Mưa to và gió lốc đêm mùng 5, rạng sáng ngày 6.7 gây thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng

16:13, 06/07/2022

BHG - Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đêm ngày 5, rạng sáng 6.7, trên địa bàn tỉnh ta có mưa vừa đến mưa to kèm theo gió lốc và sét đánh gây ra một số thiệt hại tại nhiều địa bàn như Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Đồng Văn...

Mưa lốc gây sập nhà vòm sân khấu của Trường THCS Hùng An, Bắc Quang
Mưa lốc gây sập nhà vòm sân khấu của Trường THCS Hùng An, Bắc Quang

Tại huyện Bắc Quang, có 14 ngôi nhà bị tốc mái hư hỏng từ 31 – 50%; tại Vị Xuyên có 1 nhà bị tốc mái hư hỏng từ 10 – 30%: Tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang có 9,08ha lúa, ngô và cây ăn quả bị thiệt hại từ 30 – 70%;  huyện Bắc Quang có khoảng 53ha cây lâm nghiệp bị thiệt hại từ 30 - 70%. Sét đánh làm chết 1 con trâu tại huyện Bắc Mê. Mưa lốc cũng khiến 1 phòng lớp học tại điểm trường của huyện Đồng Văn bị sập làm hư hỏng bàn ghế, tủ đựng sách vở học sinh; hiện có nguy cơ đổ sập cả nhà lớp học. Mưa lốc làm tốc mái hoàn toàn 1 nhà vòm sân khấu và sập đổ khoảng 30m tường bao của Trường THCS Hùng An, Bắc Quang; Tốc mái hoàn toàn tấm che làm hỏng 350.000 viên gạch mộc của Công ty Gạch tuynel tại xã Hùng An, Bắc Quang. Theo ước tính, thiệt hại do thiên tai gây ra đêm 5, rạng sáng ngày 6.7 là 1,7 tỷ đồng.

Sét đánh làm chết 1 con trâu tại huyện Bắc Mê
Sét đánh làm chết 1 con trâu tại huyện Bắc Mê

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các xã đã phân công thành viên xuống nắm bắt tình hình và hướng dẫn nhân dân các biện pháp khắc phục. Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT & TKCN các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nghiêm việc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệt là hệ thống thông tin cơ sở, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó với thiên tai, nhất là lũ, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết, chủ động phòng,tránh, giảm thiểu thiệt hại.                                     

Một phòng lớp học tại huyện Đồng Văn bị sập đổ do mưa lốc
Một phòng lớp học tại huyện Đồng Văn bị sập đổ do mưa lốc

                                                       ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
BHG - Chiều 6.7, các thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế, lịch thi và kiểm tra lại các thông tin cá nhân.
06/07/2022
Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nghiêm túc, minh bạch

Trong hai ngày 7 và 8/7, hơn một triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. 


06/07/2022
Thi tốt nghiệp THPT 2022: Những điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý
Các thí sinh cần phải nắm rõ các thông tin cần thiết, trong đó, những lưu ý giúp thí sinh tránh vi phạm quy chế, bị kỷ luật trong phòng thi là điều cần lưu tâm hàng đầu.
06/07/2022
Sở Y tế tiếp nhận tài trợ thiết bị khám, chữa bệnh từ xa
BHG - Chiều 5.7, Sở Y tế tổ chức tiếp nhận thiết bị khám, chữa bệnh từ xa do UNDP tài trợ.
05/07/2022