Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

15:32, 20/12/2022

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện tập trung bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, mua sắm các trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhất là công tác KCB tự nguyện; duy trì tốt các hoạt động từ thiện, khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; thực hiện khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến KCB. Toàn thể cán bộ viên chức, người lao động luôn nỗ lực thực hiện tốt 12 điều Y Đức, quy tắc ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, lấy sự hài lòng của người bệnh là ưu tiên số một. Làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính,  thực hiện đề án KCB từ xa; hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, quản lý chất lượng theo ISO trong hoạt động chuyên môn, tạo thuận lợi nhất cho bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.

Khám bệnh cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Khám bệnh cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Đến nay, cán bộ bệnh viện đã  làm chủ các thiết bị hiện đại, như: Máy xét nghiệm huyết học – sinh hóa tự động; máy xét nghiệm điện giải, máy xét nghiệm đông máu; hệ thống xét nghiệm vi sinh; hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT – scanner; máy đo độ loãng xương, điện não đồ, nội soi tiêu hóa, khí phế quản… góp phần quan trọng nâng cao chất lượng điều trị, giúp người bệnh tiếp cận với công nghệ hiện đại ngay tại địa phương. Riêng trong năm 2022, bệnh viện đã khám gần 55.000 lượt người; điều trị nội trú được trên 12.300 người bệnh; điều trị ngoại trú được hơn 32.300 người; phẫu thuật được gần 800 ca; thực hiện thủ thuật được gần 35.000 ca; xét nghiệm được gần 210.000 lần; siêu âm được trên 13.000 lần; chụp X quang gần 19.500 lần; điện tim gần 13.000 lần…

Chị Đặng Mùi Lai, trú tại xã Bằng Lang, chia sẻ: Tôi bị đau đầu trong thời gian dài, khi đến bệnh viện để khám, tôi được các y, bác sỹ tận tình hướng dẫn làm các thủ tục. Sau khi khám cần phải nằm viện để điều trị thì các bác sỹ thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp tôi có thêm động lực để sớm bình phục trở về với gia đình, tập trung phát triển kinh tế.

Bệnh viện Đa khoa huyện được đầu tư các trang thiết bị hiện đại.
Bệnh viện Đa khoa huyện được đầu tư các trang thiết bị hiện đại.

Giám đốc BVĐK huyện Quang Bình Đặng Phúc Diệp, cho biết: Hiện nay, bệnh viện có 17 khoa lâm sàng và cận lâm sàng với 140 cán bộ biên chế và 22 cán bộ hợp đồng. Với mục tiêu xây dựng “bệnh viện tình thương, thầy thuốc thân thiện, trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới và phát triển vì sức khỏe nhân dân” bệnh viện tăng cường đầu tư phát triển hệ thống y tế, xác định đúng vai trò đầu tư, xây dựng hệ thống y tế của huyện theo hướng hiện đại đạt tiêu chí chất lượng bệnh viện; tiếp tục phát triển nguồn nhân lực, tập trung đào tạo, thu hút nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu KCB; kiên trì quan điểm y học dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh; huy động vốn từ nhà nước, vốn vay đầu tư phát triển thực hiện liên doanh, liên kết để đầu tư nhiều thiết bị y tế công nghệ cao; tích cực triển khai áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị.

Bằng sự đoàn kết và cố gắng, tin tưởng rằng BVĐK huyện Quang Bình sẽ ngày càng phát triển, làm tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân trong và ngoài huyện.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tổ chức gặp mặt cán bộ là người dân tộc Mông trên địa bàn
BHG - Sáng 20.12, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) là người dân tộc Mông trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang, gồm các đồng chí: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh; Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Tráng A Dương, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Vương Thị Hương, Phó trưởng phòng Dân tộc huyện Xín Mần; cùng gần 300 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Mông trên địa bàn huyện.
20/12/2022
Xín Mần giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học sinh qua sinh hoạt dưới Cờ
BHG - Với từng chủ điểm cụ thể theo từng tháng, tiết sinh hoạt dưới Cờ đã trở thành hoạt động thường xuyên đối với các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần. Qua đó, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
20/12/2022
Công ty TNHH BT Fashion tặng quà cho Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển
BHG - Vừa qua, đoàn cán bộ Công ty TNHH BT Fashion, có trụ sở tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên và tặng quà từ thiện tại Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển, thôn Lắp 2, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.
20/12/2022
Cần ý thức giữ gìn vệ sinh ở Quảng trường 26.3
BHG - Quảng trường 26.3 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang. Nơi đây có di tích lịch sử Kỳ đài nổi tiếng của tỉnh. Thời gian qua, công trình cải tạo Quảng trường 26.3 đã hoàn thành, tạo điểm nhấn đối với người dân thành phố và du khách, trở thành địa điểm lý tưởng để vui chơi, thư giãn, ngắm cảnh. Tuy nhiên, bên cạnh những người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức gìn giữ vệ sinh chung. Vì thế, khi dạo trong khu vực Quảng trường, không khó để bắt gặp những hình ảnh vỏ đồ ăn, đồ uống, rác bị những người thiếu ý thức, trong đó đa phần là các bạn trẻ, học sinh vứt bừa bãi trên thảm cỏ và ghế ngồi.
19/12/2022