Sôi nổi Tháng Thanh niên ở Đồng Văn

08:29, 27/03/2019

BHG - Tháng 3, “Tháng Thanh niên”, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến. Hòa chung với không khí của thanh, thiếu niên cả nước, Huyện đoàn Đồng Văn đã khởi động những chương trình, hoạt động hết sức sôi nổi và có ý nghĩa; đã thổi bùng lên ngọn lửa của tuổi trẻ, cùng góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện của những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Huyện đoàn Đồng Văn phối hợp với Hội Bác sỹ trẻ phát thuốc miễn phí cho người dân thị trấn Phố Bảng.
Huyện đoàn Đồng Văn phối hợp với Hội Bác sỹ trẻ phát thuốc miễn phí cho người dân thị trấn Phố Bảng.

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, những ngày đầu tháng 3 này, đến với Cao nguyên đá Đồng Văn, chúng tôi đã cảm nhận được sự hăng hái, sôi nổi tham gia tình nguyện của các ĐVTN. Với đặc trưng là huyện trọng điểm du lịch của tỉnh, vào những ngày cuối tuần, tại một số địa điểm thu hút khách du lịch, như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Dinh thự nhà Vương, khu Phố cổ, thị trấn Đồng Văn luôn có các ĐVTN tình nguyện hướng dẫn, chỉ đường cho du khách. Tạo nên hình ảnh đẹp về thanh niên Hà Giang nói riêng và thanh niên Việt Nam trong mắt mọi người cũng như khách quốc tế.

Cùng với đó, Huyện đoàn Đồng Văn đã lập kế hoạch tổ chức các hoạt động, như: “Tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM”, “Ngày chủ nhật xanh”, mỗi đoàn xã, thị trấn tham gia trồng trên 250 cây xanh; xây dựng mới tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đồng thời, vận động ĐVTN tích cực, chủ động tham gia các hoạt động an sinh xã hội, sửa chữa nhà nhân ái, nhà văn hóa thôn; hướng dẫn, giúp đỡ người dân dọn dẹp vệ sinh nhà ở; phối hợp với Hội Bác sỹ trẻ khám, chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn cho ĐVTN khởi nghiệp. Trong đó, có nhiều chương trình có quy mô lớn, như: “Ngày hội thanh niên”, liên hoan văn nghệ với các nội dung đặc sắc; trưng bày gian hàng thanh niên, triển lãm ảnh về thiên nhiên, con người Đồng Văn và tham gia đốt lửa trại truyền thống…

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn còn tổ chức cho cán bộ đoàn đi học tập kinh nghiệm về khởi nghiệp và phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Hoàng Su Phì và huyện Sa Pa (Lào cai). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến các ĐVTN; giới thiệu, nêu gương các gương thanh niên điển hình tiêu biểu, xuất sắc cũng được chú trọng. Qua đó, hình thành ý thức xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới cho thế hệ trẻ.

Thông qua các hoạt động trong Tháng Thanh niên đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN; tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH; tham gia xây dựng NTM và bảo vệ môi trường ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, tạo sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, nâng cao chất lượng đoàn viên trong tương lai.

Đồng chí Sùng Văn Thắng, Bí thư Huyện đoàn Đồng Văn, cho biết: Ngay từ cuối tháng 2, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai cụ thể Tháng Thanh niên đến từng tổ chức đoàn, các đơn vị có liên quan. Hiện, 100% các đoàn xã, thị trấn đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên; thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và mang lại hiệu quả tích cực. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên không chỉ khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thông qua các chương trình, chúng tôi mong muốn có thể quảng bá, giới thiệu đến đông đảo du khách về thiên nhiên, con người; đặc biệt ý chí vượt khó, không ngại gian khổ của thanh niên Hà Giang.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đâu cần thanh niên có việc gì khó có thanh niên"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Bác căn dặn thanh niên: "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Thực hiện lời dạy của Người, các thế hệ thanh niên nơi cực Bắc Tổ quốc luôn không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh nhà.

 

26/03/2019
Công ty Điện lực Hà Giang hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

BHG -  Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam diễn ra từ 20h30p – 21h30p thứ 7, ngày 30.3.2019. Trong những ngày vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như: Chỉ đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên của Công ty tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV cùng gia đình tích cực tham gia...

26/03/2019
Đại hội Hội Sinh vật cảnh tỉnh Hà Giang khóa III

BHG - Hội Sinh vật cảnh tỉnh Hà Giang vừa tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Hội sinh vật cảnh tỉnh Hà Giang hiện có 7 đơn vị, với 84 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển hội viên và tạo sân chơi lành mạnh để hội viên trao đổi kinh nghiệm trong chế tác các sản phẩm sinh vật cảnh đã được Hội quan tâm chú trọng...

25/03/2019
"Sưởi ấm" những phận đời bất hạnh

BHG - 25.3 hàng năm trở thành ngày hội tôn vinh những người làm công tác xã hội (CTXH) trên mọi miền Tổ quốc. Bởi họ đã góp phần tạo nên những giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc để cuộc sống thêm phần tốt đẹp, công bằng và yêu thương. Tại Trung tâm Công tác xã hội (TTCTXH) – Sở Lao động, TB&XH, bằng trái tim nhân hậu của những người làm CTXH, họ đã mang yêu thương, thắp lửa "sưởi ấm" những phận đời bất hạnh.

 

25/03/2019