Lực lượng chủ công tuyên truyền, đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

18:18, 14/06/2022

BHG - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành lý tưởng, hướng đi cho thanh niên Bắc Mê xây dựng nhiều hoạt động thiết thực khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện và không ngừng cống hiến của tuổi trẻ. Nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã giới thiệu cho Đảng 1.212 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp và đã có 538 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đoàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công tại thôn Kẹp A.
Đoàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công tại thôn Kẹp A.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua,kết quả về KT - XH, QP - AN huyện đạt được có một phần đóng góp quan trọng của công tác đoàn và phong trào thiếu nhi. Đặc biệt trên một số nội dung như là: Địa chỉ kết nối, giới thiệu việc làm; hỗ trợ vay vốn, định hướng đoàn viên tham gia các hoạt động KT - XH... Đoàn đã huy động lực lượng đông đảo, xung kích đi đầu trong việc thực hiện các chương trình trọng điểm về hỗ trợ xóa nhà tạm, cải tạo vườn tạp; xóa bỏ hủ tục; kết nối nguồn xã hội hóa. Hàng năm động viên thanh niên hăng hái tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền xây dựng lý tưởng, tư tưởng, giới thiệu đảng viên ưu tú vào đội ngũ của Đảng; công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ Đoàn các cấp luôn được chú trọng...”.

Đoàn tbanh niên thị trấn Yên Phú ra quân cải tạo vườn tạp.   Ảnh: HOÀNG YẾN
Đoàn tbanh niên thị trấn Yên Phú ra quân cải tạo vườn tạp. 

Thể hiện được sự sáng tạo của tuổi trẻ, có giá trị giáo dục cao, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Thông qua các việc làm cụ thể: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”; vận động thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm. Làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn nghề và hướng nghiệp, giúp thanh niên tiếp cận các chương trình vốn vay ưu đãi, chuyển giao khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua 5 năm, số hộ ĐVTN thoát nghèo là 450, giảm tỷ lệ hộ nghèo của ĐVTN theo tiêu chí mới trong toàn huyện xuống còn 35%. Hỗ trợ các gia đình cải tạo vườn tạp bằng việc phát vườn, làm đất, trồng cây, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, cây giống phù hợp với thổ nhưỡng được 535 buổi với 10.560 lượt đoàn viên tham gia. Thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng được 23 căn nhà ở cho hộ nghèo, người già neo đơn với tổng số tiền 2 tỷ đồng và hỗ trợ ngày công làm các phần việc: Vận chuyển nguyên vật liệu, tháo dỡ nhà, đào móng, san lấp mặt bằng...

Phát huy sức trẻ góp sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT- XH của Đảng bộ. Tự hào về những kết quả đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Nông Chí Bền, Bí thư đoàn xã Minh Sơn chia sẻ: Thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây 20 lò đốt rác, 200 nhà vệ sinh; kêu gọi nguồn lực xã hội hóa với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng cho các chương trình từ thiện hỗ trợ xây dựng điểm trường, tặng quà cho các em thiếu nhi; vận động 2 ĐVTN hiến đất xây dựng công trình phúc lợi; kêu gọi xã hội hóa xây dựng 6 ngôi nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng và hơn 2.000 ngày công lao động; vận động, kêu gọi hỗ trợ cho hơn 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật tại xã với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành đoàn Hà Giang ứng dụng công nghệ số qua công tác tổ chức đại hội

BHG - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Thành đoàn Hà Giang đã tích cực triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn tham gia chuyển đổi số với những hoạt động thiết thực, mà trong đó thể hiện rõ rệt nhất qua công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM thành phố Hà Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

27/05/2022
Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng
BHG - Huyện Yên Minh hiện có trên 20.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chiếm khoảng 1/5 dân số toàn huyện. Với tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện đã và đang phát huy sức trẻ, tham gia tích cực các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
26/05/2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang
BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.5, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Tỉnh đoàn...
25/05/2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần
BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện Xín Mần tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo huyện Xín Mần, Tỉnh đoàn và 165 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. 
20/05/2022