Mèo Vạc phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”

16:37, 28/02/2011

HGĐT- Chiều ngày 22.2, tại khu rừng Tò Đú, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức lễ phát động trồng cây “Ngày thanh niên hành động vì môi trường”.


Tham gia buổi trồng cây, có các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và hơn 500 cán bộ giáo viên, học sinh của các trường học đóng trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc. Đặc biệt còn có sự góp sức của 45 thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc.


Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện đã nêu ý nghĩa của việc trồng cây không những nhằm bảo vệ môi trường sống, bảo vệ nguồn nước quý cung cấp cho thị trấn Mèo Vạc, còn nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức tham gia chung tay góp sức cùng cộng đồng xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.


Sau khi được giao nhiệm vụ và hướng dẫn cách trồng, tất cả mọi người đã nhiệt tình tham gia. Kết quả trồng được hơn 1.000 cây Sa mộc và cây có tán.

Qua việc phát động trồng cây hành động vì môi trường đã thể hiện việc làm thiết thực của các đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc tích cực hưởng ứng “Năm thanh niên”. Đồng thời cùng tuổi trẻ cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.


NGUYỄN VĂN LƯU (Phòng GD&ĐT Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tìm nghề thoát nghèo cho đồng bào vùng cao
10 năm qua, kết quả giảm nghèo ở Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đảng và Chính phủ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến xóa đói giảm nghèo cho đồng bào khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
26/02/2011
Công điện số 05/CĐ-UBND, Hà Giang ngày 24.2.2011
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà GiangĐiện:- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT;- Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh.
25/02/2011
Nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 1.2011
HGĐT- Hòa trong không khí thi đua sôi nổi ra quân đầu xuân Tân Mão, 6 huyện trong tỉnh là: Mèo Vạc, Quản Bạ, Bắc Mê, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang đã tổ chức thành công ngày hội tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
25/02/2011
Công tác huấn luyện đầu năm ở đơn vị 19 - Công binh
HGĐT- Với nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản nổ: “Đối với bản thân từng người không có cơ hội để rút kinh nghiệm”, do vậy, công tác huấn luyện ở đơn vị 19 - Công binh đóng vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định thắng lợi và hạn chế tối đa thương vong.
25/02/2011