Ngành Công thương Xín Mần lo Tết cho đồng bào

16:57, 26/01/2011

HGĐT- Mở rộng hoạt động của 21 chợ, trong đó có 19 chợ xã, 1 chợ Cửa khẩu 198 và chợ trung tâm huyện lỵ để đáp ứng nguồn giao thông hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán. Đi cùng các giải pháp thúc đẩy kinh tế chợ, kinh tế biên mậu, ngành Công thương huyện đã phối kết hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa.


Kiên quyết xử lý hàng hóa kém chất lượng, hàng không rõ xuất sứ đảm bảo hàng cho tiêu dùng trong dịp Tết. Đến thời điểm hiện tại, ngành Công thương Xín Mần đã tổ chức gặp mặt với các doanh nghiệp, các HTX vận tải, tiến hành ký cam kết đảm bảo ổn định giá, đảm bảo chuyến, tuyến vận chuyển hàng, hành khách trong, trước, sau Tết, nghiệm cấm việc tự tiện nâng giá vận chuyển hàng hóa, nâng giá vé xe Tết đối với tất cả khách hàng trên địa bàn. Theo nhận định, dịp áp Tết và Tết này hàng hóa cho tiêu dùng, mua sắm đa dạng, phong phú cả về chủng loại, mẫu mã, giá cả, phù hợp phục vụ với đa số đối tượng khách hàng. Riêng đối với các sản phẩm nông sản chế biến địa phương năm nay hết sức phong phú như: Chè Chế Là, rượu ngô Làng Táo, miến dong Gia Long, Cá Tầm, cá Hồi Vân, cùng với các thực phẩm chăn nuôi gia súc, gia cầm, gạo Già Dui, Nấm Xít, nếp cái Quảng Nguyên... đã và đang góp phần làm cho thị trường Tết trở nến sôi động. Theo ghi nhận Xín Mần là huyện có nhiều điểm chợ, nhất là chợ xã, cụm xã, ở thời điểm áp Tết đã liên tục mở phiên họp chợ làm gia tăng nhu cầu giao thương hàng hóa, trao đổi và giao lưu xã hội. Điểm nổi bật nhất trong lĩnh vực chợ và hàng hóa lưu thông đợt này chính là sự biến động tăng giá “nhẹ” của các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được buốn bán trao đổi qua cửa khẩu 198 Xín Mần. Tác động đó đã kích thích tình hình sản xuất nội địa phát triển ngày một sâu hơn, rõ nét hơn.


Cùng việc chăm lo hàng hóa, xe cộ, quản lý lưu thông trên địa bàn, ngành Công thương còn phối, kết hợp với các ngành chức năng hoàn thành và bàn giao 532 ngôi nhà mới cho đồng bào nghèo đón Tết trước khi Tết đến, Xuân về. Thành quả đó cũng là thành quả “Mừng Đảng - mừng Xuân” của Đảng bộ, chính quyền đồng bào Xín Mần dâng tặng cho những người nghèo đón Xuân.


NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều hộ gia đình ở Vĩnh Tuy sử dụng hiệu quả vốn vay
HGĐT- Năm 1986, anh Nguyễn Xuân Quảng rời quân ngũ trở về địa phương, sống cùng gia đình tại, thôn Tân Thành, thị trấn Vĩnh Tuy, cũng như bao gia đình khác đều phải khoác trên mình gánh nặng với bao lo toan của cuộc sống thường ngày.
26/01/2011
Không để người dân lỡ xe trong dịp Tết Nguyên đán
HGĐT- Ngày Tết truyền thống của dân tộc đang đến gần, trong tâm thức mỗi người dân, dù cả năm bôn ba xuôi ngược nhưng mỗi khi tết đến, xuân về họ lại gác công viêc, về quê xum vầy bên người thân. xung quanh chuyên tàu xe ngày tết, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Giang.
24/01/2011
Đồng Văn với việc thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm
HGĐT- Năm qua, huyên Đồng Văn đã triển khai thực hiên nhiều chương trình, dự án. Từ những chương trình, dự án này đã mang lại những hiêu quả thiết thực trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. đặc biêt các chương trình, dự án trọng điểm đã góp phần rất lớn trong sự nghiêp phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyên.
24/01/2011
Thành phố Hà Giang quan tâm đến đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão
HGĐT- Theo phòng Lao động - TBXH thành phố Hà Giang, đến nay thành phố đã tổ chức rà soát các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người cao tuổi... để có chính sách hỗ trợ, động viên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.
24/01/2011