Cầu treo xuống cấp, nguy hiểm luôn "rình rập" người dân xã Yên Cường

09:37, 25/10/2018

BHG - Cầu treo từ thôn Đồn Điền đi thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) được xây dựng từ vài chục năm trước, nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau những ngày mưa dầm, cây cầu đang đứng trước nguy cơ sập, gãy gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua cầu.

Đoạn đường bê-tông sát mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng, thành cầu và mặt cầu bị hỏng, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Đoạn đường bê-tông sát mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng, thành cầu và mặt cầu bị hỏng, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Theo quan sát, cây cầu treo xuống cấp khiến cho việc lưu thông hàng hóa cũng bị ảnh hưởng, làm kinh tế địa phương chậm phát triển. Cầu dài hơn 20 m, rộng 1,8 m, mặt cầu được làm bằng gỗ, thành cầu được làm bằng sắt đan, tải trọng lưu thông cho phép trên 1 tấn. Hiện mặt cầu lồi lõm, nhiều đoạn gỗ bị hỏng, có đoạn bị thủng rộng 30-40 cm. Bên cạnh đó, một số đoạn thành cầu bị gãy, sắt bung khỏi thân cầu…

Là người dân sống lâu năm trong thôn Tiến Xuân, ông Lý A Bì cho biết: Cây cầu nối tuyến đường huyết mạch ra trung tâm xã Yên Cường và kết nối với Quốc lộ 34, nên chúng tôi rất mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, xây dựng cho địa phương cây cầu bê-tông kiên cố để đảm bảo nhu cầu đi lại và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Tạ Văn Định, Chủ tịch UBND xã Yên Cường cho biết, cây cầu được xây dựng từ năm 1990 – 1991, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con 5 thôn: Đồn Điền, Tiến Xuân, Nà Chảo, Tả Lùng và Chí Thì với trên 2.000 khẩu. Cầu treo kết nối giao thương giữa vùng sâu, vùng xa với trung tâm xã, trung tâm huyện. Tuy nhiên, do xuống cấp nên hầu như năm nào cũng phải sửa chữa. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ năm  nay, cầu bị hư hỏng nặng, đầu 2 mố cầu sạt lở nghiêm trọng, làm hỏng hơn 10 m đường bê-tông.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân cũng như phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế của đồng bào các dân tộc nơi đây, rất mong chính quyền các cấp cần quan tâm, có phương án đầu tư xây dựng cầu mới hoặc ngầm tràn để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấp sông Ma

BHG - Sông Ma chảy qua xã Tùng Bá (Vị Xuyên), cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, lòng sông Ma đã, đang bị bồi lấp, thay đổi dòng chảy, sạt lở 2 bên bờ nghiêm trọng; hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp nằm ven sông cũng bị sạt lở, vùi lấp không thể phục hóa… Điều này, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sản xuất của hàng trăm hộ dân nơi đây. Theo báo cáo của UBND huyện Vị Xuyên: Tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Tùng Bá gần 276 nghìn m2 thuộc sự quản lý của 434 gia đình, cá nhân. 

24/10/2018
Mong mỏi của người dân Du Tiến bao giờ thành hiện thực?

BHG - Du Tiến là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; cách xa trung tâm huyện; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm còn rất khó khăn...… Chính vì vậy, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, bà con Du Tiến luôn có nhiều ý kiến, kiến nghị. Xã Du Tiến có trên 800 hộ, 4.600 khẩu, sinh sống ở 15 thôn bản. Nhưng tính đến giữa năm 2018, toàn xã mới có 12/15 thôn có đường điện kéo đến trung tâm, gần 90% số hộ được sử dụng điện. Hơn nữa, hiện xã mới có 8/15 thôn có đường ô - tô đến trung tâm...

24/09/2018
Người dân Thượng Bình cần lắm cây cầu qua suối Sảo

BHG - Dòng suối Sảo chảy qua thôn Trung, xã Thượng Bình (Bắc Quang), mỗi khi mưa lũ đổ về, mọi hoạt động giao thương của nhân dân bị chia cắt hoàn toàn. Đã nhiều năm qua, bà con nơi đây phải tự làm bè mảng để di chuyển qua suối; nhưng nếu mực nước dâng cao, không ai dám đảm bảo sự an toàn sinh mạng con người bị "đánh cược" theo dòng nước. Vì thế, ước nguyện có một cây cầu vững chắc để qua suối Sảo trở thành nỗi mong chờ hàng ngày của người dân nơi đây.

 

22/08/2018
Tuyến đường đi xã Ngán Chiên, mỏi mòn chờ... "thay áo"!

BHG – Nhiều người dân đã rất kỳ vọng khi tuyến đường từ Km 86 (Bắc Quang – Xín Mần) đi qua 2 xã Ngán Chiên, Trung Thịnh (Xín Mần) được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, trái với những mong mỏi, giấc mơ… "thay áo" cho tuyến đường huyết mạch qua 2 xã phía Đông của huyện Xín Mần vẫn dang dở sau hơn 10 năm thi công. Giờ đây, người dân lại đang chịu cảnh sống chung với sự xuống cấp; ngoài ra, tiến độ thi công chậm chạp, chất lượng công trình không đảm bảo…

 

21/06/2018