Gió lốc gây thiệt hại tại Hoàng Su Phì

16:10, 30/04/2010

HGĐT- Trong mấy ngày vừa qua, tại huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra nhiều cơn lốc mạnh kèm theo mưa to để lại hậu quả khá nặng đối với đời sống của nhân dân.


Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão huyện Hoàng Su Phì, gió lốc đã gây thiệt hại nặng tại 7 xã của huyện. Gồm các xã Bản Luốc, Ngàm Đăng Vài, Nậm Khoà, Bản Nhùng, Tả Sử Choóng và xã Tụ Nhân. Trong đó đã làm tốc mái gần 180 hộ dân, làm hỏng nặng nhiều công trình phúc lợi như: Điểm trường, điểm bưu điện văn hoá, trạm y tế, trụ sở xã....Làm đổ gẫy 6 cột điện 0,4 KV, phá hỏng một diện tích lớn rừng thông lâu năm. Bên cạnh đó mưa lũ đã làm sạt lở nhiều đoạn trên tuyến đường Bắc Quang đi Hoàng Su Phì.


Tổng thiệt hại theo thống kê ban đầu do gió lốc gây ra trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì là 4.454 tấm lợp, 705 tấm úp nóc, gần 12 nghìn viên ngói và hư hại nặng nhiều công trình phúc lợi. Ước tính tổng thiệt hại trên 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ sở,cấp uỷ, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ngành chức năng xuống các địa phương bị thiệt hại, kiểm tra, thống kê và huy động nội lực giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.


Xuân Chiến (Đài TT – TH Hoàng Su Phì )

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang thực hiện tốt công tác an toàn-vệ sinh lao động và quyền lợi của người lao động
HGĐT- Là công ty Cổ phần hoạt đông trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng có quy mô lớn, với những sản phẩm chủ yếu như: Xi măng, tấm lợp Fibrô xi măng, đá xây dựng các loại... vì vậy trong nhà máy và trên công trường luôn có hàng trăm công nhân trực tiếp lao động, sản xuất, do đó công tác An toàn-vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong những năm
30/04/2010
Cảm xúc tháng Tư - niềm vui Đại thắng
HGĐT- Tháng Tư của năm 2010 đã ùa về trọn vẹn cùng chúng ta, sự hiện diện của thời gian và không gian đặc biệt này đem lại cho mọi người dân Việt Nam một cảm xúc tuyệt vời - đó là niềm vui đại thắng trong ngày chiến thắng của đất nước, dân tộc trước kẻ thù xâm lược.
29/04/2010
Lũ đá ở Seo Lử Thận
HGĐT- … Trong cơn lũ đêm rạng sáng ngày 27.4 ở đây chỉ có nước và đá. Lũ “đá” mới thật chính xác. Vâng! Lũ “đá” núi, mới thật sự được coi là những gì đã xảy ra ở thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) cướp đi 5 mạng sống, làm bị thương 3 người của 2 gia đình cha con ông Vàng Seo Phứ, 67 tuổi và người con trai bạc mệnh Vàng Seo Pao, 29 tuổi mất vợ, mất con.
29/04/2010
Hội Cựu chiến binh tỉnh và thị xã Hà Giang gặp mặt, truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ
HGĐT- Ngày 28.4, tại Hội trường UBND thị xã Hà Giang, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB thị xã Hà Giangtổ chức buổi gặp mặt truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2010)
28/04/2010