Xuân về nơi biên cương

09:35, 29/01/2011

HGĐT- Sau những đợt rét đậm kéo dài, thời tiết đang ấm dần lên, những nụ hoa mai, hoa đào, những lộc non, chồi biếc đang nẩy mầm lên xanh, báo hiệu một mùa Xuân mới đang về trên khắp quê hương đất nước.


Trong không khí thi đua lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam , chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XI và đón chào Xuân mới Tân Mão 2011, chúng tôi có dịp đến thăm một số đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn tỉnh. Từ Thành phố Hà Giang đến miền tây Xín Mần, Hoàng Su Phì hay vùng cao nơi biên giới cực Bắc của Tổ quốc, ở đâu cũng đang náo nức phấn khởi đón chào mùa Xuân mới, với tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao, đón xuân an toàn tiết kiệm vui vẻ. Đơn vị nào cũng được lãnh đạo quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên, thường xuyên duy trì các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy, trực chiến đảm bảo quân số, phòng chống cháy nổ, tăng cường tuần tra canh gác, bảo vệ các mục tiêu quan trọng, chủ động phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn xây dựng kế hoạch và luyện tập các phương án bảo vệ trật tự trị an. 100% các cơ quan, đơn vị đã tổ chức phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới 2011. Cùng với các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị, bộ phận “anh nuôi” của các đơn vị cũng chuẩn bị mọi mặt đảm bảo đời sống cho bộ đội đón Xuân vui vẻ. Ngoài nguồn hậu cần lương thực thực phẩm của cấp trên cấp theo quy định, các đơn vị đã chủ động khai thác nguồn hậu cần tại chỗ làm phong phú thêm khẩu phần ăn. Đặc biệt vào dịp cuối năm 2010, những ngày đầu năm mới 2011, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài đã kéo theo sự tăng giá của các mặt hàng lương thực thực phẩm, các đơn vị đã chủ động chuẩn bị lượng dự trữ nguồn thực phẩm từ tăng gia chăn nuôi như: lợn, gà, cá, rau xanh... Ngoài tiêu chuẩn, định lượng trong những ngày tết, các đơn vị còn chủ động trích từ quỹ vốn gia tăng, đưa thêm vào bữa ăn của bộ đội đảm bảo đầy đủ các loại thực phẩm như Thịt cá, chả, giò, dưa hành, bánh trưng và chế biến thêm nhiều món ăn mang hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cùng với các hoạt động đón Xuân mới, đơn vị còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như: Giao lưu văn nghệ, giao hữu thể thao, thu hút đông đảm cán bộ chiến sỹ và nhân dân tham gia, tạo bầu không khí vui tươi thắm tình đoàn kết quân dân.


Một mùa Xuân mới tràn đầy niềm tin và hy vọng đang về trên những khuân mặt rạng ngời của mỗi người từ nơi phố phường đến những bản làng xa sôi. Hoà trong niềm vui ấy, những người lính nơi biên cương luôn chắc tay súng, giữ cho mùa Xuân đất nước thắm mãi như sắc hoa đào nơi cực Bắc biên cương của Tổ Quốc.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hộ gia đình ở Vĩnh Tuy sử dụng hiệu quả vốn vay
HGĐT- Năm 1986, anh Nguyễn Xuân Quảng rời quân ngũ trở về địa phương, sống cùng gia đình tại, thôn Tân Thành, thị trấn Vĩnh Tuy, cũng như bao gia đình khác đều phải khoác trên mình gánh nặng với bao lo toan của cuộc sống thường ngày.
26/01/2011
Ngành Công thương Xín Mần lo Tết cho đồng bào
HGĐT- Mở rộng hoạt động của 21 chợ, trong đó có 19 chợ xã, 1 chợ Cửa khẩu 198 và chợ trung tâm huyện lỵ để đáp ứng nguồn giao thông hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán. Đi cùng các giải pháp thúc đẩy kinh tế chợ, kinh tế biên mậu, ngành Công thương huyện đã phối kết hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa.
26/01/2011
Đồng Văn với việc thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm
HGĐT- Năm qua, huyên Đồng Văn đã triển khai thực hiên nhiều chương trình, dự án. Từ những chương trình, dự án này đã mang lại những hiêu quả thiết thực trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. đặc biêt các chương trình, dự án trọng điểm đã góp phần rất lớn trong sự nghiêp phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyên.
24/01/2011
Không để người dân lỡ xe trong dịp Tết Nguyên đán
HGĐT- Ngày Tết truyền thống của dân tộc đang đến gần, trong tâm thức mỗi người dân, dù cả năm bôn ba xuôi ngược nhưng mỗi khi tết đến, xuân về họ lại gác công viêc, về quê xum vầy bên người thân. xung quanh chuyên tàu xe ngày tết, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Giang.
24/01/2011