Huyện Xín Mần tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời

18:59, 15/06/2022

BHG - Ngày 15.6, huyện Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho đội ngũ cộng tác viên và tuyên truyền viên dinh dưỡng huyện Xín Mần lần thứ nhất năm 2022. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm giới để chăm sóc toàn diện trẻ em” do Tổ chức Plan tại Việt Nam tài trợ.

Phần thi thực hành nấu bột và cháo dinh dưỡng của đội thi thị trấn Cốc Pài
Phần thi thực hành nấu bột và cháo dinh dưỡng của đội thi thị trấn Cốc Pài

Tham gia Hội thi có 18 đội đến từ 18 xã, thị trấn của huyện Xín Mần. Các đội sẽ tham gia theo hình thức sân khấu hoá, bao gồm 3 phần thi: Phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và kỹ năng truyền thông về “Dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời”; phần thi thực hành mỗi đội tham gia chế biến nấu bột dinh dưỡng cho trẻ từ 7 đến 14 tháng tuổi và chế biến cháo dinh dưỡng cho trẻ từ 15 đến 24 tháng tuổi.

Hội thi đã giúp cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên dinh dưỡng có thêm kiến thức để tuyên truyền vận động toàn dân tích cực tham gia các hoạt động phổ biến các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng trong cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ có thai và đang cho con bú, phụ nữ tuổi sinh đẻ người nuôi dưỡng trẻ nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em, với mục tiêu nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo phục vụ xây dựng Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, CLB đến năm 2030”
BHG - Chiều 15.6, tại huyện Đồng Văn, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội thảo phục vụ xây dựng Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đến năm 2030”. Dự Hội thảo có lãnh đạo Vụ Thư viện, Cục Di sản văn hoá thuộc Bộ VHTT&DL; lãnh đạo Sở VHTT&DL; đại diện các thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa một số tỉnh
15/06/2022
Trao tặng 20 căn nhà cho hộ nghèo Vị Xuyên
BHG - Chiều 15.6, BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ trao tặng nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Chi nhánh Viettel Hà Giang.
15/06/2022
Hoàng Su Phì thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng do mưa lũ
BHG - Từ đêm 13.6, rạng sáng 14.6, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa vừa và mưa to, gây thiệt hại tại nhiều địa phương trong huyện. Ngay sau khi nắm được thông tin ảnh hưởng của mưa lũ, các đồng chí thành viên BCH Phòng chống thiên tai huyện đã xuống kiểm tra tình hình thiên tai tại các xã, thị trấn để chỉ đạo huy động lực lượng khắc phục hậu quả. Các xã, thị trấn đã huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả thiên tai.
15/06/2022
Lực lượng chủ công tuyên truyền, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
BHG - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành lý tưởng, hướng đi cho thanh niên Bắc Mê xây dựng nhiều hoạt động thiết thực khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện và không ngừng cống hiến của tuổi trẻ. Nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã giới thiệu cho Đảng 1.212 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp và đã có 538 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
14/06/2022