Hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình năm 2018.

10:53, 23/12/2018

BHG - Chiều 22.12, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình gắn với xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lực lượng vũ trang và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Phần thi tiểu phẩm của Đoàn phường Minh Khai.
Phần thi tiểu phẩm của Đoàn phường Minh Khai.

Tham gia hội thi có 8 đội chơi đến từ các đoàn xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, thi kiến thức và thi tiểu phẩm. Thông qua các phần thi, các đội chơi đã đã thể hiện những kiến thức, hiểu biết về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các quy định trong việc xây dựng các hương ước, quy ước thực tế ở địa phương. Đặc biệt, ở phần thi tiểu phẩm, nhiều đội chơi đã có sự sáng tạo, nội dung có tính tuyên truyền cao và được đầu tư về đạo cụ, hóa trang.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đoàn phường Nguyễn Trãi.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đoàn phường Nguyễn Trãi.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tìm hiểu và nắm vững các kiến thức về Luật Hôn nhân và gia đình, phòng chống bạo lực gia đình. Đặc biệt, nâng cao hiểu biết cho thế hệ trẻ, để từ đó có trách nhiệm trong việc vận động thực hiện nghiêm các quy ước, hương ước tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi trái pháp luật; giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn phường Nguyễn Trãi; giải Nhì cho Đoàn phường Minh Khai; giải Ba cho Đoàn phường Quang Trung và 5 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội chơi.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường Xín Chải, xã Minh Tân (Vị Xuyên)

BHG - Chiều 22.12, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh phối hợp với Nhóm thiện nguyện "Cùng em tới trường" (Hà Nội) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non và Tiểu học Xín Chải, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Tới dự có đại diện Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đại diện chính quyền địa phương, các thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường.

23/12/2018
Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2019

BHG - Ngày 21.12, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2019. Tham sự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính.

21/12/2018
Thành công từ đổi mới

BHG - Ngày 24.12.2003 chính thức đánh dấu điểm khởi đầu mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện với những chủ trương đúng, phù hợp đã khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, tất cả hòa quyện thành sức mạnh tổng hợp, đưa Quang Bình vững bước trên con đường phát triển, xứng đáng với sự kỳ vọng của tỉnh, niềm tin yêu của nhân dân.

 

21/12/2018
Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng

BHG - Ngày 20.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Điện lực các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang tổ chức tặng quà, lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) Công ty đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và sửa chữa, lắp mới 20 bảng điện, bóng đèn cùng dây điện cho 20 hộ nghèo...

21/12/2018