Chung tay, góp sức phòng chống Covid-19

21:22, 27/04/2020

BHG - * Ngay từ đầu năm 2020, từ nguồn vốn ngân sách địa phương, UBND tỉnh ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh (Chi nhánh) để cho hộ nghèo vay và các đối tượng chính sách là 10 tỷ đồng. Chi nhánh đã tập trung giải ngân với số tiền trên 6,8 tỷ đồng cho thành phố Hà Giang để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân, đặc biệt là người lao động và những gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19…

Tính đến hết tháng 3.2020, Chi nhánh đã cho trên 300 khách hàng vay vốn, doanh số cho vay đạt trên 15 tỷ đồng; doanh số thu nợ là 8 tỷ đồng. Tổng dư nợ đạt trên 100 tỷ đồng, tăng 7,5 tỷ đồng so với năm 2019. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng kịp thời cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác; góp phần hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng ngành nghề trên địa bàn thành phố.

Chi nhánh cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại của các khách hàng vay vốn để thực hiện các biện pháp như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung; hướng dẫn khách hàng bị rủi ro do dịch Covid-19 đủ điều kiện lập hồ sơ và đề nghị hỗ trợ vay vốn. Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chi nhánh đã chỉ đạo bộ phận Tín dụng Hội sở gia hạn nợ, giãn nợ cho 62 khách hàng trên địa bàn thành phố với số tiền được gia hạn là 1,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và phát động của Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng CSXH Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, người lao động Chi nhánh tỉnh đã tự nguyện đóng góp trên 82 triệu đồng và trích Quỹ Công đoàn 70 triệu đồng hỗ trợ ngành Y tế tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                                                             Hồng Trang  (Ngân hàng CSXH tỉnh)

* Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ngày 27.4, Đại lý gạo Hải Phong ở tổ 10 phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại lý gạo Hải Phong phát gạo miễn phí cho người dân.
Đại lý gạo Hải Phong phát gạo miễn phí cho người dân.

Đại lý gạo Hải Phong đã phát khoảng 3 tấn gạo miễn phí cho những người gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19. Theo đó, mỗi người dân sẽ được nhận 3kg gạo, trị giá 12 nghìn đồng/kg. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa để có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái trong lúc khó khăn, dịch bệnh.

Tin, ảnh: Lê Hải

* Nhằm chia sẻ những khó khăn và chung tay với tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid -19, vừa qua Công ty TNHH MTV phụ tùng ô tô Hưng Dung (TPHG) đã đến Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh gồm: Gạo, mỳ tôm, dầu ăn với trị giá hơn 20 triệu đồng để phục vụ kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

Công ty TNHH một thành viên phụ tùng ô tô Hưng Dung trao quà tại Ủy ban MTTQ tỉnh.
Công ty TNHH một thành viên phụ tùng ô tô Hưng Dung trao quà tại Ủy ban MTTQ tỉnh.

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã hội hóa giáo dục ở Hoàng Su Phì

BHG - Là huyện vùng cao, nguồn kinh phí dành cho giáo dục gần như 100% từ ngân sách nhà nước. Trong điều kiện nguồn đầu tư công hạn hẹp; kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn,;chất lượng GD&ĐT giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện còn chênh lệch và ngân sách chi cho giáo dục còn khiêm tốn,… thì việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD) được xem là giải pháp tích cực, góp phần giúp ngành GD&ĐT của huyện ngày một tốt hơn.

 

27/04/2020
Đồng Văn bố trí trên 2 tỷ đồng ngân sách chống dịch Covid – 19

BHG - Đến thời điểm này, Đồng Văn là địa phương duy nhất của tỉnh có ca nhiễm Covid – 19 (BN268). Ngay khi có bệnh nhân, huyện Đồng Văn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể. Với những biện pháp quyết liệt, kịp thời, đến nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm trên địa bàn huyện Đồng Văn...

27/04/2020
Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

 

27/04/2020
Ngày thứ 11 Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Tính tới 6h00 sáng 27/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc hiện nay là 270 ca. Tính từ ngày 16/4 đến nay, tại Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

27/04/2020