Hà Giang

Bàn giao 2 công trình lọc nước tại huyện Đồng Văn

05:17, 18/01/2022

BHG - Ngày 17.1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng 2 công trình lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sà Phìn và Trường Mần non xã Sủng Là của huyện Đồng Văn.

Bàn giao công trình lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sà Phìn.
Bàn giao công trình lọc nước sinh hoạt và nước uống trực tiếp tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Sà Phìn.

Hai công trình trên được triển khai lắp đặt từ đầu tháng 12.2021, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Mỗi công trình gồm 2 thiết bị lọc nước, trong đó thiết bị lọc nước RO (nước uống trực tiếp) có công suất 120 lít/giờ và thiết bị xử lý nước đầu nguồn (nước để sinh hoạt) có công suất từ 5 - 10m3/ngày, đêm. Tổng kinh phí 2 công trình là hơn 100 triệu đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, Liên hiệp các Hội KH&KT làm chủ đầu tư.

Cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kiểm tra công trình lọc nước tại Trường Mầm non xã Sủng Là.
Cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kiểm tra công trình lọc nước tại Trường Mầm non xã Sủng Là.

Hai công trình trên có nhiều ưu điểm nổi bật như: Cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt, chi phí lắp đặt không cao, công tác bảo trì, vận hành đơn giản, phù hợp cho mô hình tự quản đối với mỗi cụm dân cư, trường học. Đặc biệt, chất lượng nước đầu ra của các công trình đảm bảo Quy chuẩn Quốc gia về nước sạch và nước uống trực tiếp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch và nước uống trực tiếp cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường. Mô hình này có thể vận dụng để cung cấp nước sạch và nước uống trực tiếp cho người dân tại các các khu vực dân cư tập trung, đảm bảo tính bền vững, hiệu quả.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Nỗ lực triển khai Chiến lược dân số giai đoạn 2020 -2025

BHG - Với mục tiêu giải quyết đồng bộ, toàn diện các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố, chất lượng dân số (DS) đặt trong mối quan hệ qua lại với phát triển KT – XH, Chiến lược DS giai đoạn 2020 – 2025 đang được tỉnh ta đẩy mạnh. Qua đó, nâng cao nhận thức của toàn xã hội, khống chế đà tăng tỉ số giới tính khi sinh, phát huy lợi thế cơ cấu DS vàng, xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững. 

17/01/2022
Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người khuyết tật

BHG - Những năm qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ và tạo điều kiện cho người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng, phát huy khả năng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy tiến bộ xã hội và phát triển bền vững.

17/01/2022
Ngày 17.1, Hà Giang ghi nhận 121 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 16.1 đến 15h chiều 17.1, tỉnh ta ghi nhận 121 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm ngoài cộng đồng 3 ca (1 ca tại thôn Nà Phia, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê; 1 ca tại tổ 2, thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình; 1 ca tại tổ 14, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang); ca nhiễm trong khu phong tỏa 44; ca nhiễm trong khu cách ly 74...

17/01/2022
Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc tặng quà tại xã Thuận Hòa

BHG - Chiều 15.1, Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc, Hà Nội phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức tặng quà cho các em học sinh xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. Tại đây, đoàn đã tặng 477 suất quà cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và 483 suất quà cho các em Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Thuận Hòa, gồm...

16/01/2022