Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang thực hiện tốt công tác an toàn-vệ sinh lao động và quyền lợi của người lao động

16:09, 30/04/2010

HGĐT- Là công ty Cổ phần hoạt đông trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng có quy mô lớn, với những sản phẩm chủ yếu như: Xi măng, tấm lợp Fibrô xi măng, đá xây dựng các loại... vì vậy trong nhà máy và trên công trường luôn có hàng trăm công nhân trực tiếp lao động, sản xuất, do đó công tác An toàn-vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong những năm qua được công ty coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, mang tính quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của công ty kể từ khi được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty Cổ phần và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2006 đến nay.


Cải thiện điều kiện làm việc, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về AT-VSLĐ, đồng thời có những biện pháp cụ thể để cải thiện điều kiện lao động và giảm thiểu những tổn thất, thiệt hại do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ có thể xảy ra. Trong những năm qua, để đảm bảo lợi ích sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả cao và có tính bền vững, Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để mua máy móc thiết bị mới, thay thế những máy móc, thiết bị cũ nát nhằm tăng năng suất sản lượng, đặc biệt là máy móc và hệ thống xử lý khói bụi như: Hệ thống túi lọc bụi, dây chuyền bể lắng lọc khí thải, dây chuyền đóng bao mới... từ đó đã làm giảm tối đa lượng khói bụi ( giảm trên 30% bụi so với trước đây) ra môi trường xung quanh. Cùng với đầu tư trang thiết bị máy móc, đảm bảo năng xuất, sản lượng, hàng năm công ty đều xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc các quy định về AT-VSLĐ, tổ chức tuyên truyền và mở lớp tập huấn cho người lao động được học tập về pháp luật Bảo hộ lao động và cấp thẻ an toàn cho những đối tượng lao động trực tiếp, đồng thời trang cấp phương tiện bảo hộ lao động theo ngành nghề, công việc cho trên 200 lao động với mức chi phí hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt hàng năm, công ty đều phối hợp với Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động nhằm kịp thời phát hiện người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp và có các biện pháp triển khai việc cải thiện điều kiện lao động, kịp thời khắc phục các thiếu sót trong AT-VSLĐ.


Cùng với những máy móc, trang thiết bị thiết bị tiên tiến, hiện đại, giảm dần được sức lao động và đảm bảo an toàn cho người lao động, đây còn được coi là những bước phát triển đáng kể của một nhà máy công nghiệp ngoài việc đáp ứng được nhu cầu nguyên vật liệu xây dựng trên thị trường trong tỉnh, còn đảm bảo được AT-VSLĐ, đem lại lợi ích cho công ty và người lao động, góp phần tích cực trong việc gìn giữ môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp trên địa bàn thị xã Hà Giang. Đặc biệt việc đầu tư mạnh mẽ về công nghệ sử lý môi trường, dây truyền sản xuất đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2009 ghi được những dấu mốc đáng nhớ. Nếu như cả năm 2008 tổng doanh thu toàn Công ty mới chỉ đạt gần 50 tỷ đồng thì năm 2009 chỉ tiêu đó đã đạt trên 56 tỷ đồng và dự kiến năm 2010 sẽ đạt trên 60 tỷ đồng. Nhờ những tiến bộ trong kỹ thuật, công ty đã giải quyết được việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, nâng cao năng suất, đảm bảo môi trường cũng như góp phần bình ổn giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm sản xuất của công ty luôn đảm bảo chất lượng được người tiêu dùng tin tưởng, chiếm lĩnh được thị trường, thị phần trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó đã góp phần tăng thu ngân sách tại địa phương, thúc đẩy nền kinh tế công nghiệp của tỉnh ngày một phát triển và liên tục từ năm 2006 đến nay, Công ty đều được UBND tỉnh tặng Bằng khen, cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của tỉnh và đạt các giải thưởng có giá trị như: “Thương hiệu vàng”, “Sản phẩm Việt – Hợp chuẩn WTO về sở hữu trí tuệ”, “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”… Đặc biệt trong dịp đầu năm 2010, Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang đã vui mừng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, cá nhân chủ tịch HĐQT- Giám đốc Công ty Vũ Duy Chanh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là một sự ghi nhận lớn lao của Đảng, Nhà nước dành cho cá nhân và tập thể cán bộ, CNVC của công ty Cổ phần xi măng Hà Giang.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảm xúc tháng Tư - niềm vui Đại thắng
HGĐT- Tháng Tư của năm 2010 đã ùa về trọn vẹn cùng chúng ta, sự hiện diện của thời gian và không gian đặc biệt này đem lại cho mọi người dân Việt Nam một cảm xúc tuyệt vời - đó là niềm vui đại thắng trong ngày chiến thắng của đất nước, dân tộc trước kẻ thù xâm lược.
29/04/2010
Lũ đá ở Seo Lử Thận
HGĐT- … Trong cơn lũ đêm rạng sáng ngày 27.4 ở đây chỉ có nước và đá. Lũ “đá” mới thật chính xác. Vâng! Lũ “đá” núi, mới thật sự được coi là những gì đã xảy ra ở thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) cướp đi 5 mạng sống, làm bị thương 3 người của 2 gia đình cha con ông Vàng Seo Phứ, 67 tuổi và người con trai bạc mệnh Vàng Seo Pao, 29 tuổi mất vợ, mất con.
29/04/2010
Hội Cựu chiến binh tỉnh và thị xã Hà Giang gặp mặt, truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ
HGĐT- Ngày 28.4, tại Hội trường UBND thị xã Hà Giang, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB thị xã Hà Giangtổ chức buổi gặp mặt truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2010)
28/04/2010
Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử
Những ngày đầu chiến dịchThời cơ nối tiếp thời cơ, chiến dịch mở ra chiến dịch, hội nghị Bộ chính trị hngày 31/3/1975 xác định “Từ giờ phút này trận quyết chiến chiến lược cuối cùng của quân dân ta đã bắt đầu”. Các nghị sĩ Mỹ theo dõi tình hình miền Nam quả quyết, đã quá muộn để làm bất cứ việc gì nhằm lật ngược tình thế ở Việt Nam.
28/04/2010