Đại hội Chi đoàn Báo Hà Giang

09:06, 09/01/2010

HGĐT - Ngày 7.1, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo Hà Giang tiến hành Đại hội khoá XIII, nhiệm kỳ 2009-2011. Dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Chi ủy, Ban Biên tập, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Báo Hà Giang; các Chi đoàn bạn và đông đảo ĐVTN trong Chi đoàn.


Chi đoàn Báo Hà Giang có 14 đoàn viên, 7 đoàn viên là đảng viên, 100% có trình độ văn hoá PTTH, trên 80% trình độ chuyên môn đại học. Trong nhiệm kỳ qua, 100% ĐVTN được tìm hiểu, nắm bắt các nghị quyết của Đoàn cấp trên, nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia tích cực, có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chi đoàn đã đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, pháp luật, lối sống cho ĐVTN. Từ đó, ý thức trách nhiệm của đoàn viên được nâng lên, thể hiện rõ qua việc thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan. Trong hoạt động chuyên môn, đoàn viên luôn có ý thức tự rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, bình quân mỗi tháng đoàn viên là phóng viên viết vượt chỉ tiêu tin, bài từ 300 – 400%, đoàn viên bộ phận Thư ký - Xuất bản luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hạn chế thấp nhất những sai sót trên mặt báo. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, ĐVTN Báo Hà Giang đã tích cực tham gia phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phong trào 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Chi bộ xem xét, kết nạp 5 đảng viên mới.


     
       Đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, chúc mừng BCH Chi đoàn Báo Hà Giang khóa XIII.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao vai trò củaĐVTN. ĐVTN Báo Hà Giang đã phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền; các phong trào của ĐVTN gắn chặt với hoạt động của cơ quan, góp phần cùng cơ quan hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao... Thời gian tới, ĐVTN cần linh hoạt, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, tạo phong trào sôi nổi.


Đại hội đã bầu BCH Chi đoàn khóa mới gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Huy Toán được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn khoá XIII, nhiệm kỳ 2009-2011.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Bản Đả (Na Khê) hết nghèo nhờ trồng dưa hấu
HGĐT- Đến thôn Bản Đả, xã Na Khê (Yên Minh) thời điểm này, ai cũng ngạc nhiên bởi trong tiết Đông giá rét, khô hạn mà ruộng nương nơi đây không còn một thửa đất bỏ trống. Ni lông phủ trắng ruộng, dưới đó là dưa hấu, dưa chuột, bí xanh đang lên mầm xanh tốt. Nhờ biết trồng cây vụ Đông - xuân nên người dân nơi đây đã hết cảnh đói nghèo, nhiều hộ khá giả.
31/12/2009
Vì sự an sinh xã hội
HGĐT- Bảo hiểm xã hội (BHXH) là mộttrong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước đối với người lao động, đồng thời nó cũng có một vai trò to lớn góp phần an sinh xã hội. Chính vì vậy, bước sang năm 2009, BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động để bắt kịp với yêu cầu chung của cả nước và đặc thù của một tỉnh miền núi, biên giới, đa sắc tộc.
31/12/2009
Gặp mặt các nạn nhân chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng, chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam
HGĐT- Hội CCB tỉnh vừa có buổi gặp mặt 12 CCB bị nhiễm chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng, chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Tới dự có lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Làng Hữu nghị Việt Nam.
28/12/2009
Động lực cho nông dân thoát nghèo
HGĐT- Ông Phạm Quang Trung, Trưởng thôn Thái Hà , phường Ngọc Hà (TXHG) dẫn chúng tôi đến một số hộ gia đình trong thôn, như gia đình bà Đào Thị Vui, gia đình anh Nguyễn Bá Thảo, hay gia đình anh Nguyễn Duy Ninh… Đến đâu cũng thấy vườn rau xanh, vườn mía đang chờ thu hoạch; những chuồng lợn thịt, lợn nái với tiếng kêu ủn ỉn và tiếng gà nhảy ổ cục tác báo hiệu cho sự ấm no.
28/12/2009