Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học huyện Bắc Mê lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

15:35, 24/09/2020

BHG - Ngày 24.9, Hội Khuyến học (HKH) huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội Đại biểu Hội khuyến học huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch HKH tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các phòng, ban chuyên môn huyện và 168 đại biểu đại diện cho HKH các xã, thị trấn trên địa bàn.

Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Bắc Mê khóa mới.
Hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Bắc Mê khóa mới.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, HKH huyện tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thành lập, phát triển HKH cơ sở và Chi HKH trong các cơ quan, đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp; duy trì và nhân rộng mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát triển đa dạng các phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các chi hội trường học tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời. Đồng thời chú trọng công tác khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích cao, các gia đình, dòng họ học tập; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp xây dựng quỹ hội nhằm khuyến khích phong trào thi đua học tập…

 Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Đến nay, toàn huyện có 100% xã, thị trấn, trường học, cơ quan, đơn vị và 100% thôn, bản thành lập Chi HKH. Trong nhiệm kỳ, huyện có hơn 7.900 gia đình (72%); 42 dòng họ (80,7%); 41 đơn vị học tập (67%) và 93 cộng đồng học tập đạt danh hiệu. Hội cũng đã trao 1.260 suất học bổng; trao thưởng 145 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh; thưởng 83 lượt giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh;…

Hội khuyến học huyện trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.
Hội khuyến học huyện trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, HKH huyện Bắc Mê đặt mục tiêu xây dựng các cấp hội vững mạnh bền vững, lãnh đạo tốt hoạt động khuyến học, khuyến tài, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào “Học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị”, xây dựng Bắc Mê trở thành một xã hội học tập. Đồng thời phát triển hội viên đạt 45% so với tổng dân số; 100% các cơ quan, ban, ngành... có chi hội, ban khuyến học; 100% cán bộ, hội viên được tập huấn nâng cao nhận thức về xã hội học tập và các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành HKH huyện Bắc Mê khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 23 đồng chí. Bà Đoàn Thị Hoạt được bầu tái cử chức danh Chủ tịch HKH huyện Bắc Mê khóa IV.

Tại Đại hội, UBND huyện và HKH huyện Bắc Mê cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, dòng họ và gia đình có thành tích trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015-2020.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Cùng chuyên mục

Việc nước, việc làng đất vàng cũng hiến

BHG - "Có trường lớp mới khang trang, đời con, đời cháu mình yên tâm đến lớp vui chơi, học hành, đấy mới là giá trị lớn nhất; bởi vậy, cho dù "tấc đất, tấc vàng" nhưng vì việc làng, đất vàng tôi cũng hiến", anh Thò Mí Sính, thôn Khai Hoang II (xã Xín Cái – Mèo Vạc) vui vẻ nói.

24/09/2020
Mỗi người, mỗi nhà ra sức thi đua yêu nước

BHG - Ghi nhớ lời Bác dạy: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", các phong trào thi đua trong toàn tỉnh thu hút được nhiều người, tổ chức, cơ quan, thôn, bản và tổ dân phố tham gia. Mùa mưa năm nay, con đường trở về xã Bản Rịa (Quang Bình) đã phần nào vơi bớt nhọc nhằn. Vượt qua chặng đường gian truân, cách trở....

24/09/2020
Các tấm lòng hảo tâm tổ chức Chương trình "Lan tỏa yêu thương" tại Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần TTP Phú Yên tổ chức chương trình "Lan tỏa yêu thương lần thứ 4" tại huyện Hoàng Su Phì.

 

23/09/2020
Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện

Sáng 23-9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi Covid-19 cho bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 số 936, đây là BN cuối cùng tại Đà Nẵng mắc Covid-19 được điều trị khỏi. 

23/09/2020