Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

18:35, 08/07/2022

BHG - Ngày 8.7, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và Ngoại ngữ với hình thức thi trắc nghiệm. 

Các thí sinh phấn khởi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp năm 2022

Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong trước giờ làm bài thi.
Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong trước giờ làm bài thi.

Trong ngày thi thứ 2, điều kiện thời tiết có lúc không thuận lợi, nhiều điểm thi có mưa to, tuy nhiên các ngành chức năng và địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong tất cả các khâu tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian. Một số thí sinh bị quên đồ dùng học tập, hỏng xe trên đường đi thi đã được đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ về lấy đồ và chở đến điểm thi an toàn.

Thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm lý thoái mái, phấn khởi.
Thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm lý thoái mái, phấn khởi.

Đề thi các môn tổ hợp và Ngoại ngữ năm nay được giáo viên và thí sinh đánh giá khá vừa sức, phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT, có độ phân hóa để phân loại thí sinh. Phần lớn thí sinh làm bài tốt, kết thúc kỳ thi với tâm lý phấn khởi, thoái mái. Tỷ lệ thí sinh tham dự kỳ thi ở các môn thi đều đạt trên 99,6%.
Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT, với sự chuẩn bị chu đáo, đến thời điểm hiện tại, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế. Sở GD&ĐT đang tiến hành nhận bài thi từ các điểm thi chuyển về và triển khai công tác chấm thi theo quy định.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà sàn ở xã Yên Hà
BHG - Vào khoảng 15 giờ 45 phút, ngày 7.7, tại thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà (Quang Bình) xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi 1 ngôi nhà sàn 4 gian và nhiều tài sản của gia đình anh Nguyễn Tiến Tài.
08/07/2022
Thí sinh phấn khởi kết thúc ngày thi đầu tiên
BHG - Trong ngày thi đầu tiên 7.7, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán với tâm lý phấn khởi, phần lớn các em làm tốt bài thi. Công tác phòng, chống dịch Covid – 19 được thực hiện tốt, kỷ luật phòng thi được đảm bảo, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. 
07/07/2022
Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng 7,5 kg
BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn đã phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng 7,5 kg cho bệnh nhân Giàng Thị M, 59 tuổi, trú tại thôn Cẳng Tằng, xã Lũng Cú (Đồng Văn).
07/07/2022
Trên 5.890 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BHG - Sáng nay 7.7, cùng với các thí sinh trên cả nước, 5.891 thí sinh của tỉnh chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (kỳ thi) với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, đây là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi, thời gian làm bài 120 phút.
07/07/2022