Toàn tỉnh có 129 người được về nhà sau 14 ngày cách ly

18:48, 19/02/2020

BHG - Theo báo cáo tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) của Sở Y tế Hà Giang, tính hết ngày 19.2, toàn tỉnh có 388 người bị cách ly, theo dõi tập trung và tại nhà. Trong đó 129 người có kết quả xét nghiệm âm tính và đã qua 14 ngày theo dõi, cách ly nhưng không có triệu chứng bất thường về sức khỏe nên được về nhà; 211 người tiếp tục cách ly tập trung; 28 người cách ly tại nhà.

Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng quà, động viên các công dân sau khi cách ly 14 ngày và bàn giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương để tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe trong 15 ngày tiếp theo. Ảnh: Duy Tuấn
Lãnh đạo huyện Yên Minh tặng quà, động viên các công dân sau khi cách ly 14 ngày và bàn giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương để tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe trong 15 ngày tiếp theo. Ảnh: Duy Tuấn

Bác sỹ Đỗ Thị Mỹ, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế), cho biết: 388 đối tượng phải cách ly đều được theo dõi, chăm sóc chu đáo. Mỗi ngày các đối tượng được y, bác sỹ thăm khám, kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần; được hưởng chế độ ăn uống, sinh hoạt theo quy định của Nhà nước. Những đối tượng sau 14 ngày mà không có triệu chứng bất thường liên quan đến dịch bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường sẽ được về nhà tiếp tục theo dõi. Bác sỹ Mỹ cũng cho biết thêm, hiện toàn tỉnh có tổng số ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 là 24 và đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả, 23 ca âm tính và 1 ca chờ kết quả.

 Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh ta chưa phát hiện ca nào nhiễm bệnh dịch Covid-19; công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đặc biệt là tại các huyện biên giới đã thiết lập chốt chặn, cấm người dân qua lại ở các lối mở, đường mòn.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc, Vị Xuyên tập trung phòng, chống cúm gia cầm

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có hơn 445.600 con gia cầm. Trước diễn biến phức tạp của các chủng virus cúm gia cầm đang lan rộng, huyện đang nỗ lực tập trung phòng, chống. Từ đầu tháng 1 đến nay, thế giới đã ghi nhận nhiều ổ dịch cúm gia cầm tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ với các chủng virus cúm gia cầm khác nhau như: A/H5N1, A/H5N6, A/H5N2, A/H5N8... Ở nước ta, đã phát hiện 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, thời tiết thay đổi bất lợi; việc tổ chức tiêm vắc - xin cúm cho đàn gia cầm trên địa bàn thực hiện thấp, nhất là đối với chăn nuôi gia cầm nông hộ. 

18/02/2020
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 cho ta thấy nhiều điều

BHG - Không cần phải phân tích, ta cũng có thể thấy virus Covid-19 gây ra đã tác động xấu như thế nào đến đời sống KT – XH toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc. Tại Hà Giang, chúng ta rất dễ nhận thấy sự ảnh hưởng dù đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Covid-19; học sinh toàn tỉnh phải nghỉ học ít nhất trong 2 tuần...

17/02/2020
Bộ Y tế: Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

Sáng 17/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (nCoV) đã thông báo diễn biến mới nhất tại các địa phương đã công bố dịch. Trong đó, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới và Thanh Hóa đã qua 23 ngày.

17/02/2020
Phòng Thanh tra Công an tỉnh hỗ trợ 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Vừa qua, Phòng Thanh tra Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, nhận đỡ đầu 3 anh em trong một gia đình tại thôn Há Súa. Đó là các cháu Sùng Mí Tủa (13 tuổi), Sùng Mí Nu (10 tuổi) và Sùng Mí Say (7 tuổi), có hoàn cảnh bố không may bị ốm chết, mẹ bỏ đi mất tích; hiện các cháu đang sống cùng với bà nội già yếu, điều kiện cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

17/02/2020