Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà ở tại huyện Yên Minh

15:45, 19/01/2022

BHG - Ngày 18.1, Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng (CLCTXD) tỉnh Hà Giang đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho 2 hộ nghèo tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định CLCTXD tỉnh động viên, trao quà Tết cho gia đình ông Bùi Đức Thương, thôn Thành Minh.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định CLCTXD tỉnh động viên, trao quà Tết cho gia đình ông Bùi Đức Thương, thôn Thành Minh.

Thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, Trung tâm Kiểm định CLCTXD tỉnh đã phối hợp huyện Yên Minh lựa chọn 2 hộ gia đình, gồm các ông: Bùi Đức Thương, thôn Thành Minh và Mua Mí Lùng, thôn Nà Hán, đều trú tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh. Đây là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để xây dựng nhà ở. Trước tình hình đó, đơn vị đã hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng, sau một thời gian xây dựng, 2 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại buổi bàn giao và trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo đơn vị mong muốn các gia đình có nhà mới sớm ổn định cuộc sống, tích cực tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Trọng Đạt


Cùng chuyên mục

Các biện pháp phòng dịch Covid-19 đối với người trở về Hà Giang
BHG - Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 18.1.2022, UBND tỉnh Hà Giang ban hành văn bản số 165/UBND-VHXH, trong đó quy định người trở về Hà Giang từ vùng có cấp độ dịch 3, 4 cần thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly, xét nghiệm theo văn bản số 4168/UBND-VHXH ngày 19.10.2021 của UBND tỉnh.
19/01/2022
Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trao quà Tết cho Cơ sở Bảo trợ Dương Hiển
BHG - Chiều 18.1, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ – DN) tỉnh tổ chức chương trình "Xuân Tình nguyện 2022", tặng quà cho các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi đang sống tại Cơ sở Bảo trợ Dương Hiển (xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên).
19/01/2022
Bàn giao 2 công trình lọc nước tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 17.1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng 2 công trình lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sà Phìn và Trường Mần non xã Sủng Là của huyện Đồng Văn.

18/01/2022
Tăng cường công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Tỉnh ta có 19 dân tộc cùng sinh sống, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 87,7% dân số toàn tỉnh. Vùng đồng bào DTTS được tỉnh ta xác định là khu vực trọng yếu, giữ vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Chính bởi vậy, công tác dân vận ở vùng đồng bào DTTS trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

18/01/2022