Dự báo thời tiết 7/8: Áp thấp có khả năng mạnh thêm, cả nước có mưa

09:29, 07/08/2018

19h tối qua, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320-380km về phía Đông Nam.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm.

Đến 19h tối nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0-16,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270-320km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hôm nay, ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày mai, ở các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. 

Các tỉnh phía Bắc sáng nay cũng có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 32-34 độ C.

Hôm qua, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như Biên Hòa (Đồng Nai) 102mm, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 50mm, Phước Long (Bình Phước) 64mm...

Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất được cảnh báo xảy ra tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Hoà Bình, Bình Định, Phú Yên...

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ tích cực giúp địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ

BHG - Trước tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân; Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ đã tham gia giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ.Bí thư Chi đoàn Agribank Quản Bạ, Trần Đình Tuấn, cho biết: "Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn, Chi đoàn đã kết nối, phối hợp với Báo Công an nhân dân tổ chức thăm hỏi, trao quà từ thiện cho cho 11 hộ bị sập nhà hoàn toàn ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám với số tiền 3 triệu đồng/hộ; đối với gia đình bị mất người thân được hỗ trợ 10 triệu đồng.

31/07/2018
Báo Hà Giang phối hợp với Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam trao quà hỗ trợ người dân bị thiên tai tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.7, Báo Hà Giang và Công ty Cổ phần Luyện kim màu Hà Giang phối hợp với Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam tổ chức tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Thuận Hòa và Cao Bồ (Vị Xuyên). Tham gia tặng quà có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Công ty Cổ phần Kim loại màu Hà Giang…

28/07/2018
Đoàn Bệnh viện Tim Hà Nội làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Ngày 26.7, Đoàn Bệnh viện Tim Hà Nội, do PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh về khảo sát, hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành tim mạch. Dự buổi làm việc có Bs CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo BVĐK tỉnh và Trưởng, Phó  các Khoa phòng của Bệnh viện.

 

27/07/2018
Chương trình từ thiện tại xã Thái An.

BHG - Ngày 26.7, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Lương Thị Nương làm Trưởng đoàn đã tổ chức Chương trình từ thiện tại xã Thái An, huyện Quản Bạ. Tham dự có Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 Nguyễn Thị Kim Ngọc; người đẹp nhân ái Phạm Hồng Nhung cùng các thành viên trong đoàn.

27/07/2018