Chung tay lo Tết cho CNLĐ khó khăn: việc làm thiết thực của các cấp Công đoàn

09:46, 29/01/2011

HGĐT- Như thường lệ, cứ mỗi dịp đón Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh lại chung tay cùng chính quyền và chuyên môn chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ). Đây không chỉ là hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực, mà còn góp phần động viên NLĐ nói chung, những gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng tiếp tục vượt khó, vươn lên trong lao động sản xuất và công tác.


Dịp Tết đến, Xuân về, tình cảm của giai cấp công nhân, tổ chức CĐ lại được phát huy, góp phần động viên, chia sẻ với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bằng những gói quà Tết của CĐ thật ý nghĩa với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhưng cao hơn là việc cổ vũ tinh thần để họ tiếp tục cùng doanh nghiệp, đơn vị vượt qua khó khăn trước mắt, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình đối với công việc được phân công trong năm tiếp theo.


Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 này, LĐLĐ tỉnh quyết định chi gần 60 triệu đồng, được trích từ nguồn tiết kiệm của LĐLĐ tỉnh cùng với sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng lao động cho các hoạt động thăm hỏi, động viên NLĐ khó khăn, cán bộ nghỉ hưu, con của CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu cơ nhỡ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, thăm và chúc tết một số đơn vị đặc thù phải trực Tết, Đồn biên phòng Lũng Cú,... Tại các nơi đến thăm, Thường trực LĐLĐ tỉnh thông tin một số nội dung về tình hình phong trào CNVC- LĐ và hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian qua, thông báo những kết quả đạt được trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.


Năm nay, LĐLĐ tỉnh cũng đề nghị CĐ cấp dưới cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh phát huy tinh thần tương thân tương ái cùng chung tay lo Tết cho N LĐ, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng đó, nắm chắc tình hình CNLĐ, tình hình lao động khó khăn làm việc xa nhà, để có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ cụ thể, kịp thời. Trước Tết Nguyên đán, hàng chục căn nhà mang tên “Mái ấm Công đoàn” cũng đã được LĐLĐ tỉnh uỷ quyền cho LĐLĐ các huyện, CĐ ngành bàn giao cho CNLĐ. Tuy số tiền hỗ trợ cho mỗi căn nhà không lớn (khoảng từ 5 đến 15 triệu đồng cho mỗi căn nhà được xây mới và thấp hơn số đó với những gia đình sửa chữa nhà ở), nhưng đã thể hiện sự sẵn sàng chia sẻ khó khăn của Công đoàn để NLĐ được đón Xuân dưới những mái ấm nghĩa tình.


THÀNH ĐỒNG (LĐLĐ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân về nơi biên cương
HGĐT- Sau những đợt rét đậm kéo dài, thời tiết đang ấm dần lên, những nụ hoa mai, hoa đào, những lộc non, chồi biếc đang nẩy mầm lên xanh, báo hiệu một mùa Xuân mới đang về trên khắp quê hương đất nước.
29/01/2011
Ngành Công thương Xín Mần lo Tết cho đồng bào
HGĐT- Mở rộng hoạt động của 21 chợ, trong đó có 19 chợ xã, 1 chợ Cửa khẩu 198 và chợ trung tâm huyện lỵ để đáp ứng nguồn giao thông hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán. Đi cùng các giải pháp thúc đẩy kinh tế chợ, kinh tế biên mậu, ngành Công thương huyện đã phối kết hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa.
26/01/2011
Nhiều hộ gia đình ở Vĩnh Tuy sử dụng hiệu quả vốn vay
HGĐT- Năm 1986, anh Nguyễn Xuân Quảng rời quân ngũ trở về địa phương, sống cùng gia đình tại, thôn Tân Thành, thị trấn Vĩnh Tuy, cũng như bao gia đình khác đều phải khoác trên mình gánh nặng với bao lo toan của cuộc sống thường ngày.
26/01/2011
Không để người dân lỡ xe trong dịp Tết Nguyên đán
HGĐT- Ngày Tết truyền thống của dân tộc đang đến gần, trong tâm thức mỗi người dân, dù cả năm bôn ba xuôi ngược nhưng mỗi khi tết đến, xuân về họ lại gác công viêc, về quê xum vầy bên người thân. xung quanh chuyên tàu xe ngày tết, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Giang.
24/01/2011