Khánh thành điểm trường Xín Chải, xã Minh Tân (Vị Xuyên)

10:46, 23/12/2018

BHG - Chiều 22.12, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh phối hợp với Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” (Hà Nội) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non và Tiểu học Xín Chải, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Tới dự có đại diện Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đại diện chính quyền địa phương, các thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường.

Lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Vị Xuyên và Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” cắt băng khánh thành điểm trường.
Đại diện Công an tỉnh, huyện Vị Xuyên và Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” cắt băng khánh thành điểm trường.

Xín Chải là thôn còn nhiều khó khăn của xã Minh Tân, những năm trước, điều kiện học tập của học sinh tại điểm trường thôn vô cùng thiếu thốn; cơ sở vật chất chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiếu cho các hoạt động nhà trường. Thấu hiểu và chia sẻ trước những vất vả của thầy, cô giáo và học sinh vùng đồng bào xa xôi, hẻo lánh, tháng 9.2018, Công an tỉnh đã kết nối với Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” và Ngân hàng Techcombank để khảo sát tình hình thực tế, khởi công xây dựng điểm trường. Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thiện 7 phòng học, 1 nhà bếp, nhà vệ sinh, toàn bộ khuôn viên, cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ đồng. Năm học 2018 - 2019, điểm trường thôn Xín Chải có 81 học sinh. Điểm trường kiên cố, vững chắc đưa vào sử dụng là món quà ý nghĩa động viên các thầy, cô giáo và học sinh phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường.
Nhóm thiện nguyện “Cùng em tới trường” tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường.

Tại buổi lễ, Nhóm thiện nguyện cũng đã tặng nhiều đồ dùng học tập, cặp sách cho các em tại điểm trường; Công an tỉnh cũng đã hỗ trợ điểm trường hệ thống điện năng lượng chiếu sáng trị giá trên 50 triệu đồng để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh.

Ca sĩ Thanh Lam (ngoài cùng bên phải), thành viên Nhóm thiện nguyện “Cùng em đến trường” giao lưu văn nghệ cùng các em học sinh.
Ca sĩ Thanh Lam (ngoài cùng bên phải), thành viên Nhóm thiện nguyện “Cùng em đến trường” giao lưu văn nghệ cùng các em học sinh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành công từ đổi mới

BHG - Ngày 24.12.2003 chính thức đánh dấu điểm khởi đầu mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện với những chủ trương đúng, phù hợp đã khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, tất cả hòa quyện thành sức mạnh tổng hợp, đưa Quang Bình vững bước trên con đường phát triển, xứng đáng với sự kỳ vọng của tỉnh, niềm tin yêu của nhân dân.

 

21/12/2018
Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2019

BHG - Ngày 21.12, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính năm 2019. Tham sự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính.

21/12/2018
Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng

BHG - Ngày 20.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Điện lực các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang tổ chức tặng quà, lắp đặt hệ thống chiếu sáng miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) Công ty đã trao 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và sửa chữa, lắp mới 20 bảng điện, bóng đèn cùng dây điện cho 20 hộ nghèo...

21/12/2018
Mèo Vạc: Tập huấn phòng, chống lốc xoáy và mưa đá

BHG - Chiều 19.12, tại xã Lũng Pù, Ban điều hành dự án Plan huyện Mèo Vạc phối hợp Phòng NN và PTNT tổ chức tập huấn thao diễn kỹ năng phòng, chống lốc xoáy và mưa đá cho 4 xã vùng dự án Plan gồm: Lũng Chinh, Lũng Pù, Cán Chu Phìn và Giàng Chu Phìn. Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về khái niệm, cách nhận biết các hiện tượng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu. Trong phần thực hành, với giả thiết đưa ra là: Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trên địa bàn xã Lũng Pù sắp xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy có nguy cơ gây tốc mái và ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh.

20/12/2018