Thành công từ đổi mới

17:22, 21/12/2018

BHG - Ngày 24.12.2003 chính thức đánh dấu điểm khởi đầu mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện với những chủ trương đúng, phù hợp đã khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, tất cả hòa quyện thành sức mạnh tổng hợp, đưa Quang Bình vững bước trên con đường phát triển, xứng đáng với sự kỳ vọng của tỉnh, niềm tin yêu của nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong tặng Giấy khen các tập thể đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2017.
Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong tặng Giấy khen các tập thể đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2017.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của hệ thống chính trị trong việc tổ chức và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; ngay sau khi thành lập và trải qua 3 kỳ Đại hội, Đảng bộ huyện luôn tập trung lãnh, chỉ đạo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đoàn kết, tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo tinh thần “Đảng là then chốt, kinh tế là trung tâm”. Với vai trò hạt nhân, qua từng giai đoạn, cấp ủy huyện đã xác định được những vấn đề trọng tâm, trọng điểm và ban hành các nghị quyết để triển khai thực hiện.

Kế thừa những thành quả, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 có nhiều đột phá mới trong định hướng phát triển các lĩnh vực trên địa bàn. Nghị quyết Đại hội đề ra 2 chương trình trọng tâm là “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị”; “Sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm”. Đồng thời, có 3 khâu đột phá về: Giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm; cải cách hành chính, thu hút đầu tư; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đến hết năm 2018, có 17/25 chỉ tiêu đạt và vượt, 8/25 chỉ tiêu đạt trên 75%. Những kết quả đó đã thể hiện sự năng động, nhạy bén, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ.

Để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu KT - XH, Đảng bộ huyện xác định, trước hết đảng viên phải có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín và trách nhiệm gánh vác nhiệm vụ được giao. Đảng lãnh đạo bằng chủ trương, định hướng, không làm thay công việc của chính quyền. Trong tình hình mới, các tổ chức cơ sở Đảng đa dạng hóa các nội dung sinh hoạt, nhất là các đồng chí Ủy viên BTV, BCH, các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Không những thế, Đảng bộ đặc biệt coi trọng, phát huy vai trò tham mưu của các Ban xây dựng Đảng; luân phiên người đứng đầu đối thoại với nhân dân tại xã, tổ chức các buổi “Mặt trận lắng nghe dân nói”.

Với quan điểm “Cán bộ là gốc của mọi công việc”, Đảng bộ luôn quan tâm quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ; những tri thức trẻ, người địa phương, người dân tộc thiểu số và cán bộ nữ ngày càng trẻ hóa, đem bầu nhiệt huyết phụng sự cho sự phát triển của địa phương. Với 61 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và 6.124 đảng viên, nhằm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ huyện ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức kiểm điểm, đánh giá cán bộ, đảng viên cuối năm trên tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII hòa cùng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhìn vào thực tiễn, Đảng bộ còn lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tăng cường đối ngoại, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn; chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM), thực hiện mô hình xã NTM kiểu mẫu và các vấn đề an sinh xã hội. Nhìn lại 3 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ thứ III, chính quyền đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, trên dưới một lòng, đoàn kết thống nhất, “kề vai, sát cánh” cùng nhân dân vượt qua khó khăn, đưa vùng đất mới sánh kịp các huyện, thành phố trong tỉnh.

Sau 15 năm thành lập, Đảng bộ huyện Quang Bình luôn thẳng thắn nhìn nhận, đổi mới cách làm, tạo được nhiều thành công. Tin tưởng rằng, dưới ánh sáng Nghị quyết T.Ư Đảng, Đảng bộ tỉnh và đường lối vững chắc của Đảng bộ huyện, Quang Bình sẽ phát huy nền tảng sẵn có để xây dựng quê hương giàu đẹp, no ấm.

Triệu Tài Phong (Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng

BHG - Ngày 20.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Điện lực các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang tổ chức tặng quà, lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) Công ty đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và sửa chữa, lắp mới 20 bảng điện, bóng đèn cùng dây điện cho 20 hộ nghèo...

21/12/2018
Nữ cán bộ dân số tận tâm với công việc

BHG - 12 năm gắn bó với công tác dân số (DS), chị Vương Thị Hồng Hà, cán bộ xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn tận tâm, trách nhiệm vì công việc. Nhờ vậy, công tác DS, kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tại địa phương có nhiều thay đổi. Chúng tôi hẹn gặp chị Vương Thị Hồng Hà vào một chiều Đông; vẻ năng động, nhiệt tình toát lên qua dáng hình nhỏ nhắn, nụ cười dễ mến của chị. Dịp này, chị Hà đang cùng với các cộng tác viên DS tiến hành tuyên truyền về KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các thôn. Chị Hà sinh năm 1984 tại xã Tùng Bá, bén duyên và gắn bó với công tác DS từ năm 2006...

20/12/2018
Chi cục Dân số - KHHGĐ Tổng kết nhiệm vụ Dân số - KHHGĐ năm 2018

BHG - Chiều 19.12, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã tổ chức tổng kết thực hiện nhiệm vụ Dân số - KHHGĐ năm 2018, triển khai phương hướng năm 2019 và Tọa đàm nhân Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26.12. Tham dự có lãnh đạo Trung tâm DS - KHHGĐ các huyện, thành phố; cán bộ phụ trách công tác Dân số tại một số địa phương. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và cán bộ làm công tác Dân số các cấp đã khắc phục nhiều khó khăn, thử thách, đưa công tác Dân số - KHHGĐ...

20/12/2018
Mèo Vạc: Tập huấn phòng, chống lốc xoáy và mưa đá

BHG - Chiều 19.12, tại xã Lũng Pù, Ban điều hành dự án Plan huyện Mèo Vạc phối hợp Phòng NN và PTNT tổ chức tập huấn thao diễn kỹ năng phòng, chống lốc xoáy và mưa đá cho 4 xã vùng dự án Plan gồm: Lũng Chinh, Lũng Pù, Cán Chu Phìn và Giàng Chu Phìn. Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về khái niệm, cách nhận biết các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu. Trong phần thực hành, với giả thiết đưa ra là: Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trên địa bàn xã Lũng Pù sắp xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy có nguy cơ gây tốc mái và ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh.

20/12/2018