Tổng kết Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Công ty Xăng dầu Hà Giang

09:18, 10/08/2018

BHG - Chiều 9.8, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan. Dự và đồng chủ trì Hội nghị có Đại tá Nguyễn Viết Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo Công an các huyện, thành phố, các phòng, ban chuyên môn của Công an tỉnh; Cửa hàng trưởng các Cửa hàng hàng Xăng dầu trực thuộc Công ty và đại diện các phòng nghiệp vụ của Công ty Xăng dầu.

Công an tỉnh và Công ty Xăng dầu Hà Giang ký kết Quy chế phối hợp trong thời gian tiếp theo.
Công an tỉnh và Công ty Xăng dầu Hà Giang ký kết Quy chế phối hợp trong thời gian tiếp theo.

Từ năm 1999, Công an tỉnh và Công ty Xăng dầu Hà Giang đã triển khai ký kết Quy chế phối hợp về công tác bảo vệ an ninh Quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Xăng dầu Hà Giang. Đến nay, sau 19 năm thực hiện Quy chế, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Công ty Xăng dầu Hà Giang làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ bí mật Nhà nước; an toàn lao động, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường… Qua trao đổi thông tin, Công an tỉnh đã tham mưu cho Công ty Xăng dầu chấn chỉnh, hạn chế, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, bảo vệ tài sản… tại các nơi có cửa hàng của Công ty để chủ động phòng ngừa, bảo vệ; phối hợp xử lý khi có tình huống phức tạp xảy ra. Trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã hướng dẫn Công ty xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế, quy định về tổ chức cán bộ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác không để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, móc nối; phối hợp với Công ty tổ chức điều tra, xác minh các hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, CNVC – người lao động trong Công ty để đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống xăng, dầu, tạo điều kiện cho Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao. Công ty Xăng dầu cũng phối hợp với Công an tập huấn lực lượng bảo vệ chuyên trách, bán chuyên trách của Công ty. Tại các đơn vị trực thuộc của Công ty đều thành lập các đội PCCC, trang bị hệ thống báo cháy, tiêu lệnh chữa cháy, bình chữa cháy các loại… Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường đến toàn thể cán bộ, CNVC – người lao động trong Công ty…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra giải pháp tháo gỡ những hạn chế trong quá trình phối hợp thực hiện Quy chế. Thông qua Dự thảo Quy chế (mới) gồm các Chương, Điều, Khoản giữa 2 cơ quan về đảm bảo an ninh Quốc gia; an ninh, an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Xăng dầu Hà Giang trong thời gian tới. Cũng tại Hội nghị này, Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân trực thuộc Công ty; Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 6 cán nhân trong lực lượng Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hưởng ứng Ngày Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10.8: "Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin"

BHG - Đó là khẩu hiệu hành động mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc được Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, các cấp, các ngành cùng toàn xã hội hưởng ứng nhiệt tình để phần nào vơi bớt khó khăn, vất vả, xoa dịu nỗi đau hằn trên da thịt và nhân lên động lực giúp nạn nhân chất độc da cam (CĐDC/dioxin) vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

10/08/2018
Sức khỏe cho mỗi người: Tác hại của thuốc lá đối với da

BHG - Khi nói đến tác hại của thuốc lá, mọi người thường nghĩ đến tác hại của thuốc lá đối với phổi, như: Viêm phổi, ung thư phổi,... có mấy ai biết rằng, thuốc lá cũng âm thầm gây ảnh hưởng không nhỏ tới da.

09/08/2018
Hiệu quả từ chương trình dạy nghề nông thôn tại Bắc Mê

BHG - Dạy nghề nông thôn (DNNT) là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho người dân có thể tự tạo việc làm và phát triển kinh tế gia đình một cách bền vững. Để hoàn thành mục tiêu và thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân khu vực nông thôn. Trong những năm qua, huyện Bắc Mê đã giao cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN&GDTX) của huyện tích cực mở các lớp DNNT; nhằm giúp người dân bắt kịp với xu hướng sản xuất hiện nay.

09/08/2018
"Cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc, kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ". Khắc sâu lời căn dặn của Người, để cụ thể hóa các quan điểm lãnh, chỉ đạo, điều hành từ các cấp ủy, chính quyền; phụ nữ Hà Giang đang nỗ lực tạo nên "Cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ".

09/08/2018