Tuổi trẻ Báo Hà Giang, Bắc Mê sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07:16, 23/07/2022

BHG - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2022), chiều 22.7, Chi đoàn Báo Hà Giang tổ chức dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) Mặt trận Vị Xuyên, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ và tặng quà tri ân gia đình chính sách xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

Các đoàn viên Chi đoàn Báo Hà Giang thắp hương tưởng nhớ các AHLS
Các đoàn viên Chi đoàn Báo Hà Giang thắp hương tưởng nhớ các AHLS

Trước anh linh các AHLS, đoàn viên Chi đoàn Báo Hà Giang đã thành kính dâng hương tỏ lòng thành kính; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng, cao cả của các AHLS trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
Dịp này, Chi đoàn Báo Hà Giang đã tới thăm hỏi và tặng quà các gia đình: Bệnh binh Hà Văn Hoan và Thương binh Nguyễn Văn Thực, thôn Sửu, xã Phương Tiến. Tại mỗi gia đình, Chi đoàn Báo Hà Giang đã gửi lời hỏi thăm sức khoẻ tới các bác. Bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc và mong muốn các bác luôn dõi theo thế hệ trẻ, tiếp sức cho thế hệ trẻ thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chi đoàn Báo Hà Giang tặng quà thương binh Nguyễn Văn Thực, thôn Sửu, xã Phương Tiến.
Chi đoàn Báo Hà Giang tặng quà thương binh Nguyễn Văn Thực, thôn Sửu, xã Phương Tiến.
Chi đoàn Báo Hà Giang thăm hỏi bệnh binh Hà Văn Hoan, thôn Sửu, xã Phương Tiến
Chi đoàn Báo Hà Giang thăm hỏi bệnh binh Hà Văn Hoan, thôn Sửu, xã Phương Tiến

Những năm qua, tuổi trẻ Báo Hà Giang đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn"; đồng thời phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Tin, ảnh: My Ly

Những ngày này, cùng với tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh, tuổi trẻ Bắc Mê triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn đến các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đoàn Thanh niên thị trấn Yên Phú tặng quà gia đình Mẹ liệt sĩ Kéng Thị Páy.
Đoàn Thanh niên thị trấn Yên Phú tặng quà gia đình Mẹ liệt sĩ Kéng Thị Páy.

Anh Nông Xuân Sinh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Yên Phú, cho biết: Bằng nhiều hình thức đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của ngày 27.7 thông qua tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chúng em đã được tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường do Ban Chấp hành Đoàn thị trấn tổ chức. Ngoài ra, chúng em còn được tham gia những phần việc có ý nghĩa như: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, ra quân hỗ trợ gia đình mẹ liệt sĩ Kéng Thị Páy, thôn Nà Nèn, lao động vệ sinh sung quanh nhà, tẽ ngô... Qua những hoạt động uống nước nhớ nguồn đã góp giúp cho mỗi ĐVTN chúng em nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, sự cống hiến hy sinh của các thế hệ cha, anh đi trước đối với tuổi trẻ trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, các cơ sở Đoàn toàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền cho ĐVTN về ý nghĩa của ngày 27.7 thông qua sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tọa đàm, nói chuyện truyền thống…; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống yêu nước, đấu tranh anh dũng bảo vệ độc lập, tự do của các thế hệ cha anh. Ngay từ đầu tháng 7.2022, Huyện Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức Tuần “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với các hoạt động trong chiến dịch tình nguyện Hè như: Thăm hỏi, tặng quà, khám, cấp thuốc miễn phí cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại đài tưởng niệm, di tích lịch sử văn hóa Căng Bắc Mê… Cũng trong chiến dịch TNTN Hè năm 2022, Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội, phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Huyện đoàn Bắc Mê tổ chức trao tặng tổng số 10 phần quà, đồng thời tham gia phát quang, dọn dẹp nhà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ tại các xã.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Bắc Mê cho biết: Từ nhiều năm qua, những ngày tháng 7, 100% cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đều đồng loạt thăm hỏi, tặng quà và tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại Đài tưởng niệm liệt sỹ. Cụ thể hóa kế hoạch của Tỉnh đoàn năm 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Mê ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và những nội dung cụ thể, thiết thực khác như: Trao quà, cấy lúa, làm nhà, cải tạo vườn tạp… giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với sự tham gia của gần 1.000 lượt ĐVTN trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì mục tiêu bao phủ Bảo hiểm xã hội toàn dân
BHG - Hiện nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bảo hiểm y tế (BHYT) được coi là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, góp phần ổn định cuộc sống nhân dân và thể hiện tính nhân văn của Nhà nước. Những năm qua, ngành BHXH của tỉnh tích cực triển khai các chính sách về BHXH, nhờ đó độ bao phủ BHXH, BHYT ngày càng mở rộng. Trong đó, công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức giúp đến gần hơn với người dân. Đặc biệt, chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ngày càng được nhiều người lao động tự do tìm hiểu và tích cực tham gia.
22/07/2022
Những người con ưu tú của Hà Giang yên nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn
BHG - Tháng 7, tháng cả nước có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022). Chúng tôi có hành trình lên Nghĩa trang Trường Sơn – Di tích tâm linh đặc biệt nằm trên con đường Trường Sơn huyền thoại (nay là đường Hồ Chí Minh). Nơi đó tự hào có những người con của mảnh đất Hà Giang đã gửi tấm thân ngàn vàng cho đất nước.
22/07/2022
Bắc Quang: Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của bà Lộc Thị Chi về việc cấp đất tái định cư
BHG - Khoảng 10 năm nay, bà Lộc Thị Chi, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) nhiều lần gửi đơn tới các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang, kiến nghị việc gia đình bà được cấp đất tái định cư khi thu hồi đất để làm chợ đầu mối xã Tân Quang, nhưng so sánh giữa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) với thực địa không đúng vị trí, thiếu diện tích, chồng chéo với các hộ dân khác. Đến nay, gia đình bà vẫn không biết đâu là vị trí đất của mình đã được cấp và không thể sử dụng vào bất kỳ mục đích gì.
22/07/2022
Toàn tỉnh thiệt hại trên 2,3 tỷ đồng do thiên tai
BHG - Chiều 21.7 trên địa bàn toàn tỉnh có mưa rào kèm theo dông lốc đã gây ra nhiều thiệt hại tài sản của Nhà nước và nhân dân, trong đó bị thiệt hại nhiều nhất tại các huyện Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì... Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, thống kê tính đến đầu giờ chiều nay (22.7), toàn tỉnh có 79 ngôi nhà thiệt hại do bị tốc mái từ 10 – 90%, 1 ngôi nhà phải di rời khẩn cấp; có 1.303 m2 đất ruộng tại Hoàng Su Phì bị vùi lấp
22/07/2022