Công đoàn Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Hà Giang nỗ lực thúc đẩy các phong trào thi đua

07:44, 25/09/2012

HGĐT- Công đoàn cơ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển (TMCP ĐT&PT) Chi nhánh Hà Giang hiện có 75 đoàn viên công đoàn, trong đó số đảng viên là 46 đồng chí, chiếm đến 46%; đoàn viên có trình độ thạc sỹ, đại học, cao đẳng chiếm 80%. Đây được coi là một trong những thuận lợi lớn để Công đoàn tổ chức và thực hiện thắng lợi các phong trào thu đua đề ra qua từng năm.



    Lãnh đạo Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Giang chúc mừng BCH Công đoàn của Ngân hàng mới được bầu vừa qua.


Nhằm phát huy sự đoàn kết, nhất trí, khả năng lao động sáng tạo của CNVCLĐ, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, nâng cao năng suất lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, đồng thời đảm bảo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, tổ chức Công đoàn Ngân hàng TMCP ĐT&PT Chi nhánh Hà Giang đã phát động các phong trào thi đua và triển khai các biện pháp, giải pháp để thực hiện các phong trào thi đua đạt kết quả tốt nhất. Hàng năm, Công đoàn đều phối hợp với chính quyền họp bàn, thống nhất triển khai quán triệt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của đơn vị và giao chỉ tiêu thi đua đến từng phòng, tổ và cá nhân. Cùng với đó là việc phát động các phong trào thi đua theo từng chuyên đề, từng thời gian và các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành. Công đoàn cũng tích cực phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể động viên, tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua việc phát động thi đua gắn với việc tổ chức đánh giá định kỳ hàng tháng, quý và kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh hàng năm để kịp thời động viên khen thưởng và chỉ đạo phong trào trong thời gian tiếp theo. Nhờ đó, trong phong trào thi đua huy động vốn của đơn vị, trong nhiệm kỳ có 66 lượt CNVCLĐ tham gia gửi tiền trực tiếp với số tiền huy động tiết kiệm là 4.601 triệu đồng và 2.000 USD. CNVCLĐ cũng vận động bạn bè, người thân tham gia gửi tiền tiết kiệm với 18 khách hàng, tổng số tiền huy động được là gần 10 tỷ đồng và 43.000 USD. Cùng với đó, phong trào huy động vốn năm 2012 đã thực hiện việc giao khoán chỉ tiêu đến từng phòng, tổ. Kết quả nguồn vốn huy động dân cư trên địa bàn đến 30.6.2012 đạt 608.960 triệu đồng, góp phần đưa nguồn vốn huy động của Chi nhánh đến 30.6 tăng 50,7% so với đầu năm.

 

Hưởng ứng việc cổ phần hóa Ngân hàng TMCP ĐT&PT, Công đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia và vận động người thân tham gia đấu giá cổ phiếu của Ngân hàng. Qua đó, với tổng số cổ phiếu đấu giá là 366.000, trong đó CNVCLĐ của Chi nhánh tham gia đấu giá với 284.000 cổ phiếu. Số cổ phiếu trúng đấu giá là 289.059 cổ phiếu, trong đó CNVCLĐ của Chi nhánh trúng 200.954 cổ phiếu. Từ đó, góp phần không nhỏ vào sự thành công của cổ phần hóa ngân hàng.

 

Những năm qua, thực hiện phong trào nâng cao đạo đức nghề nghiệp gắn với Bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và Bộ quy tắc ứng xử của Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam , CNVCLĐ của Chi nhánh hầu hết đã giữ gìn phẩm chất trung thực của người cán bộ và truyền thống của ngành. Đặc biệt, nhiều giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 1.390 món với tổng số tiền thừa trả lại cho khách là 2.195 triệu đồng (trong có có 1 món với số tiền là 200 triệu đồng và 5 món có số tiền từ 50 triệu đồng trở lên). Cán bộ ngân hàng cũng đã thu giữ nộp Ngân hàng Nhà nước 129 món tiền giả với số tiền là 16,38 triệu đồng. Cùng với đó, phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được người lao động hưởng ứng. Mỗi CBVCLĐ đều tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về lãi suất huy động, lãi suất cho vay, giới hạn tín dụng, nâng cao chất lượng tín dụng, triệt để tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm công vụ, tiết kiệm trong chi phí quản lí, sử dụng văn phòng phẩm, điện thoại, điện, nước, xe công và đảm bảo minh bạch trong các hoạt động kinh doanh.

 

Đến với Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Giang những năm qua, có thể nhận thấy phong trào học tập, nâng cao trình động, phát huy sáng kiến, cải tiến nghiệp vụ của CNVCLĐ nơi đây được thể hiện rõ. Hai năm vừa qua, đã có 6 người tham gia học cao học và có 158 lượt người tham gia học tập về chuyên môn, nghiệp vụ do Ngân hàng T.Ư tổ chức. Các cuộc thi về chuyên môn hàng năm cũng thường xuyên được tổ chức thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Từ đó, trong nhiệm kỳ, đơn vị đã có 13 sáng kiến cải tiến nghiệp vụ với 25 lượt người tham gia, góp phần cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Trong các phong trào thi đua, mỗi khách hàng, mỗi CNVCLĐ nơi đây cũng đều nhận thấy phong trào xanh, sạch, đẹp và an toàn, vệ sinh lao động được duy trì thường xuyên. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhằm góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hình ảnh một ngân hàng uy tín tại Hà Giang.


PHÙNG NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắm đượm tình đoàn kết của tuổi trẻ báo Đảng Hà Giang - Tuyên Quang
HGĐT- Trong hai ngày 22 - 23.9, tại Báo Tuyên Quang đã diễn ra giao lưu văn nghệ, thể thao giữa Chi đoàn Báo Báo Hà Giang và Chi đoàn Tuyên Quang .
24/09/2012
Đoàn từ thiện Tp Hà Nội: Trao tặng quà Trung thu cho các em học sinh liên trường Pải Lủng (Mèo Vạc)
HGĐT- Nhằm đem niềm vui đến cho những học sinh các dân tộc Hà Giang những món quà nhỏ nhân dịp Tết trung thu, ngày 20.9, Đoàn từ thiện Thành phố Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
21/09/2012
Tấm lòng của dân
HGĐT - Sáng ấy, trên đường đi xuống thôn, chúng tôi gặp anh Vàng Vản Sính, Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn Khó Chư, xã Phố Cáo (huyện Đồng Văn) trên tay cầm đôi gà choai choai cười và nói: “Bộ đội Minh và các bộ đội đi đâu đấy? có anh nào ở Đồn không?”.
20/09/2012
Trắng tay, đi dễ khó về (!)
HGĐT- Hàng năm, cứ mỗi dịp nông nhàn thì trong khu vực nông thôn, đặc biệt những xã giáp biên ở đâu người ta cũng bàn đến vấn đề tìm kiếm việc làm, nhưng phần đông trong số họ chọn Trung Quốc (TQ) là điểm đến để làm thuê với kỳ vọng ngày công cao, thị trường việc làm phong phú, nhưng rất ít người đạt được kỳ vọng ấy, còn lại số đông phải trốn khỏi nơi làm việc, cậy cục, xoay
20/09/2012