Cần ý thức giữ gìn vệ sinh ở Quảng trường 26.3

11:33, 19/12/2022

BHG - Quảng trường 26.3 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang. Nơi đây có di tích lịch sử Kỳ đài nổi tiếng của tỉnh. Thời gian qua, công trình cải tạo Quảng trường 26.3 đã hoàn thành, tạo điểm nhấn đối với người dân thành phố và du khách, trở thành địa điểm lý tưởng để vui chơi, thư giãn, ngắm cảnh. Tuy nhiên, bên cạnh những người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức gìn giữ vệ sinh chung. Vì thế, khi dạo trong khu vực Quảng trường, không khó để bắt gặp những hình ảnh vỏ đồ ăn, đồ uống, rác bị những người thiếu ý thức, trong đó đa phần là các bạn trẻ, học sinh vứt bừa bãi trên thảm cỏ và ghế ngồi. Mặc dù xung quanh Quảng trường được bố trí nhiều thùng đựng rác và biển khuyến cáo, không ít người vẫn chưa thực sự có nhận biết nghiêm túc về vấn đề này.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên tại Quảng trường 26.3

Hình ảnh Quảng trường 26.3
Toàn cảnh Quảng trường 26.3
Rác bị một số người thiếu ý thức vứt vô tư ở Quảng trường
 
 
 
 
Mặc dù đã có biển nhắc nhở mọi người thực hiện vệ sinh chung, có thùng đựng rác, nhưng không ít người vẫn vứt rác bừa bãi ở Quảng trường
Mặc dù đã có biển nhắc nhở mọi người thực hiện giữ gìn vệ sinh chung, có thùng đựng rác, nhưng không ít người vẫn vứt rác bừa bãi ở Quảng trường
Một tấm biển giữ gìn cảnh quan chung tại trung tâm Quảng trường bị người thiếu ý thức đập vỡ
Một tấm biển giữ gìn cảnh quan chung tại trung tâm Quảng trường bị người thiếu ý thức đập vỡ
Bên cạnh những hình ảnh đáng quên, chúng tôi bắt gặp một hình ảnh đẹp về 3 nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang, sau khi vui chơi ở Quảng trường đã dọn sạch rác quanh nơi mình ngồi. Qua hình ảnh này, nhắc nhở mỗi chúng ta hãy chung tay giữ gìn vệ sinh, cảnh quan Quảng trường. Các nhà trường trên địa bàn thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.
Bên cạnh những hình ảnh đáng quên, chúng tôi bắt gặp một hình ảnh đẹp của 3 nữ sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang, sau khi vui chơi ở Quảng trường đã dọn sạch rác quanh nơi mình ngồi. Hình ảnh này nhắc nhở mỗi chúng ta hãy chung tay giữ gìn vệ sinh, cảnh quan Quảng trường. Các nhà trường trên địa bàn thành phố cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức “Tết nhân ái” tại xã Xín Cái
BHG - Vừa qua, tại xã Xín Cái (Mèo Vạc) Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential); Công ty Dược phẩm Tâm Bình và UBND huyện Mèo Vạc tổ chức chuỗi hoạt động “Tết Nhân ái” năm 2023.
19/12/2022
Chính phủ yêu cầu khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh triển khai các phương thức ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân. Khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung thay thế Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú trong thực hiện thủ tục hành chính để phù hợp với quy định của Luật Cư trú năm 2020.
19/12/2022
Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương – sẻ chia hạnh phúc”
BHG - Vừa qua, Chi đoàn Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Văn hóa TT&DL) phối hợp với Công ty Cổ phần NISKO Việt Nam do ông Phùng Trung Đức làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương – sẻ chia hạnh phúc” tại thôn Lùng Vai, xã Nàn Ma, huyện Xín Mần.
19/12/2022
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn
BHG - Chiều 16.12, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Vị Xuyên, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và ngân hàng trên địa bàn tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương…
16/12/2022