Chợ trung tâm thành phố Hà Giang có điểm bán hàng miễn thu phí cho các hộ bán rau an toàn, hàng tự sản tự tiêu, kinh doanh không thường xuyên

08:56, 28/09/2012

HGĐT- UBND thành phố Hà Giang vừa quyết định sắp xếp, bố trí địa điểm bán hàng miễn thu phí tại Chợ trung tâm thành phố Hà Giang cho các hộ bán rau an toàn, hàng tự sản tự tiêu và hộ kinh doanh không thường xuyên kể từ ngày 1.10.2012.


Điểm bán hàng miễn thu phí đối với các hộ bán rau an toàn và hàng tự sản tự tiêu nằm ở khu vực sân phía cuối chợ có tổng diện tích 170 m2; điểm bán hàng cho các hộ kinh doanh không thường xuyên nằm tại các gian hàng còn trống tại tầng 1, nhà 2 tầng phía cuối chợ. Mục đích của việc bố trí điểm bán hàng miễn thu phí nhằm giải quyết tình trạng các hộ kinh doanh không thường xuyên, hộ bán hàng tự sản tự tiêu trên vỉ hè hai trục đường tổ 8, tổ 9 (phường Trần Phú) và trục đường Nguyễn Thái Học (đoạn từ cổng chợ đến ngã 4 Bưu điện Yên Biên) gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị. Hiện tại, BQL Chợ đang sắp xếp, thu dọn điểm bán hàng miễn thu phí, đồng thời tuyên truyền cho người dân biết và nghiêm túc thực hiện.

 

Theo phản ánh của BQL Chợ Trung tâm thì việc bố trí điểm bán hàng thu phí là cần thiết để giải tỏa tình trạng bán hàng dong trên các trục đường. Tuy nhiên, để huy động động các hộ kinh doanh không thường xuyên và bán hàng tự sản tự tiêu trên các trục đường vào điểm bán hàng không thu phí trong chợ sẽ gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là các trục đường quanh thuộc sự quản lý của Đội Quy tắc phường Trần Phú. Do đó, để đạt được mục đích đề ra, BQL Chợ cần sự phối hợp chặt chẽ của Đội Quy tắc phường Trần Phú trong việc tuyên truyền, vận động và giải tỏa các tụ điểm bán hàng dong vào điểm bán hàng miễn thu phí trong chợ.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa to gây sạt lở và lũ quét ở xã Xuân Minh
HGĐT- Vừa qua (từ ngày 23 - 24.9.2012), trên địa bàn xã Xuân Minh, huyện Quang Bình xảy ra mưa rất to và kéo dài dẫn đến sạt lở và lũ quét tại nhiều thôn.
27/09/2012
Bắc Quang phấn đấu hoàn thành Chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo năm 2012 trong tháng 10
HGĐT- Thực hiện Chương trình xóa nhà tạm (XNT), tạo điều kiện cho các hộ gia đình thuộc diệnnghèo ổn định nơi ở, yên tâm sản xuất, thoát nghèo bền vững; năm 2012, huyện Bắc Quang phấn đấu xoá 147 nhà tạm, nhà dột nát, tập trung chủ yếu tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.
27/09/2012
“Bức tranh quê” hội nhập với những “chiếc cần câu” thoát nghèo bền vững
HGĐT- Đến nay, toàn tỉnh có 13.732 cơ sở/hộ hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề nông thôn với tổng giá trị sản xuất 661,55 tỷ đồng; đóng góp khoảng 6%/năm tổng GDP của tỉnh; tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn với mức thu nhập 1.940.000 đồng/người/năm...; trong đó, đã có 12 làng nghề được tỉnh công nhận...
27/09/2012
Nhiều lao động được tiếp cận thông tin thị trường tuyển dụng
HGĐT- Gần 3 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm, trên 27 nghìn lượt người đã truy cập, tiếp cận thông tin thị trường lao động thông qua trang thông tin điện tử, hàng trăm lao động được đưa đi làm việc ở các doanh nghiệp ngoài tỉnh là con số thực sự ấn tượng, phản ánh nỗ lực rất lớn của Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TBXH) trong thời gian vừa qua.
27/09/2012