Đề xuất phương án khắc phục sạt lở nghiêm trọng khu vực trung tâm xã Nấm Dẩn

17:14, 18/09/2013

HGĐT - Do ảnh hưởng của mưa lũ từ cuối tháng 8 vừa qua, khu vực trung tâm xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đã bị sạt lở nghiêm trọng. Theo báo cáo của huyện Xín Mần, đến nay có 28 gian chợ bị đất ép trồi nghiêng, không đảm bảo điều kiện sử dụng; 39 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 12 nhà bị nứt, có nguy cơ mất an toàn, 3 nhà khác bị đổ sập hoàn toàn; đoạn Tỉnh lộ 178 qua đây bị đứt gãy sâu hơn 1m, nguy cơ sạt lở tuyến đường này là hơn 100m.



        Đoạn Tỉnh lộ 178 qua trung tâm xã Nấm Dẩn bị lún và đứt gẫy.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Dương Minh Thành, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết, trước mắt huyện chỉ đạo di dời một số hộ có nguy cơ sạt lở cao; ổn định đời sống cho một số hộ có nhà bị đổ sập và khắc phục hư hỏng; chỉ đạo không xây dựng kiên cố lại các nhà khi chưa được xử lý kè; không tổ chức họp chợ tại khu chợ để đảm bảo an toàn... Đồng chí Phạm Bá Khoát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi- thành viên BCH phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm tra thực tế khu vực sạt lở để đề xuất với tỉnh phương án giải quyết, khắc phục hậu quả tại trung tâm xã Nấm Dẩn. Sau khi kiểm tra, Sở NN&PTNT đề xuất UBND tỉnh cho xây dựng hệ thống thoát nước mặt, tuyến kè bảo vệ khu dân cư, công trình phúc lợi và tuyến đường Tỉnh lộ 178 qua khu vực trung tâm xã Nấm Dẩn nhằm bảo vệ công trình phúc lợi, ổn định dân cư tại khu vực.


Tin, ảnh: Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dự án “Những trang sách ánh sáng”: Tặng sách giáo khoa Trường Tiểu học Yên Phú
HGĐT - Dự án “Những trang sách ánh sáng” (Dự án chia sẻ sách cho các em học sinh miền núi, biên giới, hải đảo) vừa tặng gần 100 bộ sách giáo khoa tiểu học và nhiều phần quà khác bao gồm: Vở viết, bút, áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).
17/09/2013
Đêm trăng ấm áp Cao nguyên đá
HGĐT - Giữa không gian hoang vu của điệp trùng núi đá tai mèo, giữa cái se se lạnh của tiết trời đêm thu càng làm cho trăng thêm sáng vằng vặc trên dải Cao nguyên đá. Bên ánh lửa trại bập bùng, những tiếng cười giòn tan của các cháu nhỏ ở xã Sủng Trà (Mèo Vạc) trong ngày Tết Trung thu như xua tan cái lạnh đặc trưng miền sơn cước. Một lần nữa, trẻ em nơi xã nghèo có một đêm
17/09/2013
Niềm vui trên xóm hạ sơn Há Dấu Cò
HGĐT - Về với xóm Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) mùa này, đi giữa hàng cỏ chăn nuôi xanh ngát hai bên đường, những ngôi nhà nằm san sát nhau trên trục đường gần trung tâm xã mới có thể dễ dàng cảm nhận sự đổi thay nhanh chóng với một cuộc sống ấm no đang hiện hữu ở nơi được xem là “lãnh địa đá”. Và có lẽ, niềm vui trọn vẹn là những gia đình nằm trong diện hạ sơn.
17/09/2013
Sạt lở hơn 300m3 đất, đá tại Quốc lộ 4c đoạn km64 Quản Bạ - Yên Minh
HGĐT - Vào khoảng 6h ngày 15.9, trên Quốc lộ 4C, đoạn Km64 Quản Bạ - Yên Minh đã xảy ra sạt lở trên 300m3 đất, đá tại khu vực dọc theo Tráng Kìm thuộc xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Sạt lở đã khiến nhiều phương tiện tham gia giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ. Rất may không có thiệt hại gì về người và tài sản của người tham gia giao thông.
17/09/2013