Đẩy nhanh tiến độ làm Căn cước công dân cho người dân thành phố

16:51, 18/03/2021

BHG - Những ngày này, Công an thành phố Hà Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp Căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn thành phố. Đơn vị đã thành lập 2 tổ cấp CCCD lưu động, mỗi tổ gồm có 5 CBCS trở lên, đảm bảo cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị, biểu mẫu để triển khai. Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” các tổ công tác lần lượt đến từng tổ dân phố để phục vụ nhân dân. Tại địa bàn, CBCS khẩn trương lắp đặt máy móc, phương tiện; hướng dẫn người dân các bước làm CCCD nhanh gọn, tỉ mỉ, chính xác từng công đoạn như: Thu nhận thông tin cá nhân vào máy, chụp ảnh, lấy vân tay, phát phiếu đối chiếu…

Nhập vân tay người dân vào máy để làm CCCD.
Nhập vân tay người dân vào máy để làm CCCD.

Trung tá Hoàng Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố cho biết: “Với chỉ tiêu cấp 20.000 CCCD trong tháng 3, tập thể CBCS trong Đội đã cố gắng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, từ 7 giờ 30 sáng đến 24 giờ đêm, các tổ công tác triển khai lần lượt tại các nhà văn hoá của tổ dân phố để người dân không phải đi lại nhiều. Hiện tại, cả 2 tổ đều làm việc không ngừng nghỉ, đến giờ nghỉ ăn trưa, ăn tối, CBCS cắt cử thay phiên nhau đảm bảo giải quyết công việc thông suốt cho người dân”. Với đặc thù địa bàn, hầu hết người dân ban ngày đi làm, đi học hoặc công tác nên người dân tranh thủ buổi tối đến làm CCCD, do đó, việc ùn ứ cục bộ là điều không thể tránh khỏi. “Nếu người dân chờ đợi, thức xuyên đêm để làm CCCD thì chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ xuyên đêm, để tránh việc đi lại nhiều, mất thời gian của người dân” – Trung tá Hoàng Giang tâm sự thêm.

Theo quan sát, do được hướng dẫn, thông báo và có sự chuẩn bị chu đáo, tại các điểm cấp CCCD, người dân không phải chờ đợi lâu để hoàn thành các công đoạn. Tuy nhiên, đây là giai đoạn đầu, dữ liệu đang cần được làm sạch nên người dân khi đến làm hồ sơ cần mang theo các giấy tờ như Giấy chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh… để đối chiếu, phục vụ việc cấp CCCD được chính xác. Các loại giấy tờ này cần được điều chỉnh thống nhất, tránh sai sót, làm thủ tục chỉnh sửa gây mất thời gian. 

Dự án cấp CCCD có gắn chíp điện tử được đơn giản hóa rất nhiều, khi được cấp CCCD, người dân liên hệ làm các thủ tục hành chính sẽ giảm được nhiều thủ tục, tiết giảm tối đa thời gian và chi phí đi lại mà không bị nhầm lẫn… CBCS thực hiện nhiệm vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, xuyên đêm quyết tâm đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Bài, ảnh: Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn đặc biệt của tuổi trẻ Hà Giang

BHG - Hòa cùng những ngày tháng Ba lịch sử - Tháng hành động của tuổi trẻ cả nước chào mừng ngày truyền thống vẻ vang 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021); nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, tuổi trẻ Hà Giang đón ngày hội chính trị đặc biệt: Diễn đàn gặp mặt và đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên.

18/03/2021
Các huyện phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2

BHG - Chiều 18.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ phát động ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T. Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học; các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

18/03/2021
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần

BHG - Sáng 18.3, Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ở Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần. Đây là những người đầu tiên trong tỉnh được tiêm vắc xin sau khi tiếp nhận từ Bộ Y tế. Công tác tiêm vắc xin có sự giám sát chặt chẽ của đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, lãnh đạo Sở Y tế và huyện Xín Mần.

18/03/2021
Sức mạnh từ những giá trị nhân văn cao đẹp

BHG - Trên 225 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa, 3.897 (tính đến thời điểm hiện tại) gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã, đang và chuẩn bị sinh sống trong ngôi nhà mới. Những con số "biết nói" đã khẳng định sức mạnh của tình đoàn kết, sẻ chia được nhân lên từ giá trị nhân văn cao đẹp.

 

18/03/2021