Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

16:18, 27/04/2020

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Nhân dân xã Xín Mần khắc phục thiệt hại sau thiên tai.
Nhân dân xã Xín Mần khắc phục thiệt hại sau thiên tai.

Theo báo cáo của huyện, từ ngày 18 – 24.4, mưa đá kèm gió lốc và mưa lớn đã gây thiệt hại cho nhân dân trên địa bàn ước tính hơn 27 tỷ đồng. Trong đó, hơn 1.395 nhà ở 13 xã, thị trấn bị hư hỏng nặng; hơn 1.500 ha hoa màu, gồm 1.000 ha ngô và hàng loạt diện tích lúa, Thảo quả, đậu tương bị hư hại. Bên cạnh đó, có 35 công trình phúc lợi cũng bị gió lốc làm hư hỏng nặng nề.

Trước tình hình đó, UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các thành viên, ngành chức năng phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các sở, ngành túc trực 24/24 tại hiện trường; phân công cán bộ xuống cơ sở xác minh, thống kê thiệt hại. Đối với các hộ dân bị thiệt hại nhà ở từ 50% trở lên, tuyên truyền vận động người dân sử dụng lợp bằng tôn xốp; trong thời gian chờ thay thế, các xã, thị trấn linh hoạt hỗ trợ bạt, ni lon lợp tạm để ổn định. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tạm thời cân đối ngân sách để sửa chữa các công trình phúc lợi, đặc biệt là các trường học, nhà lưu trú học sinh nhằm đảm bảo điều kiện học tập theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ giống, phân bón cho người dân kịp thời khôi phục sản xuất. Đồng chí Hoàng Văn Soái, Phó Chủ tịch UBND xã Thèn Phàng, cho biết: Thèn Phàng là một trong số các địa phương chịu thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu trong đợt dông lốc vừa qua. Xã đã phân công các đồng chí lãnh đạo trực tiếp xuống cơ sở để hỗ trợ nhân dân. Huy động vào cuộc của tất cả các lực lượng như dân quân, phụ nữ, thanh niên… ngày đêm giúp các hộ dân lợp lại mái nhà bị hư hỏng và tăng cường trực chỉ huy để nắm bắt tình hình, ứng phó khi có thiên tai.

Những ngày qua, lãnh đạo huyện Xín Mần đã thường xuyên, kịp thời đi kiểm tra, nắm tình hình và hướng dẫn người dân khắc phục thiệt hại; tiếp tục huy động các lực lượng hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân bị hư hỏng nặng về nhà ở.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Phạm Duy Hiền, cho biết: Huyện đang tập trung khắc phục khó khăn, chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực bám sát cơ sở, thống kê thiệt hại, triển khai các giải pháp để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức rà soát những hộ dân bị thiệt hại và những hộ nằm trong vùng nguy hiểm, có phương án di chuyển đến nơi an toàn.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày thứ 11 Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Tính tới 6h00 sáng 27/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc hiện nay là 270 ca. Tính từ ngày 16/4 đến nay, tại Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

27/04/2020
Công an thành phố Hà Giang hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 26.4, Công an thành phố Hà Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện.

26/04/2020
CLB xe bán tải và Ford Việt Nam tặng quà lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại Mèo Vạc

BHG - Trong 2 ngày 25 và 26.4, CLB xe bán tải (PVC) và Công ty Ford Việt Nam đã đến tặng quà, động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hộ nghèo trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

26/04/2020
Chàng trai "xương thủy tinh" vượt lên số phận

BHG - Sinh ra và lớn lên không may mắn, chàng trai người Nùng Vương Quốc Trường, sinh năm 1986, thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị liệt 2 chân, nhưng anh luôn có ý chí, nghị lực vượt lên chính mình, làm giàu cho gia đình và xã hội. Ngay từ lúc 5 tuổi, gia đình phát hiện anh bị bệnh xương thủy tinh ở 2 chân, cứ hoạt động mạnh là gãy, do gãy nhiều lần đến nay chân anh bị teo, đi lại rất khó khăn. Đến tuổi đi học, thấy các bạn cùng trang lứa tung tăng chạy nhảy vui chơi...

25/04/2020