Hội Cựu chiến binh tỉnh và thị xã Hà Giang gặp mặt, truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ

17:39, 28/04/2010

HGĐT- Ngày 28.4, tại Hội trường UBND thị xã Hà Giang, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Hội CCB thị xã Hà Giangtổ chức buổi gặp mặt truyền thống và giáo dục thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2010)


Đến dự có các đồng chí: Hoàng Long Hính, Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 100 hội viên Hội CCB trên địa bàn thị xã Hà Giang.


Tại buổi gặp mặt, thay mặt Hội CCB thị xã Hà Giang, đồng chí Đinh Văn Thân, Chủ tịch Hội CCB thị xã ôn lại truyền thống của quân đội ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước... Chiến dịch Hồ Chí Minh là đỉnh cao của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, thắng lợi của chiến dịch là thắng lợi vĩ đại nhất, trọn vẹn nhất, kết thúc 30 năm chiến tranh lâu dài, gian khổ chống ngoại xâm của dân tộc ta, mởra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, tự do, thống nhất và xây dựng chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta. Thắng lợi vĩ đại ấy đã chứng minh hùng hồn truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên cường, tự lực, tự cường, trí thông minh sáng tạo của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến đầy gian khổ hy sinh nhưng vô cùng oanh liệt này, nhân dân miền Bắc không tiếc người, tiếc của, không tiếc đến tính mạng của mình chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam hàng triệu lượt người con ưu tú, hàng trăm triệu tấn lương thực, thuốc men và ngày công lao động. Với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, “ Mỗi người làm việc bằng hai”, và “Tất cả vì miền nam ruột thịt”... Miền Bắc thực sự là hậu phương lớn của chiến trường miền Nam...


Với tỉnh Hà Giang, những năm chống Mỹ đã có hàng vạn thanh niên, người con ưu tú của đồng bào các dân tộc xung phong lên đường ra mặt trận, đóng góp hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm cho chiến trường. Trong cuộc kháng chiến oanh liệt ấy, Hà Giang đã có gần 900 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường miền Nam, hơn 700 người để lại một phần xương máu của mình ngoài mặt trận và còn hơn 3000 người bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh....Và hàng vạn chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu trở về, tiếp tục công việc trên nhiều lĩnh vực lao động sản xuất, công tác, sẵn sàng chiến đấu trên các địa phương của tỉnh nhà, nhiều đồng chí đã trưởng thành, đảm đương nhiều trọng trách quan trọng của tỉnh và quân đội...Với ý nghĩa đó, trong buổi gặp mặt nàymỗi hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu và làm gương cho thế hệ trẻ, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền, LLVT và nhân dân các dân tộc thị xã xây dựng thị xã trở thành Thành phố giàu đẹp, văn minh.


Tại buổi gặp mặt, nhiều hội viên CCB đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam và đặc biệt có nhiều đồng chí tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh đã phát biểu, kể lại những kỷ niệm sâu sắc nhất khi trực tiếp tham gia chiến đấu giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Ngay sau buổi gặp mặt, các hội viên CCB đã đến tham quan Bảo tàng của tỉnh...


Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử
Những ngày đầu chiến dịchThời cơ nối tiếp thời cơ, chiến dịch mở ra chiến dịch, hội nghị Bộ chính trị hngày 31/3/1975 xác định “Từ giờ phút này trận quyết chiến chiến lược cuối cùng của quân dân ta đã bắt đầu”. Các nghị sĩ Mỹ theo dõi tình hình miền Nam quả quyết, đã quá muộn để làm bất cứ việc gì nhằm lật ngược tình thế ở Việt Nam.
28/04/2010
Cựu quân nhân trên “mặt trận” thời bình
HGĐT- Chiến tranh đã lùi xa nhưng dường như hậu quả chiến tranh thì vẫn còn đó, những người lính trẻ nay đã là các Cựu quân nhân đang ngày ngày chiến đấu với những di chứng chiến tranh để lại qua bao thế hệ, chiến đấu với cái đói, cái nghèo để xây dựng cuộc sống ấm no, quê hương giàu mạnh.
28/04/2010
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI hội LHTN Việt Nam
Tổng bí thư Nông Đức Mạnh với các Đại biểu dự Đại hộiSáng 27-4, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội LHTN Việt Nam đã chính thức khai mạc.
28/04/2010
Lũ quét gây chết người ở xã Pà vầy sủ
HGĐT- Vào lúc 23 giờ đêm ngày 26.4, trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra trận mưa to, gió lớn gây lũ quét làm sập 1 ngôi nhà và làm chết 3 người,bị thương nặng 3 người và làm mất tích 2 người của gia đình ông Giàng Seo Páo, Giàng Seo Phứ, thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ.
27/04/2010