Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội: Bàn giao nhà mới cho hộ nghèo tại xã Sủng Trà

08:15, 17/09/2013

HGĐT - Sau 3 tháng thi công xây dựng, sáng 14.9, tại thôn Sủng Trà, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà mới cho ông Sùng Mí Cho. Đến dự lễ bàn giao có bà Trần Thị Anh Tuyết, các ông, bà trong Đoàn từ thiện Hà Nội, đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó tổng Biên tập Báo Hà Giang, cùng cấp uỷ chính quyền xã Sủng Trà.


Ngôi nhà được xây dựng đảm bảo chất lượng, diện tích trên 80m2, chiều rộng 8m, chiều dài 11m, xây bằng gạch xi măng, mái lợp Phi brô xi măng, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó: Bà Trần Thị Anh Tuyết và Đoàn từ thiện Hà Nội hỗ trợ 40 triệu đồng; gia đình 30 triệu đồng cùng toàn bộ vật liệu gỗ xã Sủng Trà huy động, hàng xóm hỗ trợ trên 100 ngày công vận chuyển vật liệu và xây dựng nhà.

 


Báo Hà Giang cùng Đoàn Từ thiện Hà Nội bàn giao nhà cho gia đình anh Sùng Mí Cho.  Ảnh: ĐỨC QUÝ

Đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó tổng Biên tập Báo Hà Giang và đại diện Đoàn từ thiện đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ của bà con trong thôn và sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền xã Sủng Trà cùng với sự nỗ lực của gia đình đã xây dựng công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, mỹ quan.

 

Thay mặt gia đình, ông Sùng Mí Cho đã cảm động cảm ơn sự quan tâm của Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội, cấp uỷ chính quyền địa phương cùng toàn thể bà con nhân dân trong xóm đã giúp đỡ và ngôi nhà mới sẽ là tổ ấm vững chắc để gia đình yên tâm phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo.

 

                                                                BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thần đồng guitar
Đó là cách xưng hô mà dân mạng dành tặng cho cô bé 8 tuổi Lisa - X, người Nhật Bản sau khi chứng kiến khả năng đánh đàn guitar cực điêu luyện và chuyên nghiệp.
16/09/2013
Cần sớm làm rõ vụ việc 3 cán bộ quy tắc phường Nguyễn Trãi đêm hôm “hoạt động” trái tuyến.
HGĐT - Nhiều ngày qua, dự luận người dân ở phường Quang Trung bức xúc trước vụ việc 3 cán bộ, nhân viên quy tắc phường Nguyễn Trãi (TPHG) đêm hôm “vượt địa bàn”, sang tổ 2, phường Quang Trung bắt chó và bị phát giác. Trước dư luận, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu sự việc trên.
16/09/2013
Vang mãi khúc ca “Mùa hè xanh”
HGĐT - Khi những cơn mưa mùa hạ chợt đến rồi chợt đi vội vã, những tán phượng xanh thay bằng sắc thắm rực rỡ, các chiến sĩ tình nguyện theo tiếng gọi trái tim lại khoác ba lô hành quân đến những bản làng xa xôi, để góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp. Bao mùa hè qua đi, nhưng những đóng góp của họ thật ý nghĩa và đáng nhớ trên quê hương cực Bắc thân yêu.
16/09/2013
Các dự án cấp - thoát nước góp phần bảo vệ môi trường
HGĐT- Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 dự án liên quan đến vấn đề cấp - thoát, xử lý nước thải đang được triển khai đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Phần Lan và Đan Mạch. Các dự án này, khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch và thu gom, xử lý triệt để nước thải sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân thị trấn Yên Minh (Yên Minh), thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) và
14/09/2013