Hà Giang

Bộ Y tế: Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

21:20, 17/02/2020

Sáng 17/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) đã thông báo diễn biến mới nhất tại các địa phương đã công bố dịch. Trong đó, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới và Thanh Hóa đã qua 23 ngày.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, sau ca đầu tiên xác nhận nhiễm Covid-19 từ ngày 17/1, Khánh Hòa đến nay đã không có thêm trường hợp mới.

“Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Bộ Y tế đang phối hợp với tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố hết dịch”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Ngày 4.2, đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho bệnh nhân Lê Thị Thu H.
Ngày 4.2, đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tặng hoa cho bệnh nhân Lê Thị Thu H.

Cũng theo ông Tuyên, tại Thanh Hóa cũng chỉ ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 từ ngày 24/1. Đến thời điểm này, Thanh Hóa cũng như Khánh Hòa và Vĩnh Phúc đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Theo quy định, trong khoảng 5 ngày tới, nếu Thanh Hóa không có thêm bệnh nhân mới nhiễm Covid-19, Bộ Y tế cũng sẽ chỉ đạo Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ để công nhận hết dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng khẳng định, công tác phòng chống dịch tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã 7 ngày chưa có ca bệnh mới.  

“Kết quả chống dịch của chúng ta tốt, nhưng không chủ quan và phải làm tốt công tác giám sát, phát hiện và cách ly theo như đặc điểm tình hình ở phía Bắc, phía Tây Nam… Bộ Y tế đề nghị các địa phương trên toàn quốc vẫn làm tốt công tác giám sát, phát hiện nếu có xảy ra dịch phải ứng phó và cách ly tốt”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo: VoV.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp nhận 22 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về

BHG - Vừa qua, Tại Của khẩu Quốc tế Thanh Thủy, các đơn vị: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh; Trạm Kiểm soát Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Thanh Thủy; Tổ tiếp nhận người từ vùng dịch về địa phương của tỉnh; Khoa Kiểm dịch y tế Quốc tế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) đã tổ chức tiếp nhận 22 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về.

 

17/02/2020
Phòng Thanh tra Công an tỉnh hỗ trợ 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Vừa qua, Phòng Thanh tra Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, nhận đỡ đầu 3 anh em trong một gia đình tại thôn Há Súa. Đó là các cháu Sùng Mí Tủa (13 tuổi), Sùng Mí Nu (10 tuổi) và Sùng Mí Say (7 tuổi), có hoàn cảnh bố không may bị ốm chết, mẹ bỏ đi mất tích; hiện các cháu đang sống cùng với bà nội già yếu, điều kiện cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

17/02/2020
"Vĩnh Phúc đã làm chủ tình hình, quyết không để lây lan Covid-19 cho Hà Nội"

"Đến thời điểm này, Vĩnh Phúc đã làm chủ được tình hình và quyết tâm tiến hành các bước để bảo vệ chống lây lan cho Hà Nội". Đó là thông tin được ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết tại cuộc họp báo để thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được tổ chức vào chiều qua (14/2).

15/02/2020
Huyết tương của người khỏi bệnh có thể giúp điều trị vi rút gây viêm đường hô hấp cấp (Covid-19)

Phát biểu tại họp báo hôm qua (13/2), ông Trương Định Vũ - Giám đốc bệnh viện Kim Ngân Đàm, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cho biết bệnh viện đang tiến hành biện pháp truyền huyết tương của người đã khỏi bệnh trong điều trị Covid-19, đồng thời kêu gọi những người đã khỏi bệnh đóng góp một phần sức lực để đẩy lùi dịch Covid- 19 hiện nay.

14/02/2020