Đồng Văn bố trí trên 2 tỷ đồng ngân sách chống dịch Covid – 19

21:16, 27/04/2020

BHG - Đến thời điểm này, Đồng Văn là địa phương duy nhất của tỉnh có ca nhiễm Covid – 19 (BN268). Ngay khi có bệnh nhân, huyện Đồng Văn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể. Với những biện pháp quyết liệt, kịp thời, đến nay chưa ghi nhận thêm ca nhiễm trên địa bàn huyện Đồng Văn; BN268 sức khỏe tiến triển tốt và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và lần 2. Các biện pháp phong tỏa, cách ly vẫn đang được duy trì, với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ LLVT được huy động tham gia kiểm soát phòng, chống dịch ở các địa phương, túc trực 24/24h.

Tổ kiểm soát dịch Covid – 19 tại thị trấn Phố Bảng phun tiêu độc, khử trùng phương tiện vận chuyển nhu yếu phẩm ra vào địa bàn trong thời gian cách ly (K.Tiến).
Tổ kiểm soát dịch Covid – 19 tại thị trấn Phố Bảng phun tiêu độc, khử trùng phương tiện vận chuyển nhu yếu phẩm ra vào địa bàn trong thời gian cách ly (K.Tiến).

Để các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai nhanh, hiệu quả nhất là ở vùng tâm dịch, từ ngày 16.4 đến nay, huyện Đồng Văn và các xã, thị trấn trên địa bàn đã linh hoạt, kịp thời sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương hỗ trợ tiền ăn, nhu yếu phẩm cho những người phải cách ly tập trung, cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Tổng kinh phí đã cấp trên 2 tỷ đồng, trong đó 7/19 xã, thị trấn đã được huyện Đồng Văn cấp thêm kinh phí chống dịch như: Phố Là, Lũng Cú, Má Lé, Lũng Táo và thị trấn Phố Bảng, thị trấn Đồng Văn.

Duy Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

 

27/04/2020
Ngày thứ 11 Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Tính tới 6h00 sáng 27/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc hiện nay là 270 ca. Tính từ ngày 16/4 đến nay, tại Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

27/04/2020
Công an thành phố Hà Giang hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 26.4, Công an thành phố Hà Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện.

26/04/2020
CLB xe bán tải và Ford Việt Nam tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại Mèo Vạc

BHG - Trong 2 ngày 25 và 26.4, CLB xe bán tải (PVC) và Công ty Ford Việt Nam đã đến tặng quà, động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hộ nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

26/04/2020