Giới trẻ với sắc màu thời trang xanh

08:00, 24/12/2008

Thông qua cuộc thi thiết kế thời trang Hành trình xanh, các nhà tổ chức mong muốn tạo cho giới trẻ thói quen thể hiện phong cách sống thân thiện với môi trường qua phong cách ăn mặc hàng ngày.


Ngô Quỳnh Phương giành giải nhất trong đêm chung kết Go Green Fashion Show

Chung kết cuộc thi thiết kế thời trang Hành trình xanh - Go Green Fashion Show sôi động và lung linh sắc màu vừa diễn ra tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Ý tưởng của các nhà tổ chức là nhằm khuyến khích và thúc đẩy khuynh hướng sử dụng chất liệu xanh, thân thiện với môi trường trong lĩnh vực thời trang cho các thiết kế trẻ cũng như phát triển trào lưu thời trang xanh trong giới trẻ.

Thời trang xanh

Nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green - Hành trình xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam khởi xướng phối hợp với Tổng cục môi trường và Bộ GD&ĐT, cuộc thi thiết kế thời trang Go Green khởi động từ tháng 9, nhận được hơn 500 bài dự thi từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Đối tượng mà cuộc thi hướng tới là các nhà thiết kế trẻ. Với chủ đề thân thiện với môi trường, 15 bộ sưu tập xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi đã thực sự gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Trang phục cách điệu, chất liệu xanh thân thiện với môi trường được sử dụng tối đa như lụa, tơ, voan, cotton… Các bạn trẻ đã hướng người xem tới những câu chuyện ý nghĩa với các chủ để về : Nước, Khói, Chồi xanh, Sắc màu của cuộc sống…

Gửi gắm qua mỗi bộ sưu tập là những thông điệp về môi trường sống đang bị ô nhiễm, cần có sự chung tay bảo vệ môi trường của tất cả chúng ta. Những bộ sưu tập đoạt giải đều là những bộ sưu tập có ý nghĩa sâu sắc.

Bộ sưu tập Cơn gió nhỏ màu xanh của nhà thiết kế trẻ Ngô Quỳnh Phương đến từ TP Hồ Chí Minh đã thực sự gấy ấn tượng mạnh đối với tất cả những ai có mặt trong đêm chung kết và đặc biệt ấn tượng đối với ban giám khảo.

Ngay từ tên gọi trong trẻo của bộ sưu tập, rất ý nghĩa, thanh thoát và gần gũi, Cơn gió nhỏ màu xanh đã khiến người xem cảm nhận sư mới mẻ, trẻ trung, tươi tắn mà lại rất thân thiện với môi trường .

Đồng thời với những họa tiết hoa lá, quả được kết hợp khéo léo tạo ra những làn gió uốn quanh khu vườn nắng trong lành, một bức tranh thiên nhiên được tái hiện qua bộ sưu tập. Cơn gió nhỏ  màu xanh mong muốn cuộc sống sẽ luôn có không khí trong lành và không có ô nhiễm.

Quỳnh Phương chia sẻ ý tưởng: “Tôi luôn nghĩ trái đất là nơi có sự sống duy nhất tại thiên hà, vì vậy cần phải bảo vệ sự sống quý giá ấy bằng những việc làm cụ thể. Tôi cũng hy vọng qua những trang phục mà tôi thiết kế, các bạn có thể hiểu và thêm yêu môi trường, có ý thức bảo vệ thiên nhiên hơn”.

Kết hợp nên Cơn gió nhỏ màu xanh là những gam màu thân thiện, trang phục cách điệu, sáng tạo và rất cá tính. Quỳnh Phương đã giành giải cao nhất của cuộc thi một cách thuyết phục.

Nếu như Quỳnh Phương thành công với ý tưởng mang gió lành đến với cuộc sống cùng màu xanh thân thiện thì màn trình diễn đen - trắng qua bộ sưu tập “Nước” của Đỗ Hồng Hà lại mang cảm hứng mới cho giới trẻ.

Từng bộ trang phục ánh lên bởi những hạt đá trắng lấp lánh tượng trưng cho những giọt nước tinh khiết hiếm hoi trên dòng nước đen ngày ngày chảy qua cuộc sống. Hồng Hà đã rất tinh tề khi gửi gắm lời nhắn: điều mỗi chúng ta cần làm lúc này là phải bảo vệ nguồn nước, nhiều dòng sông đang chết vì ô nhiễm.

Hai giải Ba của cuộc thi thuộc về hai bộ sưu tập Sơn động của tác giả Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Song song của đồng tác giả Lê Minh Anh - Phạm Diệu Linh (Hà Nội).

Điểm nhấn của hai bộ sưu tập này là cách kết hợp chất liệu khéo léo tạo sự khỏe khoắn cho trang phục, chất liệu không mới nhưng trang phục vẫn mang vẻ trẻ trung và hiện đại (Sơn động sử dụng chất liệu thổ cẩm của người Dao đổ, Song song sử dụng chất liệu len).

Xuống phố một ngày không xa

Tuy là lần đầu tiên một cuộc thi thời trang sinh thái được tổ chức nhưng chất lượng bài dự thi khá tốt và phong phú. Các bạn trẻ đã biết cách chọn những chất liệu xanh với những tìm tòi đa dạng trên vải sợi tự nhiên, cotton hữu cơ, vải len dạ tái chế, phụ kiện làm từ đồ tái chế…

Tạo cho giới trẻ thói quen thể hiện phong cách sống thân thiện với môi trường qua phong cách ăn mặc hàng ngày là mong muốn của ban tổ chức cuộc thi. Bà Đặng Phan Thu Hương - Phó tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ:

“Toyota Việt Nam mong rằng Cuộc thi thiết kế thời trang Go Green Fashion thực sự lôi cuốn được giới trẻ và có thể trở thành xu hướng thời trang thông dụng để một thời gian nữa khi xuống phố người ta sẽ thấy nhiều bộ trang phục thân thiện với môi trường, để trong tương lai không xa, việc sử dụng trang phục thân thiện môi trường sẽ trở thành một thói quen trong sinh hoạt và tiêu dùng của người Việt Nam”.

Khi được hỏi, nhiều bạn trẻ có mặt trong đêm chung kết thiết kế thời trang xanh đều tỏ ra hứng thú với trang phục xanh mới lạ này. Đỗ Thu Trang (Đại học Khoa học xã hội và nhân văn)chia sẻ: “Tôi đã học được từ các bạn những bài học ý nghĩa. Ngay từ hôm nay, tôi sẽ nhắc mình phải có ý thức giữ gìn môi trường, bằng hành động nhỏ như thấy rác ngoài đường thì nhặt hay trồng thêm cây xanh”.

Cuộc thi thiết kế thời trang xanh đã thực sự để lại dấu ấn trong lòng nhiều bạn trẻ. Thân thiện và thân thiện hơn nữa với môi trường vì chính cuộc sống chúng ta, đó là điều mà mỗi bạn trẻ tham gia cuộc thi mong muốn, và cũng là mục đích của người thực hiện chương trình Go Green – Hành trình xanh.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giảm 10% giá vé xe khách trong dịp Tết cho đối tượng chính sách
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản số 1285/GTVT-QLVT chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trên địa bàn giảm 10% giá cước vận chuyển trên tất cả các tuyến vận tải khách nội tỉnh, liền kề và liên tỉnh trong thời gian từ ngày 15-1 đến hết ngày 4-2-2009 (tức từ ngày 20 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng Kỷ Sửu).
24/12/2008
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hồ chứa nước
HGĐT- Năm 2008, có 10/30 hồ chứa nước sinh hoạt tại 4 huyện vùng cao phía Bắc được triển khai xây dựng theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Đến nay, 5/10 hồ đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, chủ đầu tư, đơn vị thi công trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn.
23/12/2008
Lũng Hồ quyết tâm xây dựng thị tứ đổi mới
HGĐT- Cách trung tâm huyện Yên Minh 43 km về phía Nam, xã Lũng Hồ có tổng diện tích đất trồng ngô là 663 ha; diện tích lúa nước là 15 ha; là một trong những xã có diện tích rừng tự nhiên khá lớn, trên 800 ha và gần 70 ha rừng trồng.
22/12/2008
Tình quân dân nơi cực Bắc
HGĐT- Những ngày gần cuối tháng 12, lên với Hà Giang, mảnh đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc, cái rét vẫn như cào vào da thịt. Nhưng ở đây, chúng tôi được chứng kiến một không khí thi đua lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc thật sôi động, từ cơ quan, xí nghiệp đến đồng ruộng, nương rẫy đang vào vụ Đông - xuân, tất cả đang dồn sức để phấn đấu hoàn thành vượt mức các
19/12/2008