Chiến dịch tình nguyện hè năm 2008

16:54, 30/07/2008

(HGĐT)- * Phát huy tinh thần tình nguyện của TN, HS, SV, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Thị đoàn Hà Giang đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền thị xã thành lập ban chỉ đạo chiến dịch “Tình nguyện hè năm 2008”.


Với chức năng nhiệm vụ được phân công thường trực ban chỉ đạo, Thị đoàn đã chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt chiến dịch như: Huy động hơn 15.000 ĐVTN tham gia trồng rừng được hơn 9.000 cây keo Tai Tượng tại thôn Bản Cưởm, Ngọc Đường; vệ sinh lòng, lề đường, nạo vét cống rãnh trên trục đường từ sân C10 đến ngã tư Công an tỉnh; tổ chức 36 buổi tuyên truyền pháp luật và 136 buổi sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư; trao 9 suất quà cho 9 gia đình chính sách trên địa bàn thị xã, mỗi suất trị giá 200.000. Tổ chức cho 19 SV trường Đại học Ngoại thương tham gia tình nguyện thu hoạch mùa vụ cho 3 gia đình liệt sỹ xã Phương Độ được gần 6 sào lúa, ngô; giúp đỡ một hộ gia đình láng nền làm công trình vệ sinh và nhà tắm; tặng 22 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân đưa chuồng trại gia súc, gia cầm ra khỏi gầm sàn nhà và làm công trình vệ sinh. Sau gần 2 tháng hoạt động, chiến dịch TN, HS, SV tình nguyện hè năm 2008 thị xã Hà Giang đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2008 của thị xã.

 

*

Thanh tâm - minh sơn

Vừa qua, ĐVTN Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông - Bắc thủ đô tham gia Tháng tình nguyện “Vì ngày hè xanh” tại huyện Vị Xuyên. Địa điểm chính của đoàn là xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Tại xã, đoàn đã kết hợp với Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp cùng các chi đoàn cơ sở tu sửa lại một số đoạn đường liên thôn bị sạt lở do mưa lũ với chiều dài 4 km, từ Quốc lộ 2 tới thôn Làng Má, tổng số 480 ngày công và đã sửa lại một số nhà thuộc các hộ nghèo, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Đoàn đã đến nghĩa trang liệt sĩ đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, quét dọn và trồng thêm một số cây xanh; đến một số xã trong huyện ngoài các công việc chính sửa sang đường sá, khơi thông cống rãnh, đoàn còn giao lưu thể thao văn nghệ để động viên phong trào ở cơ sở; tặng 1 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thật và 5 gia đình thuộc diện chính sách, tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng 1 tủ thuốc cấp cứu ban đầu cho trường cấp I xã Đạo Đức với tổng trị giá 2.200.000đ.


Thanh Tâm - Minh Sơn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết phối hợp tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu niên
(HGĐT)- Ngày 25.7, Tỉnh đoàn Hà Giang và Chi nhánh Tổng Công ty Viễn thông Quân đội, tổ chức Lễ ký kết các hoạt động trong thanh, thiếu niên (TTN) giai đoạn 2008 - 2012. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo, các ban chuyên môn, bộ phận trực thuộc của 2 cơ quan.
28/07/2008
Nơi các anh hy sinh giờ thành điểm đến của du khách
(HGĐT)- Đã nhiều lần qua mảnh đất ấy - nơi 11 chiến sỹ đội văn công Trung đoàn 148 năm xưa hy sinh trong đêm bọn phỉ tràn về, tập kích bất ngờ, tôi vẫn không nguôi niềm khắc khoải. Một cái hố sâu bọn phỉ ném xác 7 chiến sỹ đội văn công vẫn còn đó, căn nhà của ông Giàng Seo Dìn, đội văn công dừng chân nghỉ đêm và bị sát hại tuy đã đổ sập theo thời gian nhưng nền nhà vẫn còn
25/07/2008
Trọn nghĩa, vẹn tình với người có công
(HGĐT)- Những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trong huyện Bắc Quang được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ huyện tới xã, trị trấn đặc biệt quan tâm.
25/07/2008
Gặp mặt đoàn thanh, thiếu niên CTĐ Hà Giang đi dự Hội trại toàn quốc tại Đà Nẵng
(HGĐT)- Chiều 24.7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, tổ chức buổi gặp mặt đoàn thanh, thiếu niên CTĐ Hà Giang đi dự Hội trại toàn quốc lần thứ 3 tại Đà Nẵng trở về.
25/07/2008