Thị trấn Việt Lâm Hết lòng chăm lo đời sống gia đình chính sách

07:35, 27/07/2013

HGĐT- Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) đã thực hiện tốt công tác chăm lo đến đời sống các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công (NCC) với cách mạng. Qua đó, kịp thời động viên, giúp đỡ các đối tượng chính sách vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.



Lãnh đạo thị trấn thăm và tặng quà bà Phí Thị Tâm (tổ 8, thị trấn Việt Lâm), là mẹ liệt sỹ.

Đồng chí Thiều Văn Bốn, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Toàn thị trấn có 65 đối tượng là gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, NCC với cách mạng. Ngoài việc chú trọng đến công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, thị trấn còn tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể thường xuyên bám sát từng hộ để nắm bắt đời sống của các hộnhư thế nào, khó khăn ở đâu thì hỗ trợ đến đó, làm như vậy sẽ giúp họ có động lực hơn trong việc phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt kể từ năm nay, thị trấn sẽ không tổ chức mít tinh, gặp mặt các đối tượng chính sách mà sẽ chuyển sang tổ chức vào các năm chẵn. Mục đích là tiết kiệm chi phí, số tiền ttỏ chức sẽ dành để mua những phần quà tặng nhân dịp lễ, tết hoặc những lúc họ đau ốm... Trong những năm qua, các phong trào đền ơn đáp nghĩa đã được nhân rộng trong toàn thị trấn, thể hiện ở việc: Đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hóa, huy động sự đóng góp bằng mọi hình thức nhằm chăm lo đến đời sống các đối tượng chính sách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm, giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhơ nguồn” của dân tộc. Bên cạnh đó, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh ngoài việc được hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước còn được địa phương hỗ trợ miễn giảm các khoản đóng góp của địa phương; chế độ ưu đãi trong giáo dục đối với con em gia đình chính sách; tạo điều kiện vay vốn để phát triển kinh tế...


Nhiều thương binh, bệnh binh trong thị trấn đã nêu cao ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế trong các lĩnh vực: Chăn nuôi, trồng trọt, chế biến nông sản mang lại hiệu quả kinh tế cao; tham gia nhiệt tình các phong trào tại địa phương; mỗi hội viên là một tấm gương giáo dục con cháu và người thân chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đến nay, đời sống của hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn đã không ngừng được cải thiện, có mức sống trung bình trở lên, một số gia đình đã có mức sống khá hơn mức sống của người dân địa phương.


Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27.7.1947 - 2013), Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị trấn, đang náo nức tổ chức các hoạt động tri ân đến các tổ, khu phố nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời cùng chung tay xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 13 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng 10 sổ tiếp kiệm tình nghĩa trị giá mỗi sổ là 500 nghìn đồng và trao 65 suất quà trị giá 150 nghìn cho các gia đình chính sách.


Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới thị trấn sẽ tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động sâu rộng các đơn vị, cá nhân, đoàn thể cùng chung tay chăm lo đến đời sống các gia đình chính sách. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để các thương binh, bệnh binh cống hiến sức lực, trí tuệ cho gia đình và xã hội, xứng đáng với phẩm chất “Anh bộ đội Cụ Hồ” tàn nhưng không phế...


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội CCB và Đoàn khối các cơ quan tỉnh ký kết chương trình phối hợp
HGĐT- Ngày 26.7, Hội CCB và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2012 – 2017.
26/07/2013
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Mèo Vạc, Bắc Quang
HGĐT- Nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày TBLS 27.7, trong 2 ngày 25 và 26.7, các đồng chí: Lê Quang Triều, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đãđến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mèo Vạc.
26/07/2013
Nhiều hoạt động hướng tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam
HGĐT- Đại hội XI Công đoàn Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVC,LĐ) thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Hà Giang nói riêng.
24/07/2013
Doanh nghiệp Nhà nước tuân thủ, tư nhân còn... lỏng lẻo
HGĐT- Toàn tỉnh có trên 48.700 công nhân viên chức, lao động (CNVC,LĐ); trong đó có 1.307 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 37.500 đoàn viên. Theo báo cáo, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại khu vực doanh nghiệp (DN) Nhà nước được thường xuyên, theo đúng quy định và quyền lợi của người lao động được đảm bảo.
24/07/2013