Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Mèo Vạc, Bắc Quang

16:14, 26/07/2013

HGĐT- Nhân Kỷ niệm 66 năm Ngày TBLS 27.7, trong 2 ngày 25 và 26.7, các đồng chí: Lê Quang Triều, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đãđến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mèo Vạc.


Nghĩa trang liệt sỹ huyện Mèo Vạc được xây dựng tại thị trấn Mèo Vạc, là nơi quy tập 142 phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã thành kính dânghương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tư do của Tổ quốc; đồng thời bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, sự hy sinh mất mát to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, cầu chúc cho hương linh các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định tên tuổi, sự hy sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước…

 


Đồng chí Lê Quang Triều, Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng quà cho Bà Vũ Thị Mai, vợ liệt sĩ tại thị trấn Mèo Vạc.


Nhân dịp này, đồng chí Lê Quang Triều và lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ tại một số xã, thị trấn trong huyện gồm: Bà Chu Thị Mùi, thương binh hạng 4/4 và bà Vũ Thị Mai, vợ liệt sỹ đều trú tại tổ 2, thị trấn Mèo Vạc; bà Vừ Thị Dính, mẹ liệt sỹ, xã Lũng Pù; ông Lầu Mí Sèo, thương binh 4/4, xã Pải Lủng; ông Nùng Y Tằng, thương binh 4/4, xã Tát Ngà.

 

Thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, đồng chí Lê Quang Triều đã ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước trong các cuộc đấu tranh anh dũng để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời mong rằng, các gia đình hãy vượt qua những đau thương, mất mát, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, dạy bảo con cháu gương mẫu trong việc chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí cũng đề nghị, với truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn, cấp ủy, chính quyền địa phương hãy quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ để họ vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong phát triển kinh tế.

                                               Tin, ảnh: Hiến Chương


* Ngày 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bắc Quang gồm: Ông Phùng Văn Thiệp, thương binh 4/4, thôn Tân Tấu và bà Nguyễn Thị Hiếu, mẹ liệt sĩ, thôn Nậm Mu (xã Tân Thành); ông Trần Đình Cần, thương binh 2/3, thôn Nghĩa Tân; ông Nguyễn Xuân Cang, bị nhiễm chất độc da cam/điôxin, thôn Xuân Hòa và ông Vàng Seo Chẳng, thương binh 1/4, thôn Vinh Quang (xã Tân Quang).

 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà gia đình ông Vàng Seo Chẳng, thôn Vinh Quang, xã Tân Quang.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nêu trên, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho các gia đình chính sách; ghi nhận những công lao đóng góp của các gia đình chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đại diện các gia đình chính sách đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đã dành cho các gia đình chính sách sự quan tâm giúp đỡ quý báu về vật chất và tinh thần, đồng thời hứa phấn đấu tham gia lao động sản xuất tốt, nuôi dạy con cháu ngoan…

       Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão
HGĐT- Mưa lũ lại “chồng lên” mưa lũ, sạt lở lại tiếp tục hứng chịu sạt lở... Đó là những thảm hoạ thiên tai gây ra suốt từ đầu tháng 7 đến nay tại địa bàn huyện Xín Mần.
24/07/2013
Doanh nghiệp Nhà nước tuân thủ, tư nhân còn... lỏng lẻo
HGĐT- Toàn tỉnh có trên 48.700 công nhân viên chức, lao động (CNVC,LĐ); trong đó có 1.307 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 37.500 đoàn viên. Theo báo cáo, việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tại khu vực doanh nghiệp (DN) Nhà nước được thường xuyên, theo đúng quy định và quyền lợi của người lao động được đảm bảo.
24/07/2013
Nhiều hoạt động hướng tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam
HGĐT- Đại hội XI Công đoàn Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVC,LĐ) thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Hà Giang nói riêng.
24/07/2013
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Yên Minh.
HGĐT- Chiều ngày 23.7, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại huyện Yên Minh nhân dịp Ngày TBLS 27.7. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng.
24/07/2013