Nhiều tấm lòng nhân ái, sẻ chia đến đồng bào lũ lụt miền Trung

17:22, 27/10/2010

HGĐT- Sẻ chia với những mất mát, khó khăn của đồng bào miền Trung, đến nay các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ta đã tích cực vận động cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Theo thống kê của MTTQ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tính đến ngày 26.10, đã có 140 tập thể, cá nhân ủng hộ (con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới). Qua đó, tổng số tiền ủng hộ lên đến 136.220.000đ, con số trên chưa kể rất nhiều cá nhân, tập thể đã gửi tiền ủng hộ thông qua các kênh quyên góp của Trung ương. MTTQ tỉnh cũng đã trích 120 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ của tỉnh hỗ trợ đợt I cho đồng bào lũ lụt miền Trung...


Trong đợt ủng hộ này, nhiều đơn vị đã tích cực vận động, kêu gọi được sự ủng hộ như: Hội doanh nghiệp tỉnh quyên góp được trên 75 triệu đồng; Công ty Cơ khí khoáng sản Hà Giang 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ Bắc Quang 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ 2 đơn vị thành phố Hà Giang và Xín Mần mỗi đơn vị 5 triệu đồng; cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tòa soạn Báo Hà Giang cũng ủng hộ trên 2 triệu đồng... Để tiếp tục sẻ chia với đồng bào miền Trung, mọi tấm lòng ủng hộ hãy tiếp tục liên hệ với 2 địa chỉ quen thuộc là MTTQ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng máy cày, bừa cho Tổ dịch vụ xã Quyết Tiến
HGĐT- Vừa qua, tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Tổ dịch vụ sản xuất xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ 2 máy cày, 1 máy tuốt lúa liên hoàn, 1 máy bơm nước tổng trị giá 70 triệu đồng. Trong đó, T.Ư Đoàn hỗ trợ 64 triệu, còn lại tổ dịch vụ đóng góp.
27/10/2010
Thực trạng và giải pháp xây dựng nông thôn mới gắn với quy tụ dân cư ở Mèo Vạc
HGĐT- Thực trạng về tình hình dân cư: Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá nằm ở phía Bắc của tỉnh, nằm trong quần thể Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn.
27/10/2010
Cứu một bệnh nhi khỏi bàn tay tử thần
HGĐT- Chúng tôi đến khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Giang đúng vào ngày 20.10 - ngày Phụ nữ Việt Nam khi được biết tại đây vừa cứu được một bệnh nhi trong tình trạng vô cùng nguy kịch thoát khỏi bàn tay tử thần. Bệnh nhi trở lại với cuộc sống đã mang lại niềm hạnh phúc lớn lao cho gia đình, mang lại niềm tin của nhân dân đối với tập thể y, bác sỹ, điều dưỡng khoa Nhi nói
27/10/2010
Sẵn sàng cho Hội thi Thanh niên thanh lịch tỉnh Hà Giang lần thứ IV
HGĐT- Với những nỗ lực lớn trong thời gian qua, đến nay mọi sự chuẩn bị cho ngày diễn ra Hội thi Thanh niên thanh lịch toàn tỉnh lần thứ IV đã sẵn sàng.
27/10/2010