Phát huy sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

14:36, 13/06/2022

BHG - Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện – Dựng xây quê hương”, Lễ ra quân Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè năm 2022 được Tỉnh đoàn Hà Giang phát động với nhiều hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ miền cực Bắc Tổ quốc.

Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ở Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần.
Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác ở Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần.

Xín Mần những ngày đầu tháng 6, màu áo xanh tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp, mang đầy khát vọng của thanh niên trên mảnh đất phía Tây xa xôi của tỉnh. Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương, cho biết: Chiến dịch TNTN Hè năm 2022 được Tỉnh đoàn phát động tại huyện Xín Mần. Chiến dịch nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc tham gia phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN. Tích cực xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện công tác an sinh xã hội… Qua các hoạt động cũng tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương.

Tỉnh đoàn Hà Giang bàn giao và đưa vào sử dụng cầu thôn Nguyên Thành, xã Nà Chì (Xín Mần).
Tỉnh đoàn Hà Giang bàn giao và đưa vào sử dụng cầu thôn Nguyên Thành, xã Nà Chì (Xín Mần).

Chiến dịch TNTN Hè năm 2022 đã chính thức bắt đầu, với khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần quyết tâm cao, sẵn sàng đón nhận việc mới, việc khó. Mở đầu chiến dịch là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo gia đình chính sách và lứa tuổi măng non của tỉnh nhà. Trong đó, điển hình là hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Xín Mần. Tư vấn, khám bệnh cho bệnh nhân sau Covid-19 và tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Hơn 200 ĐVTN chung tay vệ sinh các tuyến đường trung tâm huyện. Hàng chục ĐVTN đội nắng giúp người dân ở thị trấn Cốc Pài cải tạo vườn tạp. Qua đó, mang đến sự lan tỏa tuổi trẻ Hà Giang cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ngoài ra, Chiến dịch mở rộng nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Trao tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công nhân bị ảnh hưởng vì Covid-19, xây dựng các công trình vì trẻ em, bảo vệ môi trường… Trước đó, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức khánh thành và bàn giao, đưa vào sử dụng cây cầu dân sinh mang tên “Hải Dương 5” tại thôn Nguyên Thành, xã Nà Chì, huyện Xín Mần.

Để tập hợp ĐVTN, Chiến dịch TNTN Hè được triển khai 4 Chiến dịch, gồm: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Chiến dịch Hành quân xanh và Chương trình Tiếp sức mùa thi. Các chiến dịch sẽ được tổ chức đồng bộ kéo dài từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8.2022. Tỉnh đoàn Hà Giang chỉ đạo các cấp bộ đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Đối với Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, để chuẩn bị cho sĩ tử trong toàn tỉnh có một tâm lý tốt nhất trong kỳ thi THPT sắp tới, Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản và quán triệt chỉ đạo đối với các cơ sở đoàn. Các nội dung, phần việc được phân công cụ thể bao gồm từ việc hướng dẫn ôn luyện, thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi như: Đội tiếp nước, đội xe ôm đưa đón sĩ tử, đội tình nguyện hướng dẫn vào phòng thi… Theo Tỉnh đoàn Hà Giang, giữa tháng 6 sẽ bắt đầu triển khai cao điểm Chương trình Tiếp sức mùa thi. Với mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất, Tỉnh đoàn cũng xây dựng kế hoạch về việc thành lập đường dây nóng hỗ trợ kịp thời khi sĩ tử có nhu cầu hỏi đáp liên quan đến kỳ thi.

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương cho biết thêm: Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, tin tưởng của các cấp ủy, chính quyền, các thế hệ, tầng lớp thanh niên đã không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm và tự hào đi đầu, xung kích, tình nguyện, có mặt ở tất cả các lĩnh vực, ở những nơi khó khăn, vất vả, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới với những việc làm, hành động có trách nhiệm, chia sẻ yêu thương vì cộng đồng và phát triển xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, văn minh hơn. Qua các hoạt động và phong trào do tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức, ĐVTN toàn tỉnh sôi nổi thi đua thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, nêu cao tinh thần tình nguyện với phương châm hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động từ ngày 1/7/2022

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.


13/06/2022
Dòng họ hiếu học thúc đẩy phong trào khuyến học khuyến tài ở Ngọc Minh
BHG - Công tác khuyến học, khuyến tài, (KHKT) xây dựng xã hội học tập (XDXHHT) luôn được xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) quan tâm; phong trào dòng họ hiếu học ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo đà thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương.
13/06/2022
Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2022
BHG - Trong bối cảnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, để kỳ thi và hoạt động tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh được triển khai an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19. Ngày 10.6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 807/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung tổ chức thực hiện tốt các công việc trọng tâm liên quan đến kỳ thi.
12/06/2022
Ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc vinh danh giáo viên, học sinh điển hình tiên tiến năm học 2021 – 2022
BHG - Chiều 10.6, ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ vinh danh giáo viên, học sinh điển hình tiên tiến năm học 2021 – 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn.
10/06/2022