Bắc Quang phấn đấu hoàn thành Chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo năm 2012 trong tháng 10

09:07, 27/09/2012

HGĐT- Thực hiện Chương trình xóa nhà tạm (XNT), tạo điều kiện cho các hộ gia đình thuộc diệnnghèo ổn định nơi ở, yên tâm sản xuất, thoát nghèo bền vững; năm 2012, huyện Bắc Quang phấn đấu xoá 147 nhà tạm, nhà dột nát, tập trung chủ yếu tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.


Trong đó, thực hiện chương trình 167 của Chính phủ là 50 nhà, chương trình hỗ trợ từ ngân sách huyện 97 nhà, định mức hỗ trợ mỗi căn 10 triệu đồng; ngoài ra là sự đóng góp của gia đình và huy động ngày công, vật liệu trong cộng đồng, dòng tộc...

 

Tiếp thu chủ chương của tỉnh, huyện, các xã được giao chỉ tiêu đã tiến hành các bước tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay, góp sức, giúp đỡ các hộ nghèo XNT, đảm bảo nhà làm mới đạt 3 tiêu chí: Cứng hoá khung, nền và máí; diện tích sử dụng mỗi căn đạt từ 24 m2 trở lên, thời gian sử dụng phải đạt trên 10 năm. Qua các bước tuyên truyền, vận động, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng 46 nhà, bình quân mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng; đặc biệt nhiều căn nhà bằng sự đóng góp của anh em trong dòng tộc, các tổ chức đoàn thể có giá trị xây dựng hàng trăm triệu đồng.

 

Đi liền với công tác XNT, các xã đã làm tốt việc vận động các hộ được XNT tiến hành xây dựng các công trình vệ sinh theo quy hoạch, đưa chuồng trại gia súc, gia cầm ra xa nhà ở; hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi cho các hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Hiện nay, tranh thủ điều kiện nông nhàn, các địa phương trong huyện đang tích cực huy động nhân dân giúp đỡ ngày công, vật liệu, đẩy nhanh tiến độ thi công số nhà còn lại, phấn đấu hết tháng 10 năm 2012 hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.


CHÍ CƯỜNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều lao động được tiếp cận thông tin thị trường tuyển dụng
HGĐT- Gần 3 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm, trên 27 nghìn lượt người đã truy cập, tiếp cận thông tin thị trường lao động thông qua trang thông tin điện tử, hàng trăm lao động được đưa đi làm việc ở các doanh nghiệp ngoài tỉnh là con số thực sự ấn tượng, phản ánh nỗ lực rất lớn của Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TBXH) trong thời gian vừa qua.
27/09/2012
“Bức tranh quê” hội nhập với những “chiếc cần câu” thoát nghèo bền vững
HGĐT- Đến nay, toàn tỉnh có 13.732 cơ sở/hộ hoạt động trong lĩnh vực ngành, nghề nông thôn với tổng giá trị sản xuất 661,55 tỷ đồng; đóng góp khoảng 6%/năm tổng GDP của tỉnh; tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn với mức thu nhập 1.940.000 đồng/người/năm...; trong đó, đã có 12 làng nghề được tỉnh công nhận...
27/09/2012
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong dịp Tết Trung thu 2012
HGĐT- Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh kẹo trở nên sôi động. Vấn đề chất lượng các loại bánh, thực phẩm cũng là nỗi lo chung của người tiêu dùng. Trước tình hình đó, Chi cục QLTT Hà Giang đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát kiên quyết loại trừ các mặt hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.
26/09/2012
Lần thứ 2 Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang Đại hội đồng cổ đông (bất thường)
HGĐT- Như Báo Hà Giang đã đưa tin, ngày 5.9.2012, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Minh Nhâm, Trưởng ban kiểm soát, Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ 1 (bất thường) để thông qua báo cáo tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua, đồng thời chất vấn, đề nghị HĐQT, Ban Giám đốc, phòng Kế toán giải trình làm
26/09/2012