Trao giải cuộc thi “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”

17:27, 29/10/2010

HGĐT- Sáng 29.10, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT và DL, Đài PT - TH, cùng đông đảo đoàn viên các chi đoàn và đại diện các tập thể, cá nhân đoạt giải.


Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 29.579 bài dự thi từ khắp các huyện, thị trong tỉnh. Các bài thi có tính thẩm mỹ cao, trình bày công phu, trả lời tốt, nhiều bài có tính sáng tạo nêu bật được giá trị lịch sử, văn hóa của Thăng Long – Hà Nội...


Kết quả, Ban tổ chức đã trao 12 giải tập thể và 26 giải cá nhân. Tập thể Thành đoàn Hà Giang đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đoàn khối các cơ quan tỉnh, giải Ba cho các Huyện đoàn: Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh, Bộ CHQS tỉnh và 6 giải khuyến khích. Về cá nhân, giải Nhất thuộc về đoàn viên Lê Thị Nga, Chi đoàn Ngân hàng ĐT&PT Hà Giang; giải Nhì: Lê Hồng Hải, Đỗ Văn Thi, thuộc Chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn; giải Ba: Nguyễn Thị Chính, tổ 11, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang; Ngô Sỹ Tùng, Đoàn Nghệ thuật tỉnh; Lưu Thủy Tiên, trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang và 20 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã chọn 100 bài có chất lượng cao về nội dung và hình thức gửi về T.Ư và đã được Ban tổ chức cuộc thi cấp T.Ư trao giải Ba cho tập thể đơn vị tỉnh Hà Giang; cá nhân em Lưu Thủy Tiên, lớp 4B trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang đã đoạt giải Khuyến khích cấp T.Ư.


Cuộc thi là một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống của thủ đô anh hùng, là hoạt động thiết thực của thanh, thiếu nhi Hà Giang hướng về Thăng Long – Hà Nội 1.000 năm tuổi.


TRỌNG ĐẠT

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều tấm lòng nhân ái, sẻ chia đến đồng bào lũ lụt miền Trung
HGĐT- Sẻ chia với những mất mát, khó khăn của đồng bào miền Trung, đến nay các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ta đã tích cực vận động cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt.
27/10/2010
Thực trạng và giải pháp xây dựng nông thôn mới gắn với quy tụ dân cư ở Mèo Vạc
HGĐT- Thực trạng về tình hình dân cư: Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá nằm ở phía Bắc của tỉnh, nằm trong quần thể Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.
27/10/2010
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng máy cày, bừa cho Tổ dịch vụ xã Quyết Tiến
HGĐT- Vừa qua, tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Tổ dịch vụ sản xuất xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ 2 máy cày, 1 máy tuốt lúa liên hoàn, 1 máy bơm nước tổng trị giá 70 triệu đồng. Trong đó, T.Ư Đoàn hỗ trợ 64 triệu, còn lại tổ dịch vụ đóng góp.
27/10/2010
Cứu một bệnh nhi khỏi bàn tay tử thần
HGĐT- Chúng tôi đến khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Giang đúng vào ngày 20.10 - ngày Phụ nữ Việt Nam khi được biết tại đây vừa cứu được một bệnh nhi trong tình trạng vô cùng nguy kịch thoát khỏi bàn tay tử thần. Bệnh nhi trở lại với cuộc sống đã mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho gia đình, mang lại niềm tin của nhân dân đối với tập thể y, bác sỹ, điều dưỡng khoa Nhi nói
27/10/2010