Xín Mần nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão

16:37, 24/07/2013

HGĐT- Mưa lũ lại “chồng lên” mưa lũ, sạt lở lại tiếp tục hứng chịu sạt lở... Đó là những thảm hoạ thiên tai gây ra suốt từ đầu tháng 7 đến nay tại địa bàn huyện Xín Mần.


Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Xuân Đẹp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Xín Mần, cho biết: Kể từ trận mưa đêm ngày 3 rạng ngày 4. 7 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra sạt, lở diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất và giao thông, thuỷ lợi của Nhà nước, nhân dân: Thiệt hại hàng chục ha lúa mùa, ngô, đậu tương; hàng chục hộ tại các xã: Bản Díu, Quảng Nguyên, Nà Chì, Thu Tà, Cốc Rế... buộc phải di dời khẩn cấp; ách tắc gần như toàn bộ các tuyến đường liên xã, liên thôn của 19 xã, thị trấn... Đặc biệt nghiêm trọng là những sụt lún, lở đất hàng ngàn mét khối trên tuyến tỉnh lộ 177 và 178, gây ách tắc giao thông liên tục nhiều lần, nhiều ngày.

 

Theo báo cáo của các đơn vị thường trực (Phòng Công thương và NN & PTNT): Đã tiến hành di dời khẩn cấp 11 hộ cùng tài sản ra khỏi vùng sạt, lở; cứu hộ, nạo vét bùn đất cho 50 hộ bị bùn nước vùi nền nhà; huy động hàng ngàn công lao động của bà con theo hướng ứng cứu tại chỗ; phối kết hợp và dùng các phương tiện máy móc để đào, san ủi trên 6.000 m3 đất, đá thông xe tuyến tỉnh lộ 177 và 178, đường Đèo Gió – Quảng Nguyên, đường liên thôn bản và đường nối các xã; cấp khẩn cấp giống ngô, lúa ngắn ngày, phân bón, vật tư, hỗ trợ đồng bào khôi phục sản xuất theo đúng kế hoạch; các xã huy động toàn dân sửa chữa kênh mương; đắp, củng cố lại hệ thống 17 đầu điểm đập đầu mối, đảm bảo tưới tiêu thâm canh; quyết tâm cấy hết, trồng đủ diện tích ngô, lúa, đậu tương, rau màu các loại.

 

Đến thời điểm hiện nay, Xín Mần cơ bản khắc phục thiệt hại do mưa lũ, cấy xong 3.022 ha lúa mùa; phấn đấu trồng xong ngô hè - thu và đậu tương trước ngày 20.8...


NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Yên Minh.
HGĐT- Chiều ngày 23.7, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại huyện Yên Minh nhân dịp Ngày TBLS 27.7. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng.
24/07/2013
Nghị quyết 30a - động lực cho mục tiêu giảm nghèo ở Mèo Vạc
HGĐT- Trong những năm qua, bằng việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Mèo Vạc đã chú trọng đến đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, xóa nhà tạm và dạy nghề gắn với tạo việc làm cho người lao động. Đến nay, đời sống của nhân dân các dân tộc trên huyện nghèo đang có bước đổi thay đáng kể. Những kết quả mà Nghị quyết 30a mang lại đang được Mèo Vạc xem là
24/07/2013
Khó khăn trong giải quyết đối tượng tâm thần lang thang
HGĐT- Từ tháng 4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Giang xảy ra ít nhất 2 vụ người tâm thần lang thang (NTTLT) tấn công, gây thương tích cho người dân. Như chúng tôi từng thông tin ngày 17.4, một cháu bé 19 tháng tuổi ở tổ 15, phường Trần Phú bị NTTLT dùng gạch ném vào đầu phải cấp cứu. Ngày 7.7 vừa qua, tại thành phố tiếp tục xảy ra việc người tâm thần tấn công một người
24/07/2013
Góp phần vào thành công kỳ thi cao đẳng
HGĐT- Từ nhiều năm nay, vào mỗi kỳ thi cao đẳng, hình ảnh những ĐVTN trường CĐSP và Đoàn phường Nguyễn Trãi (TPHG) tình nguyện tiếp sức mùa thi đã trở nên gần gũi và tin cậy đối với những thí sinh đến dự thi. Bất chấp thời tiết mưa to, những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn thầm lặng góp phần mình vào thành công của kỳ thi.
23/07/2013