Dự án “Những trang sách ánh sáng”: Tặng sách giáo khoa Trường Tiểu học Yên Phú

18:00, 17/09/2013

HGĐT - Dự án “Những trang sách ánh sáng” (Dự án chia sẻ sách cho các em học sinh miền núi, biên giới, hải đảo) vừa tặng gần 100 bộ sách giáo khoa tiểu học và nhiều phần quà khác bao gồm: Vở viết, bút, áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).


Năm học này, Trường Tiểu học thị trấn Yên Phú có 317 học sinh học tại trường chính và 7 điểm trường thôn, bản; trong đó 139 em không được hưởng trợ cấp chi phí học tập, nên rất thiếu sách giáo khoa. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tích cực vận động các thầy, cô giáo, các tổ chức xã hội... quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cho các học sinh, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân mua sách giáo khoa cho con em, nhưng số lượng sách giáo khoa đảm bảo nhu cầu học tập cho các em vẫn còn thiếu. Vì vậy, sự chia sẻ sách giáo khoa của Dự án “Những trang sách ánh sáng” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các em học sinh khi năm học mới đã bắt đầu.


Tin, ảnh: AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đêm trăng ấm áp Cao nguyên đá
HGĐT - Giữa không gian hoang vu của điệp trùng núi đá tai mèo, giữa cái se se lạnh của tiết trời đêm thu càng làm cho trăng thêm sáng vằng vặc trên dải Cao nguyên đá. Bên ánh lửa trại bập bùng, những tiếng cười giòn tan của các cháu nhỏ ở xã Sủng Trà (Mèo Vạc) trong ngày Tết Trung thu như xua tan cái lạnh đặc trưng miền sơn cước. Một lần nữa, trẻ em nơi xã nghèo có một đêm
17/09/2013
Niềm vui trên xóm hạ sơn Há Dấu Cò
HGĐT - Về với xóm Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) mùa này, đi giữa hàng cỏ chăn nuôi xanh ngát hai bên đường, những ngôi nhà nằm san sát nhau trên trục đường gần trung tâm xã mới có thể dễ dàng cảm nhận sự đổi thay nhanh chóng với một cuộc sống ấm no đang hiện hữu ở nơi được xem là “lãnh địa đá”. Và có lẽ, niềm vui trọn vẹn là những gia đình nằm trong diện hạ sơn.
17/09/2013
Sạt lở hơn 300m3 đất, đá tại Quốc lộ 4c đoạn km64 Quản Bạ - Yên Minh
HGĐT - Vào khoảng 6h ngày 15.9, trên Quốc lộ 4C, đoạn Km64 Quản Bạ - Yên Minh đã xảy ra sạt lở trên 300m3 đất, đá tại khu vực dọc theo Tráng Kìm thuộc xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Sạt lở đã khiến nhiều phương tiện tham gia giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ. Rất may không có thiệt hại gì về người và tài sản của người tham gia giao thông.
17/09/2013
Xã Sủng Trà tổ chức “Vui Tết Trung thu”
HGĐT - Ngày 14.9, Báo Hà Giang phối hợp với Đoàn từ thiện Thành phố Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết làm Trưởng Đoàn tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các cháu học sinh liên trường cấp I-II, trường Mầm non xã Sủng Trà (Mèo Vạc). Tham dự chương trình có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà cùng đông đảo cán
17/09/2013