Các huyện phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2

11:19, 18/03/2021

BHG - Chiều 18.3, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ phát động ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T. Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học; các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp nhận số tiền ủng hộ của các tập thể, cá nhân.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp nhận số tiền ủng hộ của các tập thể, cá nhân.

Sau 2 năm triển khai giai đoạn 1 về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành 480 ngôi nhà với tổng kinh phí thực hiện là 28,8 tỷ đồng. Qua rà soát giai đoạn 2, huyện tiếp tục hỗ trợ xây dựng 106 hộ. Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, HTX đóng trên địa bàn huyện đã tham gia quyên góp, ủng hộ được 925 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.
Các đồng chí lãnh đạo huyện quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vũ Mạnh Hà đánh giá cao tinh thần đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn đã chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo xoá nhà tạm trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành cùng chương trình, chung tay đoàn kết, sẻ chia, gắn kết tình quân dân, bảo vệ biên cương; các xã, thị trấn quan tâm tới các hoàn cảnh, các đối tượng chính sách, huy động giúp ngày công lao động và triển khai hiệu quả, đúng đối tượng...

Tin, ảnh: Hoàng Tính – Bình Tài (Hoàng Su Phì)

* Chiều 19.3, Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở huyện Yên Minh tổ chức phát động chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở giai đoạn 2. Dự lễ phát động có đồng chí Ngô Xuân Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang;  lãnh đạo các xã, thị trấn và các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong giai đoạn 1, huyện Yên Minh đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 296 nhà, gồm 7 hộ người có công, 38 hộ CCB nghèo, 241 hộ nghèo xã biên giới, 10 hộ nghèo thuộc xã nội địa. Ngoài ra, huyện còn kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ được thêm 83 hộ, nâng tổng số hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 1 là 379 hộ, với tổng kinh phí từ các nguồn là 20,3 tỷ đồng.         Trong giai đoạn 2, huyện Yên Minh tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 452 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ủng hộ quyên góp được trên 530 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn xây dựng nhà ở.
Lãnh đạo huyện Yên Minh quyên góp ủng hộ chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trong giai đoạn 1, huyện Yên Minh đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 296 nhà, gồm 7 hộ người có công, 38 hộ CCB nghèo, 241 hộ nghèo xã biên giới, 10 hộ nghèo thuộc xã nội địa. Ngoài ra, huyện còn kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ được thêm 83 hộ, nâng tổng số hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 1 là 379 hộ, với tổng kinh phí từ các nguồn là 20,3 tỷ đồng.       

Trong giai đoạn 2, huyện Yên Minh tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 452 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ủng hộ quyên góp được trên 530 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn xây dựng nhà ở.

Tin, ảnh: Hà Hường (Huyện Yên Minh)

Chiều 18.3, huyện Vị Xuyên tổ chức phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2. Dự lễ phát động có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy...

Các đại biểu tham gia ủng hộ tại lễ phát động.
Các đại biểu tham gia ủng hộ tại lễ phát động.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, kết thúc giai đoạn 1, huyện Vị Xuyên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 408 căn nhà. Trong đó, số nhà theo QĐ 1953 của Tỉnh ủy là 297 nhà, với số tiền được cấp là 17,820 tỷ đồng; số nhà đại đoàn kết 37 nhà; số nhà do huyện tự vận động 74 nhà, với tổng kinh phí vận động hỗ trợ 3,372 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2, có 42 nhà đã hoàn thành theo QĐ 1953 của Tỉnh ủy, với kinh phí 2,520 tỷ đồng; số nhà do huyện, xã huy động xã hội hóa là 17 nhà, với kinh phí 1,150 triệu đồng...

Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã đã quyên góp ủng hộ được số tiền trên 1,5 tỷ đồng để xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Thu Liễu (huyện Vị Xuyên)

* Ngày 18.3, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, giai đoạn II. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện; 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp.

Các đại biểu dự Lễ phát động quyên góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II.
Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ tại buổi lễ.

Trong giai đoạn I, Bắc Mê có 164 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ nhà ở theo quy định của BCĐ tỉnh gồm: 1 trường hợp người có công, 3 trường hợp CCB nghèo và 160 hộ nghèo; toàn huyện đã huy động được 5.434 ngày công lao động. Tổng kinh phí đã nhận là trên 8 tỷ đồng... Trong giai đoạn II, qua rà soát toàn huyện có 118 hộ nghèo đủ điều kiện hỗ trợ làm nhà ở. Đến nay, tổng số nhà đã triển khai và hoàn thành, đưa vào sử dụng là 31 nhà.

Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ tại buổi lễ.

Các đại biểu dự Lễ phát động quyên góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II.

Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã đăng ký ủng hộ, quyên góp được trên 1,2 tỷ đồng để xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo.

Tin, ảnh: Văn Quân

Sáng 18.3, huyện Mèo Vạc tổ chức phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn II. Dự lễ phát động có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Các đại biểu quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo.
Các đại biểu quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo.

Trong giai đoạn I của chương trình, huyện đã thực hiện hỗ trợ xây dựng 444 nhà. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ của BCĐ tỉnh và nguồn xây dựng nhà đại đoàn kết của Ủy ban MTTQ, huyện Mèo Vạc đã làm tốt công tác vận động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện được 3,436 tỷ đồng để hỗ trợ 57 hộ làm nhà. Trong đó, thông qua lời kêu gọi của MTTQ huyện, vận động của các đồng chí lãnh đạo huyện được trên 3 tỷ đồng; đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện được trên 303 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã đóng góp 15.187 ngày công hỗ trợ các gia đình... Trong giai đoạn II, huyện Mèo Vạc đã rà soát, tổng hợp 420 hộ có đủ điều kiện nhận hỗ trợ làm nhà. Đến nay đã có 72 hộ khởi công xây dựng.

Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ được số tiền trên 1,119 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)

* Ngày 18.3, huyện Quang Bình tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện giai đoạn 2. Dự lễ phát động có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm trong, ngoài huyện.

Các đại biểu tham gia đóng góp tại lễ phát động.
Các đại biểu tham gia đóng góp tại lễ phát động.

Qua kết quả rà soát triển khai thực hiện giai đoạn 2, trên địa bàn huyện có 70 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Đến thời điểm hiện tại đã có 26 hộ hoàn thành. Tại lễ phát động, đại diện Ban chỉ đạo chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo huyện Quang Bình đã kêu gọi các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân tích cực hưởng ứng, đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện xây dựng nhà ở.

Tin, ảnh: Đức Trọng (Quang Bình)

* Sáng 19.3, huyện Quản Bạ tổ chức phát động quyên góp ủng hộ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2. Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Các đại biểu quyên góp tại lễ phát động.
Các đại biểu quyên góp tại lễ phát động.

Trong giai đoạn 2, huyện Quản Bạ tiếp tục hỗ trợ 238 hộ gặp khó khăn về nhà ở xây dựng nhà. Tại lễ phát động, huyện Quản Bạ đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đóng góp được 779 triệu đồng; các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài huyện hỗ trợ 378 triệu đồng. Tổng kinh phí kêu gọi tại buổi lễ là 1 tỷ 157 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức mạnh từ những giá trị nhân văn cao đẹp

BHG - Trên 225 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa, 3.897 (tính đến thời điểm hiện tại) gia đình người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã, đang và chuẩn bị sinh sống trong ngôi nhà mới. Những con số "biết nói" đã khẳng định sức mạnh của tình đoàn kết, sẻ chia được nhân lên từ giá trị nhân văn cao đẹp.

 

18/03/2021
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần

BHG - Sáng 18.3, Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ở Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần. Đây là những người đầu tiên trong tỉnh được tiêm vắc xin sau khi tiếp nhận từ Bộ Y tế. Công tác tiêm vắc xin có sự giám sát chặt chẽ của đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, lãnh đạo Sở Y tế và huyện Xín Mần.

18/03/2021
Làm theo lời Bác

BHG - Là học sinh Trường Thanh niên dân tộc của tỉnh, chúng tôi may mắn được dự cuộc mít-tinh sáng ngày 27.3.1961 tại sân vận động thị xã Hà Giang, (nay là Quảng trường 26.3), nghe Bác Hồ nói chuyện. Là người hiểu và thương đồng bào các dân tộc thiểu số còn khó khăn về cuộc sống và trình độ hiểu biết, nên Bác nói với đồng bào tỉnh Hà Giang 8 điều đơn giản, dễ hiểu để đồng bào thực hiện.

 

17/03/2021
Sở Y Tế tập huấn triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19

BHG - Ngày 15.3, Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, giai đoạn 2021 - 2022. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế;  cán bộ các khoa, phòng chuyên môn tham gia chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật...      

16/03/2021