Xứng đáng Hậu phương vững chắc

08:03, 30/07/2013

HGĐT- Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Giang đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội, QP-AN trên địa bàn.


Trong đó phải kể đến chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Phụ nữ và Ban CHQS TP đã được Hội LHPN TP thực hiện trong nhiều năm qua. Nội dung trọng tâm là: cùng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Về phía Hội LHPN TP, các chị đã tích cực tham gia các phong trào; Cuộc vận động của Đảng, Nhà nước như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xóa đói giảm nghèo; xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” trong xây dựng Nông thôn mới gắn với củng cố QP-AN trên địa bàn.

 

Sự trao đổi thông tin giữa 2 bên là một trong những hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng công tác hội trong phối hợp tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho 17.850 lượt người. Thông qua các buổi tuyên truyền về: Luật DQTV, Luật Nghĩa vụ quân sự, phòng chống di cư tự do, phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới... hiểu biết của chị em về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội. Hội cũng phối hợp với Ban CHQS thành phố tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ các cấp về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, về bình đẳng giới. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đã trở thành tuyên truyền viên tích cực về KT-XH, QP-AN tại nơi mình sinh sống. Trong mỗi đợt tuyển quân hàng năm, phụ nữ ở các phường, tổ dân phố đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Hội LHPN TP và cơ sở còn tích cực đến từng gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ thăm hỏi, tặng quà để con em mình yên tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. Vào các dịp lễ, tết,hàng năm Hội thường tới thăm, tặng quà, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ với các đơn vị kết nghĩa, đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn TP để khích lệ, động viên các cán bộ chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ. Chị Khuất Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN TP cho biết: “ Cùng với thực hiện tốt chương trình phối hợp hoạt động với Ban CHQS TP, Hội Phụ nữ TP còn duy trì và thực hiện tốt chương trình kết nghĩa đỡ đầu với Đồn Biên phòng Săm Pun (Mèo Vạc). 22 năm qua, Hội LHPN thị xã, (nay là TP Hà Giang) thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ vào những dịp lễ, tết. Công tác chăm lo các đối tượng chính sách trên địa bàn cũng được Hội Phụ nữ TP luôn quan tâm trú trọng; Hội Phụ nữ TP và cơ sở luôn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ, giađình chính sách nhân dịp tết, 27. 7; mỗi dịp tết, ngày kỷ niệm 8.3, 20.10; Hội cũng luôn đón nhận được những tình cảm, lời động viên của cán bô, chiến sỹ Đồn Biên phòng. Đó cũng chính là động lực giúp cho 2 đơn vị yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ giao”.

 

Từ những kết quả thông qua chương trình phối hợp hoạt động với Ban CHQS TP, đặc biệt trong thực hiện công tác hậu phương quân đội của Hội Phụ nữ TP Hà Giang, đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


LÊ HẢI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội thi “Nét đẹp đoàn viên năm 2013”
HGĐT- Tối 28.7, tại Hội trường UBND tỉnh, Đoàn phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội thi “Nét đẹp đoàn viên năm 2013” với chủ đề “Tuổi trẻ phường Nguyễn Trãi chung tay xây dựng đô thị văn minh”.
29/07/2013
“Xoa dịu”... nỗi đau chiến tranh!
HGĐT- Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm, mầu xanh của sự sống đã hồi sinh trên những vùng “đất chết”, nhưng đâu đó trên đất nước mình, nỗi đau thời hậu chiến vẫn còn hiện hữu trong nhiều gia đình, trên nhiều cơ thể của các thương, bệnh binh.
27/07/2013
Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Giang
HGĐT- Tối 26.7, Thành Đoàn Hà Giang phối hợp với các Đoàn: Khối cơ quan tỉnh; Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố.
27/07/2013
Thị trấn Việt Lâm Hết lòng chăm lo đời sống gia đình chính sách
HGĐT- Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) đã thực hiện tốt công tác chăm lo đến đời sống các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công (NCC) với cách mạng. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ các đối tượng chính sách vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.
27/07/2013