Phường Nguyễn Trãi nâng cao chất lượng thực thi công vụ

09:21, 29/03/2019

BHG - Xác định việc nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hướng tới sự hài lòng của người dân; những năm qua, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, cải cách hành chính; từ đó, giải quyết tốt các vụ việc tồn đọng, hướng tới xây dựng phường văn minh đô thị.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, Đỗ Văn Anh, cho biết: “Thời gian qua, UBND phường đã phối hợp với Thường trực Đảng ủy, HĐND phường luôn duy trì lịch tiếp công dân định kỳ. Khi phát sinh những vụ việc phức tạp đều dành thời gian đối thoại trực tiếp để làm rõ những mong muốn, nguyện vọng của công dân, có biện pháp giải quyết dứt điểm, phù hợp với tình hình. UBND phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức bám nắm địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến từng vụ việc để xem xét, giải quyết kịp thời. Từ đó, trình độ năng lực và trách nhiệm của công chức có nhiều thay đổi, nâng cao về trình độ, trách nhiệm với công việc”. Thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên; qua đó, góp phần giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Một buổi tiếp xúc cử tri về vấn đề đảm bảo trật tự đô thị tại UBND phường Nguyễn Trãi.
Một buổi tiếp xúc cử tri về vấn đề đảm bảo trật tự đô thị tại UBND phường Nguyễn Trãi.

Nội dung phản ánh trong các buổi tiếp công dân là các vấn đề dân sinh, như: Tranh chấp quyền sử dụng đất, xác định ranh giới đất liền kề, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị, bán hàng rong, vệ sinh môi trường… Những phản ánh, kiến nghị đã được lãnh đạo UBND phường chỉ đạo xác minh, giải quyết và trả lời. Đối với nội dung vượt quá thẩm quyền thì hướng dẫn người dân liên hệ với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Việc giải quyết cơ bản đảm bảo thời gian, đúng quy định của pháp luật; góp phần bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân. Bên cạnh đó, phường còn phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật thành phố tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo giúp nhân dân thực hiện đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Trong năm qua, tuyên truyền được 54 buổi với hơn 5 nghìn lượt người nghe.

Tổ trưởng tổ 2, Nguyễn Quốc Tuấn, cho biết: Trước đây, khu vực chân dốc Mã Tim thường xuyên bị ngập úng khi có mưa to, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; chúng tôi đã đề nghị phường có biện pháp xử lý. Sau khi tiếp nhận ý kiến trên, UBND phường đã đề nghị và được Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng cậy nắp tấm đan rãnh thoát nước, hố ga khi trời mưa to để nước thoát nhanh và tổ chức phun nước, rửa bùn sau khi ngừng mưa. Nhờ đó, quãng đường trên giờ đã ít bị ngập úng và công tác vệ sinh môi trường cũng đảm bảo hơn.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính được tập trung đẩy mạnh, phường đã xã hội hóa lắp đặt 10 bảng niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại 10 nhà văn hóa tổ. Từng bước nâng cao trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và tổ chức đến giao dịch, nhất là lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tư pháp – hộ tịch, Lao động - TBXH. Bên cạnh đó, phường còn tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu về “Các quy định về nếp sống văn minh đô thị, trật tự đô thị” để người dân hiểu và cùng tham gia xây dựng phường văn minh đô thị. Qua đó, xây dựng 2 mô hình đảm bảo an toàn giao thông: “Tuyến đường Trần Hưng Đạo an toàn về giao thông, đô thị”, “Cựu chiến binh tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường học”, hướng dẫn phụ huynh, học sinh để phương tiện đúng nơi quy định, tránh tình trạng ùn tắc, va quyệt giao thông trong giờ cao điểm.

Qua việc giải quyết những công việc phát sinh trong đời sống nhân dân, chất lượng thực thi công vụ của phường Nguyễn Trãi từng bước được nâng lên; tinh thần, trách nhiệm, sự quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo, quản lý và điều hành của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ đã có sự chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, công chức phường từng bước nâng cao năng lực, phẩm chất và thái độ phục vụ nhân dân.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ động thổ xây nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh

BHG - Vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ động thổ xây nhà Chữ thập đỏ tặng cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại gia đình Cựu chiến binh Nguyễn Công An, thôn Minh Thượng, xã Quang Minh (Bắc Quang). Tham dự Lễ động thổ có đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng đông đảo, cựu chiến binh và bà con nhân dân xã Quang Minh.

 

28/03/2019
Quản Bạ thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019

BHG - Ngày 26.3, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Dự hội thi có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tham dự Hội thi có 17 đội với các thí sinh là ĐVTN ở 13 xã, thị trấn, Đoàn công an huyện và trường học trên địa bàn. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, hùng biện và năng khiếu. Qua các phần thi, các đội đã có nhiều tiết mục hay được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các thể loại hài, kịch, thơ, vè, múa, hát...

27/03/2019
Trạm Y tế xã Cao Mã Pờ: Truyền thông phòng dịch bệnh và ATTP

BHG – Thời gian qua Trạm Y tế xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ) đã tập trung truyền thông tại chợ phiên và truyền thông lồng ghép trong các buổi họp thôn bản. Tại các buổi truyền thông, người dân được nghe những thông tin mới về tình hình dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng bệnh bệnh lao, sởi, tay chân miệng, Cúm A/H5N1, ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật; tác hại của thuốc phun diệt cỏ tới sức khỏe con người...

27/03/2019
Sôi nổi Tháng Thanh niên ở Đồng Văn

BHG - Tháng 3, "Tháng Thanh niên", tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến. Hòa chung với không khí của thanh, thiếu niên cả nước, Huyện đoàn Đồng Văn đã khởi động những chương trình, hoạt động hết sức sôi nổi và có ý nghĩa; đã thổi bùng lên ngọn lửa của tuổi trẻ, cùng góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc...

27/03/2019