Vùng 2 Hải quân triển khai hoạt động "Làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển" tại Sóc Trăng

10:38, 23/09/2020

BHG - Thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, chiều 22.9 tại Cảng cá Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo cho ngư dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cán bộ Vùng 2 Hải quân phát tờ rơi và hướng dẫn những điều cần ghi nhớ trong khai thác hải sản trên biển cho ngư dân.
Cán bộ Vùng 2 Hải quân phát tờ rơi và hướng dẫn những điều cần ghi nhớ trong khai thác hải sản trên biển cho ngư dân.

Tại đây, đoàn công tác Vùng 2 Hải quân tuyên truyền cho bà con ngư dân về các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về biển, khai thác, đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp; thông tin vị trí các âu tàu của Hải quân đang phục vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, các tần số thông tin liên lạc để sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi hoạt động trên biển.

Dịp này, Vùng 2 Hải quân đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 100 áo phao cứu sinh và phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền những điều cần biết khi khai thác thủy sản trên biển cho 25 tàu cá tại cảng cá Trần Đề.

                                                                              Tin, ảnh: Minh Thắng


Cùng chuyên mục

Ghi từ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân

BHG  - Với tinh thần hướng về biển đảo quê hương, trong chuyến công tác ra với các nhà giàn DK1 và Vùng 2 Hải quân hồi đầu năm nay, đại diện cho những người làm báo ở Hà Giang, nhà báo Phương Hoa của Báo Hà Giang có dịp được tìm hiểu, ghi lại những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân. Dưới đây là những cảm nhận sâu sắc của nhà báo Phương Hoa về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cũng như hoạt động tăng gia của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 167.  

 

27/03/2020
Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió - Kỳ cuối: Chuyện trên tàu KN 263

BHG - Kết thúc hải trình 16 ngày trên biển, cán bộ, nhân viên tàu KN 263 đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Đoàn công tác đi thăm, chúc tết các Nhà giàn DK1 thuộc cụm Phúc Nguyên, Tư Chính, các tàu trực và quân dân huyện Côn Đảo.

 

27/02/2020
Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió - Kỳ 4: Xuân sớm trên Nhà giàn DK1/10

BHG - Tạm biệt cụm nhà giàn tại bãi Phúc Nguyên và Tư Chính, tàu KN 263 đưa chúng tôi thẳng tiến về Nhà giàn DK1/10 tại bãi cạn Cà Mau. Đây cũng là nhà giàn cuối cùng trong hải trình và cũng là niềm mong mỏi của tất cả thành viên trong đoàn có thể được trực tiếp lên thăm, chúc tết các CBCS.

 

25/02/2020
Trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam

BHG - Chiều 23.7, tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức công bố quyết định, trao Bằng "Tổ quốc ghi công" đối với liệt sĩ Nguyễn Xuân Tài.

 

24/07/2020