Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra, động viên các chốt chống dịch nCoV (Covid-19) trên biên giới

11:05, 20/02/2020

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.2, đoàn công tác của BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 12 chốt kiểm soát lâm thời, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn 2 đồn Biên phòng Xín Cái và Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.

oàn công tác của BĐBP tỉnh chia sẻ những khó khăn với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái đang chốt chặn tại khu vực mốc 456.
Đoàn công tác của BĐBP tỉnh chia sẻ những khó khăn với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái đang chốt chặn tại khu vực mốc 456.

Tại các điểm kiểm tra, thay mặt Đảng ủy, BCH BĐBP tỉnh đại tá Lưu Đức Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp chặt chẽ giữa 2 Đồn Biên phòng Xín Cái và Sơn Vĩ với các lực lượng tại địa phương, không quản ngại khó khăn, ngày đêm túc trực trên biên giới thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 những ngày qua. Đồng thời đề nghị 2 đồn Biên phòng phát huy tinh thần, trách nhiệm và những kết quả đã làm được tiếp tục duy trì và đảm bảo an ninh trật trên khu vực biên giới, đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

Qua kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu 2 đồn tiếp tục quản lý tốt tình hình cư dân lao động từ Trung Quốc về nước qua các đường mòn, lối mở biên giới. Đối với việc cách ly những công dân tại Trạm liên ngành Xín Cái phải thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến dịch, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh và cùng với các lực lượng quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch nCoV (Covid-19)

BHG - Nhằm chủ động phòng chống dịch covid – 19 bùng phát trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, thống kê số công dân đi lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là công dân trở về từ Trung Quốc, những nơi có dịch để tiến hành khám, sàng lọc sức khỏe.

 

20/02/2020
Tỉnh đoàn Hà Giang tiếp nhận 5.000 khẩu trang y tế phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 19.2, tại Tỉnh đoàn Hà Giang, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại An Lành, có địa chỉ tại cụm công nghiệp An Xá, Mỹ Xá (Nam Định) trao tặng 5.000 khẩu trang, 240 hộp khăn lau tay sát khuẩn và 200 áo rét cho Tỉnh đoàn Hà Giang.

 

19/02/2020
Toàn tỉnh có 129 người được về nhà sau 14 ngày cách ly

BHG - Theo báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) của Sở Y tế Hà Giang, tính hết ngày 19.2, toàn tỉnh có 388 đối tượng bị cách ly, theo dõi tập trung và tại nhà. Trong đó 129 người có kết quả xét nghiệm âm tính và đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly nhưng không có triệu chứng bất thường về sức khỏe nên được về nhà; 211 người tiếp tục cách ly tập trung; 28 người cách ly tại nhà.

19/02/2020
Mèo Vạc, Vị Xuyên tập trung phòng, chống cúm gia cầm

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có hơn 445.600 con gia cầm. Trước diễn biến phức tạp của các chủng virus cúm gia cầm đang lan rộng, huyện đang nỗ lực tập trung phòng, chống. Từ đầu tháng 1 đến nay, thế giới đã ghi nhận nhiều ổ dịch cúm gia cầm tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ với các chủng virus cúm gia cầm khác nhau như: A/H5N1, A/H5N6, A/H5N2, A/H5N8... Ở nước ta, đã phát hiện 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, thời tiết thay đổi bất lợi; việc tổ chức tiêm vắc - xin cúm cho đàn gia cầm trên địa bàn thực hiện thấp, nhất là đối với chăn nuôi gia cầm nông hộ. 

18/02/2020